Trẻ hơn chục tuổi nhờ biết cách chăm sóc mắt

11/09/2022 - 14:07

PNO - Chúng ta vẫn luôn chăm sóc thật kỹ cho da mặt nhưng đôi khi lại quên mất vùng da quanh mắt.

Có thể một ngày đẹp trời bạn phát hiện vùng da quanh mắt bắt đầu chùng xuống và lão hóa hơn các phần da còn lại trên mặt, đây là điều hoàn toàn bình thường. Vùng da dưới mắt vốn mỏng và nhạy cảm hơn những nơi khác trên cơ thể, vì vậy nó có dấu hiệu mất nước và giảm thể tích sớm hơn.

Đáng buồn thay, DNA và quá trình lão hóa nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể chăm sóc tốt cho đôi mắt của mình và làm cho vùng da quanh mắt trở nên trẻ trung và căng mọng.

1. Đừng quên sử dụng kem dưỡng mắt

Tùy thuộc vào loại da của bạn, bạn có thể chọn một loại kem mắt không gây kích ứng cho mắt.

Bạn có thể chọn một loại huyết thanh bổ sung Vitamin C cho mắt giúp chống lão hóa da sớm do chuyển động mắt hàng ngày và áp lực môi trường. Những sản phẩm này giúp làm giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn, làm sáng vùng da mắt nhờ tăng cường Vitamin C, đồng thời tẩy tế bào chết và cung cấp nước cho làn da mịn màng, khỏe mạnh.

2. Đừng bỏ qua kính râm

Đây là một trong những yếu tố cần thiết về mắt quan trọng nhất. Bạn có thể bị thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều. Bạn có thể bảo vệ đôi mắt của mình bằng cách đeo kính râm có khả năng ngăn chặn từ 99 đến 100% tia UVA và UVB.

3. Nếu bạn thích trang điểm mắt, hãy sử dụng các sản phẩm chất lượng

Trang điểm mắt cũng có thể gây hại cho mắt của bạn, đặc biệt là nếu bạn không có ý thức về chất lượng và đặc biệt khi bạn dùng tay đầy vi khuẩn để trang điểm mắt. Hãy đảm bảo chuốt các đầu bút chì kẻ viền yêu thích của bạn và không sử dụng cùng một ống mascara nào trong hơn 3 tháng. Khi mua đồ trang điểm mắt, hãy luôn chọn những thương hiệu chất lượng để đảm bảo cho đôi mắt khỏe đẹp.

4. Bảo vệ mắt khỏi nhiễm trùng nếu bạn đeo kính áp tròng

Đảm bảo vệ sinh tay thật sạch trước khi lắp hoặc lấy kính áp tròng ra khỏi mắt. Hãy luôn vệ sinh kính và bảo quản đúng cách, bạn cũng đừng quên thay kính áp tròng thường xuyên để tránh nhiễm trùng mắt.

5. Cho đôi mắt của bạn được nghỉ ngơi

Nghỉ ngơi 15 giây khỏi màn hình sau mỗi 30 phút. Sau khi mở mắt, hãy chớp mắt thật nhanh để giữ ẩm cho mắt. Hội chứng thị giác máy tính là do dành quá nhiều thời gian trước màn hình mà không nghỉ mắt. Điều này dễ dẫn đến mờ mắt, mỏi mắt và khó chịu.

6. Duy trì việc khám mắt thường xuyên

Điều quan trọng là phải đến gặp bác sĩ đo mắt/bác sĩ nhãn khoa định kỳ hàng năm. Đôi mắt hoặc thị lực của bạn sẽ được kiểm tra thông qua một số bài kiểm tra. Nếu cần, bạn sẽ nhận được kính hoặc thuốc mới dựa trên kết quả của các cuộc kiểm tra để đảm bảo đôi mắt được chăm sóc đúng cách.

Tỷ lệ cận thị ngày càng gia tăng, đặc biệt là ở trẻ em. Bạn có thể ngăn ngừa cận thị bằng cách lên lịch khám mắt thường xuyên. Ngoài ra, khám mắt thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể, bong võng mạc và tăng nhãn áp, tất cả những triệu chứng này đều có thể dẫn đến mù lòa.

7. Sử dụng các loại thực phẩm tốt cho mắt

Bên cạnh đó, một chế độ dinh dưỡng hợp lý, cung cấp những vitamin cần thiết giúp duy trì trạng thái sáng khoẻ và trẻ trung lâu dài cho đôi mắt. Bạn có thể bổ sung các dưỡng chất như vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B12, Lutein và Zeaxanthin, axit béo omega-3, vitamin E, vitamin C… để giúp đôi mắt khỏe mạnh từ bên trong.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cung cấp thêm các chất dinh dưỡng trên bằng cách sử dụng các loại thực phẩm chức năng bên cạnh những bữa ăn chính.

Đôi mắt là cửa số tâm hồn vì vậy bạn đừng quên chăm sóc và nâng niu đôi mắt nhé.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI