Chuyến tàu đêm giao thừa

22/01/2023 - 00:00

PNO - Đêm 30, chuyến tàu SE1 đưa 95 hành khách trở về bên gia đình để đón tết.

Tàu SE1 Hà Nội- TP.HCM khởi hành từ ga Hà Nội lúc 10h20 là chuyến cuối cùng trong đêm giao thừa.
Tàu SE1 Hà Nội - TPHCM khởi hành từ ga Hà Nội lúc 10g20. Đây là chuyến tàu cuối cùng trong đêm giao thừa.

 

Tàu có 90 hành khách, trong đó 27 người đi Huế, 1 người đi Sài Gòn, 2 người đi Đà Nẵng, còn lại đi Vinh, Nam Định, Thanh Hoá, Quảng Bình…
Tàu có 95 hành khách, trong đó 27 người đi Huế, 1 người đi TPHCM, 2 người đi Đà Nẵng, các hành khách còn lại đi Vinh, Nam Định, Thanh Hóa, Quảng Bình…

 

Chuẩn bị cho đoàn tàu khởi hành, 11 nhân viên mặt đất phải khẩn trương dọn vệ sinh, thay chăn ga mới, kiểm tra máy móc… trong 2 giờ đồng hồ để kịp đón khách.
Chuẩn bị cho đoàn tàu khởi hành, 11 nhân viên mặt đất phải khẩn trương dọn vệ sinh, thay chăn drap mới, kiểm tra máy móc… trong 2 giờ đồng hồ để kịp đón khách.

 

Ông Đặng Sỹ Mạnh, Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, để phục vụ việc di chuyển của người dân trong dịp Tết Quý Mão 2023,  ngành đường sắt đã huy động 6.000 cán bộ trực đêm giao thừa và ngày mùng 1. Riêng ngày 30 Tết có 14 chuyến tàu đến và 10 đi tại ga Hà Nội.
Ông Đặng Sỹ Mạnh - Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - cho biết, để phục vụ việc di chuyển của người dân trong dịp tết Quý Mão 2023, ngành đường sắt đã huy động 6.000 cán bộ trực đêm giao thừa và ngày Mùng 1. Riêng ngày 30 tết có 14 chuyến tàu đến và 10 đi tại ga Hà Nội.
cầu nối để đưa hàng ngàn người dân về với quê hương mang cảm xúc đong đầy hương vị yêu thương, sum họp.
Chuyến tàu cuối của đêm 30 tết đã đưa các hành khách về với quê hương để sum họp gia đình trong ngày đầu xuân.

 

Trưởng tàu SE1 Lê Xuân Quyết chia sẻ, tổ tàu có 21 người, đưa 92 hành khách trở về quê hương. Chuyến tàu sẽ đến ga Sài Gòn lúc 4g sáng mùng 2 Tết. Toàn tàu sẽ đón giao thừa khi qua địa phận Nam Định. hầu như năm nào tôi cũng lái một chuyến đi đêm 30 Tết. Tuy thường xuyên không được đón giao thừa bên gia đình nhưng là người đưa hành khách về quê ăn Tết sum vầy là điều mà tôi cảm thấy vui
Trưởng tàu SE1 Lê Xuân Quyết cho biết, tổ tàu có 21 người, chuyến tàu sẽ đến ga Sài Gòn lúc 4g sáng Mùng 2 tết. Toàn tàu sẽ đón giao thừa khi qua địa phận Nam Định. "Hầu như năm nào tôi cũng lái một chuyến đi đêm 30 tết. Tuy không được đón giao thừa bên gia đình nhưng tôi cảm thấy vui và hạnh phúc khi được đưa hành khách về nhà sum vầy với gia đình" - ông Quyết chia sẻ.

 

Chị Định Thuỷ (Nghệ An) cho biết: 'Tôi vừa từ Đài Loan về và kịp thời đón được chuyến tàu giao thừa cuối cùng để kịp về nhà đón Tết cùng gia đình. Tôi cũng muốn năm nào cũng được đón Tết, đoàn viên bên gia đình, nhưng do tính chất công việc, nay tôi mới có thể được về để xum vầy bên gia đình dịp Tết cổ truyền'.
Chị Định Thủy (Nghệ An) cho biết: "Tôi vừa từ Đài Loan về và kịp đón tàu để về nhà đón tết cùng gia đình".

 

Trong chuyến tàu cuối cùng của đêm giao thừa, ông Đặng Sỹ Mạnh, Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã thăm động viên các anh em tổ tàu và lì xì các hành khách trên chuyến tàu cuối cùng.
Trong chuyến tàu của đêm giao thừa, ông Đặng Sỹ Mạnh đã thăm hỏi, động viên các anh em tổ tàu và lì xì các hành khách trên tàu.

 

Năm nay, khách đi tàu nhiều hơn, lịch đi làm nhiều hơn nên anh em được nghỉ Tết với người thân, gia đình ít đi. Thế nhưng, họ đã nhận được sự động viên từ các cấp công đoàn, chuyên môn nên vui vẻ nhận nhiệm vụ.
Năm nay, khách đi tàu nhiều hơn, lịch đi làm nhiều hơn nên thời gian các nhân viên tổ tàu nghỉ tết với người thân, gia đình cũng ít đi. Thế nhưng, họ đã nhận được sự động viên từ các cấp công đoàn, chuyên môn nên vui vẻ nhận nhiệm vụ.

 

Chuyến tàu đêm 30 Tết luôn là chuyến tàu đong đầy cảm xúc. Đó là cảm xúc của những người con xa quê, mong ngóng nhanh chóng được trở về bên gia đình. Xum vầy mới là Tết, Tết là gia đình!
Chuyến tàu đêm 30 tết đong đầy cảm xúc của những người con xa quê, mong ngóng nhanh chóng được trở về bên gia đình. 

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI