Công thức chọn phụ kiện phù hợp với trang phục của bạn

17/01/2022 - 15:24

PNO - “Không biết liệu chiếc túi này có phù hợp? Hay khăn quàng cổ có làm mình hơi lố không?” Thật ra việc lựa chọn phụ kiện cũng có công thức cả đấy

Từ đồ trang sức, mũ và túi xách đến khăn quàng cổ, thắt lưng và giày, chúng ta có muôn vàn cách khác nhau để tôn lên vẻ đẹp của bộ trang phục, hay thậm chí, một chi tiết nhỏ cũng có thể biến một chiếc váy đơn điệu trở nên bắt mắt hơn nếu bạn biết tận dụng chúng đúng cách.

Các cô nàng hay cho rằng việc lựa chọn, mix&match phụ kiện là một kỹ năng cần cả đời để thành thạo, nhưng trên thực tế, nó không khó đến như vậy. Dưới đây là một vài mẹo của chuyên gia có thể biến bạn thành nhà tạo mẫu cá nhân của riêng mình và đưa gu thời trang của bạn lên một tầm cao mới. 

1. Chọn thắt lưng phù hợp với trang phục  Thêm thắt lưng phù hợp có thể giúp nâng tầm vẻ ngoài của bạn. Ví dụ, những phụ nữ nhỏ nhắn nên chọn một chiếc thắt lưng đơn sắc, trong khi một chiếc thắt lưng bản rộng sẽ rất hợp với những cô nàng cao ráo và thích phong cách thể thao. Thắt lưng bản rộng cũng có thể được sử dụng để làm hài hòa những mảng hình in trên váy.

1. Chọn thắt lưng phù hợp với trang phục

Thêm thắt lưng phù hợp có thể giúp nâng tầm vẻ ngoài của bạn. Ví dụ, những phụ nữ nhỏ nhắn nên chọn một chiếc thắt lưng đơn sắc, trong khi một chiếc thắt lưng bản rộng sẽ rất hợp với những cô nàng cao ráo và thích phong cách thể thao. Thắt lưng bản rộng cũng có thể được sử dụng để làm hài hòa những mảng hình in trên váy.

Thắt lưng siêu mỏng rất hợp với áo hoặc đáy đồng màu nhưng sẽ bị lạc lõng khi bạn phối với đầm có nhiều họa tiết. Thắt lưng bản rộng rất hợp với áo liền quần và váy, nhưng chúng cũng có thể được sử dụng để thắt dây áo len hoặc áo khoác và làm nổi bật dáng người của bạn.
Thắt lưng siêu mỏng rất hợp với áo hoặc váy đồng màu nhưng sẽ bị lạc lõng khi bạn phối với đầm có nhiều họa tiết. Thắt lưng bản rộng rất hợp với áo liền quần và váy, nhưng chúng cũng có thể được sử dụng để thắt dây áo len hoặc áo khoác và làm nổi bật dáng người của bạn.
2. Chọn giày dép theo đường viền váy. Váy càng ngắn thì gót chân càng thấp là quy tắc vàng có thể giúp bạn tránh xa vẻ lôi thôi khi mặc váy ngắn. Nhưng khi cùng một chiếc váy ngắn cũn cỡn được kết hợp với giày ba lê, giày lười, hoặc thậm chí một đôi giày thể thao đẹp, nó có thể giúp trông thật bóng bẩy và sành điệu. Mặt khác, đừng ngại diện những đôi giày cao ngất trời với váy midi và váy maxi. Nếu bạn không thể cưỡng lại việc kết hợp giày cao gót và váy ngắn, bạn có thể mặc một chiếc quần tất để cảm thấy an toàn và tự tin khi ra phố.

2. Chọn giày dép theo đường viền váy

Váy càng ngắn thì gót chân càng thấp là quy tắc vàng có thể giúp bạn tránh xa vẻ lôi thôi khi mặc váy ngắn. Nhưng khi cùng một chiếc váy ngắn cũn cỡn được kết hợp với giày ba lê, giày lười, hoặc thậm chí một đôi giày thể thao đẹp, nó có thể giúp trông thật bóng bẩy và sành điệu. Mặc khác, đừng ngại diện những đôi giày cao ngất trời với váy midi và váy maxi. Nếu bạn không thể cưỡng lại việc kết hợp giày cao gót và váy ngắn, bạn có thể mặc một chiếc quần tất để cảm thấy an toàn và tự tin khi ra phố.

3. Trang bị phụ kiện bằng đồ trang sức hoặc khăn quàng cổ để chuyển hướng sự chú ý  Nếu thích mặc váy ôm dáng nhưng phần bụng hơi ngấn mỡ, bạn có thể quàng một chiếc khăn sặc sỡ hoặc trang sức quá khổ để hướng sự chú ý từ bụng sang khuôn mặt của bạn. Ngoài ra, bạn có thể đầu tư vào một số loại quần áo định hình để làm cho vóc dáng của bạn trở nên thon gọn hơn. Tránh những chiếc váy bó sát có phần trang trí và chi tiết ở eo nếu bạn không muốn mọi người chú ý đến vòng 3 của mình.

3. Trang bị phụ kiện bằng đồ trang sức hoặc khăn quàng cổ để chuyển hướng sự chú ý.

Nếu thích mặc váy ôm dáng nhưng phần bụng hơi ngấn mỡ, bạn có thể quàng một chiếc khăn sặc sỡ hoặc trang sức quá khổ để hướng sự chú ý từ bụng sang khuôn mặt của bạn. Ngoài ra, bạn có thể đầu tư vào một số loại quần áo định hình để làm cho vóc dáng của bạn trở nên thon gọn hơn. Tránh những chiếc váy bó sát có phần trang trí và chi tiết ở eo nếu bạn không muốn mọi người chú ý đến vòng 3 của mình.

4. Cân bằng các phụ kiện của bạn  Khi thêm một chiếc khăn choàng hay bất kỳ phụ kiện nào, đặc biệt là trang sức, hãy tránh làm nó quá phức tạp. Để tránh sai lầm này, bạn có thể tuân theo quy tắc khẩu phần đơn giản 1-1: khăn - vòng cổ hoặc khăn - khuyên tai.

4. Cân bằng các phụ kiện của bạn

Khi thêm một chiếc khăn choàng hay bất kỳ phụ kiện nào, đặc biệt là trang sức, hãy tránh làm nó quá phức tạp. Để tránh sai lầm này, bạn có thể tuân theo quy tắc khẩu phần đơn giản 1-1: khăn - vòng cổ hoặc khăn - khuyên tai.

5. Thử nghiệm với những chiếc khăn quàng cổ đầy màu sắc bằng cách thay đổi công dụng của chúng. Bạn không cần phải giới hạn mình trong việc chỉ quàng một chiếc khăn quanh cổ. Các cách sử dụng một chiếc khăn để tạo kiểu cho trang phục của bạn gần như vô tận. Bạn có thể sử dụng nó để làm mới một chiếc túi xách cũ, làm băng đô, trang trí mũ, hoặc thậm chí đeo nó thay cho thắt lưng.

5. Thử nghiệm với những chiếc khăn quàng cổ đầy màu sắc bằng cách thay đổi công dụng của chúng

Bạn không cần phải giới hạn mình trong việc chỉ quàng một chiếc khăn quanh cổ. Các cách sử dụng một chiếc khăn để tạo kiểu cho trang phục của bạn gần như vô tận. Bạn có thể sử dụng nó để làm mới một chiếc túi xách cũ, làm băng đô, trang trí mũ, hoặc thậm chí đeo nó thay cho thắt lưng.

6. Đừng chọn một chiếc túi quá khổ nếu bạn muốn mình trông cao hơn. Hầu hết chúng ta thường bị phân tâm bởi những họa tiết và hình dáng lộng lẫy khi đi mua một chiếc túi xách mà quên mất sự cân bằng của chiếc túi so với dáng người.

6. Đừng chọn một chiếc túi quá khổ nếu bạn muốn mình trông cao hơn

Hầu hết chúng ta thường bị phân tâm bởi những họa tiết và hình dáng lộng lẫy khi đi mua một chiếc túi xách mà quên mất sự cân bằng của chiếc túi so với dáng người.

Phụ nữ thấp bé nên chọn một chiếc túi có kích thước vừa và nhỏ với quai dài vừa phải hoặc ngắn. Những chiếc túi rộng hơn hoặc quá khổ sẽ không có lợi cho bạn vì chúng có thể khiến bạn trông thấp hơn. Phụ nữ cao nên tránh những chiếc túi hình hộp hay các loại túi siêu nhỏ. Theo tương quan về kích thước, chúng có thể khiến bạn trông như một người khổng lồ. Túi đeo vai tròn, trơn, dễ thay đổi hình dạng là lựa chọn tốt hơn cho bạn. Những cô nàng có kích thước 3 vòng lớn, có đường cong nên chọn những chiếc túi có cấu trúc cỡ trung bình thay vì những chiếc túi rất nhỏ hoặc quá lớn. Một chiếc túi quá khổ không có cấu trúc có thể làm tăng thêm kích thước ở những bộ phận không mong muốn của bạn, trong khi những chiếc túi nhỏ hơn có thể khiến bạn trông to hơn. Nếu bạn là một fan hâm mộ của những chiếc ví nhỏ, thử một chiếc clutch xem sao!

Phụ nữ thấp bé nên chọn một chiếc túi có kích thước vừa và nhỏ với quai dài vừa phải hoặc ngắn. Những chiếc túi rộng hơn hoặc quá khổ sẽ không có lợi cho bạn vì chúng có thể khiến bạn trông thấp hơn.

Phụ nữ cao nên tránh những chiếc túi hình hộp hay các loại túi siêu nhỏ. Theo tương quan về kích thước, chúng có thể khiến bạn trông như một người khổng lồ. Túi đeo vai tròn, trơn, dễ thay đổi hình dạng là lựa chọn tốt hơn cho bạn.

Những cô nàng có kích thước 3 vòng lớn, có đường cong nên chọn những chiếc túi có cấu trúc cỡ trung bình thay vì những chiếc túi rất nhỏ hoặc quá lớn. Một chiếc túi quá khổ không có cấu trúc có thể làm tăng thêm kích thước ở những bộ phận không mong muốn của bạn, trong khi những chiếc túi nhỏ hơn có thể khiến bạn trông to hơn. Nếu bạn là một fan hâm mộ của những chiếc ví nhỏ, thử một chiếc clutch xem sao!

7. Tránh trùng màu của đôi giày với túi. Nếu bạn đang hướng đến một hình tượng hiện đại hơn, hãy cố gắng tránh những kiểu kết hợp quá diêm dúa. Mặc dù không có gì sai khi mang túi xách đen với giày đen, nhưng nếu bạn đang cố gắng tạo điểm nhấn cho trang phục cơ bản với một số màu sắc, tốt hơn hết bạn nên kết hợp màu sắc của túi xách với những món đồ khác, chẳng hạn như hoa tai hoặc áo khoác.  Tuy nhiên, khi nói đến bản in và hoa văn thì hơi khác một chút. Nếu bạn yêu thích một chiếc túi hoặc đôi giày có hoa văn, hãy cố gắng xác định màu cơ bản của chúng và chọn màu giày cho phù hợp. Ví dụ: nếu màu cơ bản của chiếc túi có hoa văn là màu xám, thì hãy đi một đôi giày màu xám trơn - hoặc ngược lại.

7. Tránh trùng màu của đôi giày với túi

Nếu bạn đang hướng đến một hình tượng hiện đại hơn, hãy cố gắng tránh những kiểu kết hợp quá diêm dúa. Mặc dù không có gì sai khi mang túi xách đen với giày đen, nhưng nếu bạn đang cố gắng tạo điểm nhấn cho trang phục cơ bản với một số màu sắc, tốt hơn hết bạn nên kết hợp màu sắc của túi xách với những món đồ khác, chẳng hạn như hoa tai hoặc áo khoác.

Tuy nhiên, khi nói đến bản in và hoa văn thì hơi khác một chút. Nếu bạn yêu thích một chiếc túi hoặc đôi giày có hoa văn, hãy cố gắng xác định màu cơ bản của chúng và chọn màu giày cho phù hợp. Ví dụ: nếu màu cơ bản của chiếc túi có hoa văn là màu xám, thì hãy đi một đôi giày màu xám trơn - hoặc ngược lại.

8. Vòng cổ và dây đeo cổ không được va chạm vào nhau. Thêm điểm nhấn cho vẻ ngoài của bạn bằng cách kết hợp trang sức là một cách dễ dàng để làm cho bộ trang phục của bạn trở nên tinh tế hơn, nhưng khi chọn một chiếc vòng cổ, bạn nên cân nhắc đến đường viền cổ áo trước. Dây chuyền ngắn thường mang lại hiệu ứng tốt hơn khi chúng nằm trên đường viền cổ, nhưng chúng cũng có thể trông tuyệt vời nếu đường viền cổ đủ cao để nó có thể làm nền cho đồ trang sức (nói cách khác, mặt dây chuyền không nằm nửa trên quần áo và một nửa trên da của bạn). Mặt khác, dây chuyền dài phù hợp với đường viền cổ thấp và cao, và thậm chí cả cổ cao, nhưng chúng có thể không phù hợp lắm với đường viền cổ vuông hoặc không đối xứng.

8. Vòng cổ và dây đeo cổ không được va chạm vào nhau

Thêm điểm nhấn cho vẻ ngoài của bạn bằng cách kết hợp trang sức là một cách dễ dàng để làm cho bộ trang phục của bạn trở nên tinh tế hơn, nhưng khi chọn một chiếc vòng cổ, bạn nên cân nhắc đến đường viền cổ áo trước.

Dây chuyền ngắn thường mang lại hiệu ứng tốt hơn khi chúng nằm trên đường viền cổ, nhưng chúng cũng có thể trông tuyệt vời nếu đường viền cổ đủ cao để nó có thể làm nền cho đồ trang sức (nói cách khác, mặt dây chuyền không nằm nửa trên quần áo và một nửa trên da của bạn). Mặt khác, dây chuyền dài phù hợp với đường viền cổ thấp và cao, và thậm chí cả cổ cao, nhưng chúng có thể không phù hợp lắm với đường viền cổ vuông hoặc không đối xứng.

9. Xếp vòng tay của bạn như một người chuyên nghiệp. Đối với những bạn yêu thích vòng tay, có rất nhiều chỗ để phối và kết hợp vòng tay của bạn nhưng hãy nhớ rằng sự cân bằng là chìa khóa. Đeo những món đồ cồng kềnh ở cả hai cổ tay có thể làm giảm sự chú ý khỏi tổng thể trang phục của bạn và thậm chí trông hơi lôi thôi. Ngoài ra, hãy theo dõi cách phối màu để làm cho đồ trang sức và quần áo của bạn trông hài hòa.

9. Xếp vòng tay của bạn như một người chuyên nghiệp

Đối với những bạn yêu thích vòng tay, có rất nhiều chỗ để phối và kết hợp vòng tay của bạn nhưng hãy nhớ rằng sự cân bằng là chìa khóa. Đeo những món đồ cồng kềnh ở cả hai cổ tay có thể làm giảm sự chú ý khỏi tổng thể trang phục của bạn và thậm chí trông hơi lôi thôi. 

10. Chọn chiếc mũ phù hợp với trang phục của bạn. Bạn thường hấp dẫn khi chỉ cần đội một chiếc mũ bất kỳ là đã có thể làm cho bộ trang phục trở nên thú vị hơn, nhưng điều đó thực sự có thể gây tác dụng ngược. Hãy suy nghĩ về tỷ lệ khuôn mặt và cơ thể trước khi đội thêm một chiếc mũ. Quy tắc vàng là vành mũ không được rộng hơn vai của bạn. Nếu bạn có khuôn mặt tròn, đội một chiếc mũ có hình mỏ quạ nông hơn trên đầu sẽ tạo thêm các đường nét sắc sảo để cân bằng diện mạo. Sự lựa chọn của bạn nên là mũ phớt, mũ nồi, mũ bít mũi dài hoặc mũ có góc cạnh. Bạn cũng có thể chọn những chiếc mũ có phần đầu nhỏ hoặc cài hoa để làm thon dài khuôn mặt. Phụ nữ có khuôn mặt vuông nên chọn những chiếc mũ lớn hơn, không có đường nét thô để làm mềm khuôn mặt của họ. Thay vì mũ phớt và mũ góc cạnh, hãy chọn mũ có vành tròn, mũ lưỡi trai, mũ beret hoặc mũ len. Nếu khuôn mặt của bạn dài, hãy bỏ qua những chiếc mũ và mũ len có vành mềm và tránh đội mũ quá sâu vào đầu. Thay vào đó, hãy chọn những chiếc mũ cắt ngang trán, mũ có gắn vương miện và mũ rộng vành. Những quý cô may mắn có khuôn mặt trái xoan có thể loại bỏ bất kỳ điều gì ở trên mà vẫn trông thật lộng lẫy.

10. Chọn chiếc mũ phù hợp với trang phục của bạn

Chỉ cần đội một chiếc mũ bất kỳ là đã có thể làm cho bộ trang phục trở nên thú vị hơn, nhưng điều đó thực sự có thể gây tác dụng ngược. Hãy suy nghĩ về tỷ lệ khuôn mặt và cơ thể trước khi đội thêm một chiếc mũ. Quy tắc vàng là vành mũ không được rộng hơn vai của bạn.

Nếu bạn có khuôn mặt tròn, đội một chiếc mũ có hình mỏ quạ nông trên đầu sẽ tạo thêm các đường nét sắc sảo để cân bằng diện mạo. Sự lựa chọn của bạn nên là mũ phớt, mũ nồi, mũ bít mũ dài hoặc mũ có góc cạnh. Bạn cũng có thể chọn những chiếc mũ có phần đầu nhỏ hoặc cài hoa để làm thon dài khuôn mặt.

Phụ nữ có khuôn mặt vuông nên chọn những chiếc mũ lớn hơn, không có đường nét thô để làm mềm khuôn mặt của họ. Thay vì mũ phớt và mũ góc cạnh, hãy chọn mũ có vành tròn, mũ lưỡi trai, mũ beret hoặc mũ len.

Nếu khuôn mặt của bạn dài, hãy bỏ qua những chiếc mũ và mũ len có vành mềm và tránh đội mũ quá sâu vào đầu. Thay vào đó, hãy chọn những chiếc mũ cắt ngang trán, mũ có gắn vương miện và mũ rộng vành.

Những quý cô may mắn có khuôn mặt trái xoan có thể loại bỏ bất kỳ điều gì ở trên mà vẫn trông thật lộng lẫy.

11. Tô điểm cho vẻ ngoài của bạn với một chiếc quần tất hoặc quần tất đầy màu sắc. Đây là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để nâng tầm trang phục và thêm màu sắc nổi bật cho vẻ ngoài của bạn. Bạn có thể chọn một chủ đề màu sắc tổng thể và kết hợp hài hòa chiếc quần tất với những chiếc quần khác mà bạn đang mặc hoặc chọn một chiếc quần bó có màu tương phản, điều này có thể làm nổi bật bộ trang phục mà bạn đang mặc.

11. Tô điểm cho vẻ ngoài của bạn với một chiếc quần tất hoặc quần tất đầy màu sắc

Đây là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để nâng tầm trang phục và thêm màu sắc nổi bật cho vẻ ngoài của bạn. Bạn có thể chọn một chủ đề màu sắc tổng thể và kết hợp hài hòa chiếc quần tất với những chiếc quần khác mà bạn đang mặc hoặc chọn một chiếc quần bó có màu tương phản, điều này có thể làm nổi bật bộ trang phục mà bạn đang mặc.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI