Để mỗi cơ quan, đơn vị, gia đình… là 1 không gian văn hóa Hồ Chí Minh

29/03/2023 - 18:43

PNO - Ngày 29/3, Hội LHPN quận 8 tổ chức ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh - chủ đề “Bác Hồ trong trái tim phụ nữ Việt Nam”.

 

Lãnh đạo các đơn vị cùng cắt băng khánh thành Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại trụ sở Hội LHPN quận 8
Lãnh đạo các đơn vị cùng cắt băng khánh thành Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại trụ sở Hội LHPN quận 8

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh của Hội LHPN quận 8 được thiết kế mở, gồm 4 khu vực: khu vực trưng bày hình ảnh về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh với những cột mốc, dấu ấn trong cuộc đời, những nét chính trong phong cách, đạo đức cùng một số tác phẩm tiêu biểu của Bác; khu vực trưng bày hình ảnh của Bác Hồ với Phụ nữ Việt Nam; khu vực trưng bày sách với nhiều nhan đề gồm các tác phẩm viết về cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, gương phụ nữ Việt Nam anh hùng; khu vực “Phụ nữ quận 8 học tập và làm theo Bác”, thông qua các bài viết của cán bộ, hội viên phụ nữ, giới thiệu các gương phụ nữ quận tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực.

Ngoài hình ảnh, tư liệu, sách viết về Bác Hồ, không gian văn hóa Hồ Chí Minh của Hội LHPN quận 8 còn“Phụ nữ quận 8 học tập và làm theo Bác”, thông qua các bài viết của cán bộ, hội viên phụ nữ, giới thiệu các gương phụ nữ quận tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực
Ngoài hình ảnh, tư liệu, sách viết về Bác Hồ, không gian văn hóa Hồ Chí Minh của Hội LHPN quận 8 còn có khu vực “Phụ nữ quận 8 học tập và làm theo Bác” giới thiệu các gương phụ nữ quận tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực.

Bà Nguyễn Thị Thiên Nga - Chủ tịch Hội LHPN quận 8 - cho biết, để mỗi cơ quan, đơn vị, gia đình… là 1 không gian văn hóa Hồ Chí Minh, Hội LHPN quận đã phát động trong cán bộ, hội viên, phụ nữ cố gắng xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh thu nhỏ tại nơi làm việc bằng cách trưng bày sách ảnh Bác Hồ cũng như không ngừng nhắc nhở bản thân sống tiết kiệm, giản dị, khiêm nhường, phục vụ nhân dân như Bác. Bên cạnh đó, quận hội cũng xây dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” trên fanpage của hội các chuyên mục, bài viết của cán bộ, hội viên về chủ đề “Tự hào các thế hệ phụ nữ Việt Nam”.

để mỗi cơ quan, mỗi đơn vị, mỗi gia đình,… là 1 không gian văn hóa Hồ Chí Minh, Hội LHPN quận đã phát động trong cán bộ, hội viên, phụ nữ quận 8 cố gắng xây dựng 1 không gian văn hóa Hồ Chí Minh thu nhỏ trong không gian làm việc của mình
Hội LHPN quận 8 phát động mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ quận 8 cố gắng xây dựng 1 không gian văn hóa Hồ Chí Minh thu nhỏ tại nơi làm việc.

Dịp này, Hội LHPN quận 8 cũng ra mắt CLB Nữ chủ nhà trọ nhằm đa dạng hóa các hình thức tập hợp phụ nữ, phát triển hội viên, góp phần thực hiện chủ đề năm 2023 - Tập trung xây dựng cơ sở hội, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ hội cơ sở. CLB gồm 16 thành viên.

Các thành viên Ban chủ nhiệm CLB Nữ chủ nhà trọ quận 8 tại buổi lễ ra mắt
Các thành viên Ban chủ nhiệm CLB Nữ chủ nhà trọ quận 8 tại buổi lễ ra mắt.

Nguyệt Minh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI