Đắp mặt nạ cà chua + sữa chua mỗi ngày cho làn da bừng sáng, hết sạch mụn

22/07/2016 - 13:07

PNO - Cà chua và sữa chua ngoài chức năng chính là làm thực phẩm thì còn một công dụng tuyệt vời đó là làm mặt nạ dưỡng da mặt.

Mụn trứng cá là nỗi buồn khổ của nhiều chị em phụ nữ, khiến chị em mất đi sự tự tin khi đi giao tiếp. Để trị mụn, nhiều người đã tốn tiền và thời gian nhưng chưa đạt hiệu quả như mong muốn.

Chị Huyền Trang  (22 tuổi, Xuân Thủy, Cầu Giấy) đã có thời gian dài tự ti với khuôn mặt nhiều mụn của mình. Tuy nhiên, chị đã tìm được phương thức điều trị hiệu quả từ cà chua và sữa chua.

Cà chua kết hợp với sữa chua là hỗn hợp giúp trị mụn hiệu quả, lại có tác dụng chống nắng và làm trắng, săn chắc da rất tốt.

Dap mat na ca chua + sua chua moi ngay cho lan da bung sang, het sach mun

Theo y học, cà chua là một loại quả lành tính, là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nó chứa nhiều vitamin A, C đặc biệt là giàu lycopeme tốt cho sức khỏe và carotene, kali, chất sắt… rất tốt cho da, ngăn ngừa mụn trứng cá. Ngoài ra, trong cà chua chứa hàm lượng lớn chất chống ôxy hóa có tác dụng duy trì tuổi thanh xuân cho phụ nữ.

Sữa chua có acid lactic với tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại, tạo nên một màng chắn an toàn bảo vệ cho da. 

Dap mat na ca chua + sua chua moi ngay cho lan da bung sang, het sach mun

Theo lời của Huyền Trang, trước đây, cứ vào hè là chị bị mụn bọc, mụn đầu đen mọc đầy mặt. Vì điều này mà chị rất ngại giao tiếp, thường cảm thấy rất mặc cảm tự ti”.

Tuy nhiên, nhờ chăm đọc sách y học, chị Huyền Trang đã kết hợp cà chua và sữa chua lại với nhau thành một phương pháp làm đẹp hiệu quả, nguyên liệu lại rất dễ kiếm.

Chị chia sẻ: “Mình có sở thích là hay đọc sách y dược nên được biết hai loại thực phẩm này rất lành tính, lại có công dụng rất tốt trong việc làm đẹp. Do đó mình đã dùng thử, được khoảng 4 hôm thấy mụn đỡ hẳn lên đi, da lại trắng và đẹp lên trông thấy. Vì vậy. mình dùng thường xuyên hơn và giờ mặt mình đã hoàn toàn sạch mụn, không có hiện tượng tái phát lại”

Dap mat na ca chua + sua chua moi ngay cho lan da bung sang, het sach mun

Hình ảnh trước và sau khi sử dụng hỗn hợp cà chua

Huyền Trang nói thêm: “Từ khi mình sử dụng hỗn hợp này, da mình được cải thiện, mình có thể tự tin diện mặt mộc đi chơi, đi học, hay đi làm mà không phải ngại với mọi người xung quanh nữa”.

Dap mat na ca chua + sua chua moi ngay cho lan da bung sang, het sach mun

Huyền Trang tự tin diện mặt mộc chụp ảnh.

Cách làm hỗn hợp mặt nạ cà chua và sữa chua rất đơn giản, tiến hành như sau: 

- Một quả cà chua chín, rửa sạch, đem bỏ hột và phần vỏ bên ngoài, rồi xay nhuyễn.

- 3-4 thìa sữa chua không đường.

- Trộn đều hai nguyên liệu với nhau, đắp lên mặt khoảng 15 phút cho hỗn hợp ngấm đều vào da rồi rửa sạch với nước lạnh.

Mặt nạ này có thể dùng hàng ngày và không hề có tác dụng phụ (ngứa hay mẩn đỏ), thích hợp với mọi loại da, nhất là da nhờ và nhiều mụn. Chúc bạn thành công!

Trịnh Tuyển

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI