Chủ tịch nước dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” lần thứ 3

12/10/2023 - 19:32

PNO - Ngày 12/10, Bộ Ngoại giao cho biết, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ dự Diễn đàn cấp cao Vành đai và Con đường lần thứ 3 tại Bắc Kinh từ ngày 17 đến 20/10.

Thông tin từ Bộ Ngoại giao, nhận lời mời của Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình; Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” lần thứ 3 tại Bắc Kinh, Trung Quốc từ ngày 17 - 20/10/2023.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trong một chuyến công du nước ngoài - Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trong một chuyến công du nước ngoài - Ảnh: TTXVN

Sáng kiến “Vành đai và Con đường” (BRI) được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nêu lần đầu tiên trong chuyến thăm Trung Á (tháng 9/2013) và Đông Nam Á (tháng 10/2013). Sáng kiến “Vành đai và Con đường” trải dài từ châu Á sang châu Âu và có thể mở rộng ra châu Phi, châu Mỹ La-tinh. Hai cấu phần chính là Vành đai kinh tế con đường tơ lụa (trên bộ) và Con đường tơ lụa trên biển thế kỷ XXI.

Ở Diễn đàn “Vành đai và Con đường” lần đầu tiên (năm 2017 tại Bắc Kinh, Trung Quốc) với chủ đề “Vành đai và Con đường: Hợp tác vì thịnh vượng chung”, các nhà lãnh đạo cấp cao của 29 quốc gia tham dự đã ra Thông cáo chung - khẳng định các quốc gia có trách nhiệm thúc đẩy hòa bình, hợp tác cùng có lợi, tuân thủ Hiến chương Liên hiệp quốc và luật pháp quốc tế, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và bao trùm, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, và tạo dựng một cộng đồng hòa bình và thịnh vượng.

M.Tâm

 
TIN MỚI