Đà Nẵng kêu gọi người dân không bán ruộng, vườn để đầu tư bất động sản

06/03/2019 - 18:54

PNO - Văn phòng UBND H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) vừa có văn bản gửi UBND 11 xã trên địa bàn huyện đề nghị cảnh báo người dân không nên bán ruộng, vườn lấy tiền đầu tư bất động sản.

Theo UBND H.Hòa Vang, qua xác minh cho thấy nhà, đất trên địa bàn huyện hiện nay diễn ra sôi động là do “cò" đất dùng chiêu trò đẩy giá lên cao để trục lợi. 

Da Nang keu goi nguoi dan khong ban ruong, vuon de dau tu bat dong san
TP.Đà Nẵng cảnh báo sốt đất chỉ là chiêu trò của giới "cò" đất.

Thậm chí, theo ông Đặng Phú Hành - Phó chủ tịch UBND H.Hòa Vang, nhiều dự án do các "cò" đất đưa các thông tin, vẽ ra bán nhằm dụ khách hàng đến mua những thật chất dự án không có thật. Nhiều nền đất khoảng 100 m2 trước đây bán khoảng 300 triệu đồng/nền, nay được “thổi” lên đến gần 1 tỷ đồng/nền. Gần một tháng qua, việc người mua đi xem đất rất nhộn nhịp, nhưng thật ra là giao dịch ảo.

“Người dân không nên vì lợi nhuận trước mắt mà bán hết đất nông nghiệp và đất ở, sau này không còn đất để sản xuất, canh tác… không có đất để dành cho con, cháu làm nhà ở, ảnh hưởng đến cuộc sống lâu dài”-  UBND H.Hòa Vang khuyến cáo. 

Theo UBND H.Hòa Vang, cơn sốt đất ảo bắt đầu rộ lên từ sau Tết Nguyên Đán đến nay, sau khi TP.Đà Nẵng công bố bảng giá đất mới với mức giá cao hơn trước. Các đối tượng “cò" đất đã lợi dụng tung tin đồn thổi giá đất vùng nông thôn H.Hòa Vang tăng mạnh.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI