Đã có 8 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học để phòng tránh COVID-19

04/05/2021 - 14:53

PNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhiều tỉnh, thành phải cho học sinh tạm dừng đến trường để phòng chống dịch lây lan.

Hà Nội: Nghỉ học từ 4/5 tới khi có thông báo mới

Sau ngày đầu tiên trở lại trường sau kỳ nghỉ lễ, học sinh tại Hà Nội tiếp tục tạm dừng việc đến trường nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 từ hôm nay.

Cụ thể, học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX; trường có vốn đầu tư nước ngoài; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng; các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài; các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn TP Hà Nội tạm dừng đến trường nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 kể từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

Đà Nẵng: Nghỉ học từ 4/5

Đà Nẵng có Công văn số 2582/UBND-KGVX ngày 3/5 về việc cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn thành phố nghỉ học từ 4/5 để phòng, chống dịch COVID-19 cho đến khi có thông báo mới.

Các đơn vị, trường học chủ động thực hiện kế hoạch dạy - học trực tuyến, hướng dẫn học sinh, học viên, sinh viên hoàn thành chương trình học tập, chuẩn bị kiểm tra học kỳ II và các kỳ thi khác.

Nhiều tỉnh chủ động cho học sinh tạm dừng đến trường
Nhiều tỉnh thành chủ động cho học sinh tạm dừng đến trường


Hưng Yên: Học sinh toàn tỉnh nghỉ học đến khi có thông báo mới

Ông Đoàn Văn Phong, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Hưng Yên, cho hay sở đã thông báo cho học sinh toàn bộ cấp học trên địa bàn tỉnh tạm dừng đến trường đến khi có thông báo mới.

Ngay từ ngày 4/5, các trường triển khai hoạt động dạy học trực tuyến. Lịch thi học kỳ II được sắp xếp khi học sinh đi học trở lại.

Ông Phong thông tin thêm sở cũng đã gửi công văn về các trường, khuyến cáo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Quảng Nam: Nghỉ học từ 4/5

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam ra công văn hỏa tốc cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, GDTX, sinh viên, học viên Trường Chính trị, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

Hà Nam: Học sinh nghỉ học tới 9/5

Hà Nam đã có thông báo về việc cho học sinh trên địa bàn nghỉ thêm 1 tuần sau kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5.

Thông tin từ UBND tỉnh Hà Nam, để phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Hà Nam đã đồng ý với phương án của Sở GD-ĐT tỉnh này, tiếp tục cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học thêm 1 tuần sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Trong thời gian nghỉ học, các trường sẽ thực hiện dạy online để bảo đảm thi cuối năm, thi tốt nghiệp.

Vĩnh Phúc: Học sinh nghỉ đến hết 8/5

Ngày 2/5, Vĩnh Phúc có văn bản cho phép học sinh toàn tỉnh tạm dừng đến trường từ ngày 4/5 đến hết ngày 8/5. 

Quyết định trên áp dụng với tất cả học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, trung tâm tin học.

Yên Bái: Nghỉ học đến hết 9/5

UBND tỉnh Yên Bái ban hành Công văn hỏa tốc cho phép học sinh tất cả bậc học tại thị xã Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái, các huyện Văn Chấn, Trấn Yên nghỉ học đến hết ngày 9/5.

Giám đốc các sở GD&ĐT, Lao động - Thương binh và Xã hội, chủ tịch UBND các thị xã, thành phố, huyện trên căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, chỉ đạo hướng dẫn học sinh, sinh viên tự học tại nhà, tổ chức các hình thức học tập từ xa, giao bài tập tự ôn luyện và kiểm tra, kiểm soát chất lượng tự học của học sinh, sinh viên.

Cùng với đó, các cơ sở giáo dục, đào tạo thông báo cho cha mẹ học sinh quản lý học sinh ở gia đình, theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh, sinh viên. Các trường thực hiện đầy đủ các giải pháp vệ sinh trường, lớp học, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định và xây dựng lịch học bù đảm bảo chương trình kế hoạch, thời gian năm học.

Giám đốc sở Y tế tiếp tục chỉ đạo hướng dẫn công tác phòng, chống dịch bệnh, thực hiện việc phun khử trùng, khử khuẩn các cơ sở giáo dục.

Bắc Giang: Học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ 4/5

Ông Đỗ Văn Quý, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Bắc Giang, cho biết thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang), đơn vị vừa ra thông báo đến hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS, các cơ sở mầm non độc lập tư thục tạm thời cho học sinh nghỉ học từ ngày 4/5.

Phòng GD-ĐT chỉ đạo hiệu trưởng các trường thông báo nhanh qua zalo đến giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh và học sinh biết để thực hiện. Các trường THCS chuyển sang hình thức dạy và học trực tuyến cho học sinh lớp 9 để tập trung hoàn thành năm học 2020 - 2021, chuẩn bị thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI