Chống nắng, chống nhiệt cho tóc

01/04/2016 - 15:44

PNO - Tóc hư tổn do ánh nắng hay tệ hơn là những hư tổn từ máy sấy tóc, máy ép tóc thẳng hay uốn quăn, tạo kiểu... rất khó phục hồi.

Rất nhiều phụ nữ có thói quen chống nắng cho da nhưng lại bỏ qua mái tóc. Tóc hư tổn do ánh nắng hay tệ hơn là những hư tổn từ máy sấy tóc, máy ép tóc thẳng hay uốn quăn, tạo kiểu... rất khó phục hồi.

Nhiệt độ cao từ mặt trời làm suy yếu lớp bảo vệ bên ngoài sợi tóc, làm tóc khô, dễ gãy, dễ quăn queo và chẻ ngọn.

Để bảo vệ mái tóc khi ra nắng, chuyên gia Nelson Chan của salon làm đẹp Nelson J ở Beverly Hills, California (Mỹ) - người chuyên tạo mẫu tóc cho các ngôi sao, khuyên bạn sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc có tác dụng chống lại sự phá cấu trúc protein và chống làm tóc mất màu. Nên tìm sản phẩm có các từ sau trên vỏ hộp: “color extending” hoặc “anti-breakage” để bảo vệ tóc khỏi tổn hại của ánh mặt trời. Các sản phẩm điều trị tóc có chứa vitamin A, C, E cũng có tác dụng chống lại gốc tự do có thể làm hư hại tóc. Tuy nhiên, cũng theo chuyên gia Nelson Chan, một số sản phẩm sẽ không có tác dụng bảo vệ như ý.

Chong nang, chong nhiet cho toc
Ảnh minh họa: Internet

Sản phẩm chống nắng cho tóc dạng xịt: Sản phẩm dạng xịt sẽ đưa chất bảo vệ bọc bên ngoài sợi tóc chứ không được hấp thụ vào các lớp biểu bì. Độ chống nắng của các sản phẩm này chỉ tương đối, nhưng có thể giúp bạn ở ngoài nắng trong thời gian dài nếu bạn thường xuyên xịt lại.

Dầu gội và dầu xả chống nắng: Trên thị trường có một số sản phẩm dầu gội và dầu xả có ghi chống tia UV, giữ màu với các chữ như “UVprotection”, “UV filter”, “color extending” hoặc “anti-breakage” nhưng tác dụng của chúng rất yếu, vì khi bạn xả sạch dầu gội bằng nước, các chất bảo vệ sẽ trôi hết.

Hãy phân biệt loại dầu gội có tính chất phục hồi hư tổn sau khi bạn ra nắng và chống nắng thực sự. Ví như dầu gội có chứa dầu olive, keratin và avobenzone chỉ giúp tóc khỏi khô và rối, hỗ trợ chống mất màu tóc.

Bảo vệ tóc lâu dài: Tốt nhất, bạn cần che kín tóc khi ra nắng, dùng sản phẩm ủ tóc phục hồi một lần mỗi tuần để tóc chắc, khỏe, giữ màu. Đối với những người thường xuyên dùng máy sấy tóc tạo kiểu bằng nhiệt, việc ủ tóc phục hồi sâu rất quan trọng, bởi tóc thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ quá cao nên mức hư tổn còn hơn cả ra nắng.

Kim Ngân (Theo totalbeauty.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI