Cơ hội chuyển đổi nghề nghiệp cho nữ công nhân, lao động mất việc

19/06/2023 - 13:29

PNO - Ngày 25/6, Quỹ “Vòng tay khởi nghiệp trẻ” do Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 - Nguyễn Thanh Hà sáng lập, sẽ phối hợp với Hội LHPN quận Bình Tân TPHCM tổ chức chương trình “Hội thảo chuyển đổi nghề nghiệp và khởi nghiệp nhỏ tại gia đình cho nữ công nhân, lao động mất việc.

 Chương trình nhằm giúp công nhân bị mất việc do ảnh hưởng kinh tế suy thoái tại các khu công nghiệp, đặc biệt là lao động nữ, tăng cường các kỹ năng cần thiết để chuyển đổi nghề nghiệp hoặc khởi nghiệp tại gia đình, nhằm tạo thu nhập bền vững sau khi mất việc, qua đó, có thể tìm được hướng đi mới cho tương lai, sớm ổn định cuộc sống.

Hội thảo có sự tham gia của đại diện Hội LHPN, Hội Doanh nghiệp quận Bình Tân, hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà, chuyên gia khởi nghiệp - thạc sĩ Vũ Tuấn Anh, các chuyên gia huấn luyện khởi nghiệp cùng hàng trăm công nhân trên địa bàn quận Bình Tân.

Hoa hậu Môi trường thế giới Nguyễn Thanh Hà (thứ hai từ trái sang) trong các dự án hướng đến cộng đồng
Hoa hậu Môi trường thế giới Nguyễn Thanh Hà (thứ hai từ trái sang) trong các dự án hướng đến cộng đồng

Hội thảo tập trung lắng nghe những mong muốn của người lao động và cung cấp kiến thức căn bản về khởi nghiệp. Chuyên gia khởi nghiệp - thạc sĩ Vũ Tuấn Anh sẽ chia sẻ với hàng trăm công nhân các kiến thức về cơ hội chuyển đổi nghề nghiệp, giúp nữ công nhân có cái nhìn tổng quan về nghề trong tương lai. Đặc biệt, anh cũng gợi ý những mô hình kinh doanh khả quan mà mọi người có thể áp dụng tại nhà với nguồn vốn tối thiểu và hạn chế tối đa rủi ro. Từ đó, người lao động có thể tự tìm hướng đi phù hợp với khả năng, sức khoẻ và điều kiện gia đình.

Hoa Hậu Môi trường thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà chia sẻ: “Thách thức mất việc có thể trở thành cơ hội để chuyển đổi nghề nghiệp và có thu nhập tốt hơn, nếu người lao động được trang bị đủ kiến thức, kỹ năng và biết dự phòng rủi ro. Với tư cách người sáng lập “Vòng tay khởi nghiệp trẻ”, Thanh Hà muốn đưa chuyên gia đến người đang cần, đưa kỹ năng đến chỗ mọi người muốn học, cụ thể là đến các cô chú, anh chị công nhân ở quận Bình Tân đang gặp khó khăn. Đồng thời, Thanh Hà cũng mong muốn tạo ra một cộng đồng công nhân liên kết và mọi người có thể hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau khi khó khăn.”

Tại chương trình, hoa hậu Thanh Hà cũng sẽ đấu giá bức tranh và trao tặng Hội LHPN quận Bình Tân để hỗ trợ cho trẻ em mồ côi do đại dịch COVID-19 trên địa bàn quận.

“Vòng tay khởi nghiệp trẻ” là dự án do Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà sáng lập và quỹ duy trì hoạt động được trích từ phần thưởng cuộc thi hoa hậu. Ban đầu, Quỹ hướng đến sinh viên các trường đại học nhằm trang bị những kỹ năng cho sinh viên để có thể tự tin bước vào sự nghiệp sau khi tốt nghiệp thông qua các chương trình giảng dạy, chia sẻ từ các chuyên gia được tổ chức tại nhiều trường đại học trong cả nước.

Trong bối cảnh hàng ngàn công nhân tại các khu công nghiệp và khu chế xuất đang phải đối mặt với sự sa thải và giảm việc làm, quỹ “Vòng tay khởi nghiệp trẻ” đã mở rộng quy mô hoạt động, đóng góp vào dự án hỗ trợ chuyển đổi nghề cho công nhân, giúp họ sớm ổn định cuộc sống với nguồn thu nhập mới.

Nhân An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI