Cô gái xây nhà tặng cha và sẵn sàng chi tiền để tìm kiếm mẹ ruột đã mất tích gần 30 năm

25/07/2023 - 09:43

PNO - Gần 30 năm trước, Alina Mai lúc này mới hơn 2 tuổi đã mất liên lạc với mẹ. Sau ngần ấy năm tìm kiếm và chờ đợi, đến giờ cô vẫn chưa có tin tức về người mẹ của mình.

Tiền thân là một gia đình khá giả có tiếng ở quê thời đó. Nhưng từ sau khi mẹ mất tích, gia đình gồm cha và 6 người con rơi vào cảnh lao đao, xuống dốc, khó khăn chồng chất khó khăn.

May mắn là, bà nội đã đứng ra tần tảo chăm sóc gia đình thay mẹ nên mấy anh em đều được ăn học đầy đủ và đã ổn định trong cuộc sống với các gia đình nhỏ riêng.

Để cảm ơn cha đã một mình gồng gánh gia đình cùng 6 người con vượt qua những tháng ngày cơ cực đó, Alina Mai đã không ngần ngại chi gần 2 tỷ đồng xây một căn nhà tiện nghi, khang trang dành tặng cho ông.

Căn nhà khang trang, hiện đại mà Alina Mai đang xây cho cha của cô sắp hoàn thiện
Căn nhà khang trang, hiện đại mà Alina Mai đang xây cho cha của cô sắp hoàn thiện

Cô chia sẻ trên trang cá nhân rằng bản thân có chút tiếc nuối, ân hận vì dịch bệnh nên đã không về Việt Nam xây sửa nhà sớm hơn để bà nội có cơ hội tận hưởng cuộc sống hiện đại, tiện nghi những ngày cuối đời, khi bà nội của cô mới qua đời ở tuổi 95.

Cô tiếc nuối vì không thể xây nhà sớm hơn
Cô tiếc nuối vì không thể xây nhà sớm hơn

Thông tin tìm kiếm về người mẹ đã mất tích gần 30 năm

Được biết, Alina Mai (tài khoản Facebook ỦN ỈN XỐP) là cô gái gốc Việt hiện đang sinh sống tại Mỹ.

Mới đây, bài đăng tìm kiếm mẹ trên trang cá nhân của cô đã nhận được sự cảm thông sâu sắc của cộng đồng mạng. Dưới phần bình luận nhiều người đã gửi lời động viên, đồng thời chia sẻ bài đăng giúp cô với mong muốn lan tỏa để nhiều người biết đến, mong cô sớm tìm được mẹ.

Bài đăng của cô trên trang Facebook cá nhân ỦN ỈN XỐP như sau:

“Mẹ mình đã mất tích từ khi mình khoảng 2 tuổi đến nay cũng đã được gần 30 năm. Ở thời điểm mẹ mình mới mất tích, gia đình nội, ngoại đã tìm kiếm nhiều nơi và nhiều năm sau đó nhưng đều không có tin tức gì về mẹ. Thời gian càng trôi đi thì niềm mong mỏi của gia đình cũng càng mờ nhạt. Mới đó đã 30 năm rồi, gia đình mình không biết mẹ có đang sống ở một nơi nào đó trên trái đất hay đã không còn trên đời nữa! Chính vì không có một thông tin cụ thể chính xác nào, nên cho đến bây giờ nhà mình vẫn chưa từng tính đến chuyện ‘hương khói’ gì cho mẹ.

Có những giây phút thoáng qua trong thời thơ ấu, mình đã nhiều lần tự hỏi tại sao mẹ lại rời bỏ đứa con bé bỏng của mình như vậy, kèm theo một chút oán trách. Nhưng đến khi trưởng thành rồi, thì mình chợt nhận ra ai cũng có nỗi khổ của riêng mình, và lại hi vọng rằng sẽ biết được thông tin gì đó về mẹ. Nếu mẹ đang có gia đình mới và sống hạnh phúc ở đâu đó, con rất mừng và an tâm. Còn nếu mẹ đã không còn nữa thì nay con muốn lập bàn thờ để ‘hương khói’ cho mẹ...”.

Hình ảnh duy nhất của mẹ Alina Mai mà gia đình còn giữ - Ảnh: Alina Mai
Hình ảnh duy nhất của mẹ Alina Mai mà gia đình còn giữ - Ảnh: Alina Mai

Theo những chia sẻ trên trang Facebook cá nhân ỦN ỈN XỐP, hiện tại, cô đang sống ở Mỹ cùng chồng và 3 con nhỏ. Ngoài việc một mình chăm 3 con nhỏ, cô còn kinh doanh trong nhiều lĩnh vực. Mặc dù lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn thiếu thốn, nhưng cô gái này đã nỗ lực không ngừng nghỉ để có được thành quả như ngày hôm nay.

Hiện tại, khi căn nhà cô xây dành tặng cho cha đang chuẩn bị hoàn thành, cô lại càng mong mỏi và hi vọng tìm được một chút thông tin về mẹ. Cô chia sẻ bản thân đã sẵn sàng chi trả cho hành trình tìm lại mẹ nên rất mong mỏi được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi để cô có thể may mắn gặp được lại mẹ của mình (nếu như bà còn sống), hoặc gặp được ai đó biết rõ thông tin về mẹ (nếu như mẹ đã mất). 

Thông tin về người mẹ mất tích của Alina Mai:

- Tên đầy đủ: Nguyễn Thị Nga

- Sinh năm: 1960, năm nay 63 tuổi

- Quê quán: Xã Minh Lộc - Huyện Hậu Lộc - Tỉnh Thanh Hóa

- Đã mất tích từ năm 1995.

- Gia đình mẹ cô có 4 chị em ruột bao gồm 1 chị gái tên Hằng, 1 em trai tên Thuyên, 1 em gái tên Nguyệt.

- Chồng tên Mai Văn Kiều, từng làm công an tỉnh Ninh Thuận sau đó giải ngành về quê ở cùng mẹ mở quán bán đồ ăn và thịt heo.

- Mẹ cô có 6 người con lần lượt tên: Tuyến, Giáp, Bào, Ngân, Linh, Ngọc.

Nếu ai có thông tin xin liên hệ về Facebook ỦN ỈN XỐP (Mai Truy Bảo NgocAnh) hoặc Zalo 0898051222. Sau khi xác nhận được thông tin chính xác cô sẽ gửi lại một phần chi phí hậu tạ cho người báo tin.

Bích Ngọc

Nguồn: Alina Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI