Dầu hạnh nhân và những tác dụng làm đẹp không phải ai cũng biết

11/10/2022 - 09:57

PNO - Hạnh nhân có nhiều lợi ích đáng ngạc nhiên cho tóc, da và sức khỏe của bạn, cùng tìm hiểu và đưa nó vào thói quen hàng ngày của mình thôi.

Hạnh nhân không chỉ là loại hạt ngon để ăn trong các bữa ăn nhẹ, mà nó còn có rất nhiều lợi ích khác nữa. Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có sự thật nào khi mẹ bạn dự trữ hạt hạnh nhân trong mùa thi vì nó được cho là tốt cho trí nhớ không? Từ những lợi ích sức khỏe đến việc sử dụng dầu hạnh nhân cho cả da và tóc, hạnh nhân có thể được coi là một loại siêu hạt và dưới đây là 7 lý do của dầu hạnh nhân cho da.

Tốt cho sức khỏe

Một sự thật thú vị đó là hạnh nhân không thực sự là hạt mà là một loại trái cây. Do vỏ của nó dày, nó được gọi là hạt cây. Nhưng điều đó không làm mất đi những lợi ích đa dạng của hạnh nhân đối với sức khỏe, làn da và mái tóc của bạn. Nó rất giàu chất dinh dưỡng cần thiết như protein, axit béo omega, vitamin E, canxi và kali. Vì vậy, nó sẽ giúp chống lại rất nhiều bệnh từ tiểu đường, bệnh tim đến béo phì, rụng tóc và da có sẹo.

Dầu hạnh nhân giúp tẩy da chết

Hạnh nhân đã được sử dụng như một phương thuốc lâu đời để tẩy tế bào chết vì nó là một chất tẩy rửa tự nhiên. 

Giảm quầng thâm

Bạn có biết rằng hạnh nhân không chỉ chống lại quầng thâm mắt mà còn giúp ngăn ngừa chúng hình thành ngay từ đầu? Nó là sản phẩm hoàn hảo để điều trị làn da nhạy cảm bên dưới mắt của bạn vì nó có chứa retinol, vitamin E và K. Một lợi ích khác của dầu hạnh nhân đối với làn da là nó làm dịu các mao mạch bị căng thẳng và giảm bọng mắt vì nó giàu đặc tính chống viêm và chất chống oxy hóa.

Cấp nước

Nếu bạn có làn da khô và xỉn màu, lợi ích của hạnh nhân đối với làn da là rất lớn! Vì nó có chứa axit linoleic, một loại axit béo tự nhiên cần thiết để giữ ẩm cho làn da của bạn, dầu hạnh nhân sẽ làm nên điều kỳ diệu này, bạn có thể ăn hạt hạnh nhân hoặc thoa dầu hạnh nhân vào các bước chăm sóc da hằng ngày để thấy được hiệu quả của nó.

Cải thiện tông màu da

Dầu hạnh nhân giúp hạn chế tình trạng rám nắng, giúp làm sáng màu da và kiểm soát sự tăng sắc tố bởi các dưỡng chất có trong nó. Nó cũng bảo vệ da khỏi các tia UV có hại, nếu không sẽ tạo thành các mảng tối hay gây ra tình trạng không đều màu da. Bạn có  thể có được làn da một màu hoàn hảo bằng cách thoa kem nền với dầu hạnh nhân.

Giảm sẹo và mờ vết thâm

Đã có câu chuyện kể rằng nữ hoàng Ai Cập Cleopatra, một người đam mê làm đẹp đã từng thêm hạnh nhân vào quy trình chăm sóc da hàng ngày để có làn da mềm mại và mịn màng. Loại hạt này rất giàu vitamin E cần thiết để làm giảm các vết thâm và sẹo do mụn cứng đầu hoặc da bị kích ứng để lại.

Khuyến khích mọc tóc và giảm rụng tóc

Hạnh nhân có axit béo omega-3 và 6 giúp tăng cường lưu lượng máu đến da đầu và do đó khuyến khích sự phát triển của tóc. Khi bôi lên tóc, dầu hạnh nhân cũng làm cho tóc mềm và bóng, giữ cho tóc không bị xoăn và chẻ ngọn. Nó cũng được biết là làm chậm quá trình bạc tóc. Đồng thời, nó củng cố các nang tóc và giảm tóc gãy rụng.

Trị gàu và làm dịu chứng viêm

Hạnh nhân còn chứa  có các axit béo và vitamin A, B và D giúp ngăn ngừa gàu. Dầu của nó cũng làm ẩm da đầu đồng thời làm dịu chứng viêm. Đây là một trong những giải pháp nhanh nhất để loại bỏ gàu cho mái tóc của bạn vì nó làm sạch da đầu và lấy đi tất cả những mảng da bong tróc khó chịu đó.

Tú Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI