Chiêu giữ tóc xoăn mềm mại và luôn vào nếp khi mùa đông đến gần

28/11/2021 - 18:45

PNO - Thời điểm cuối năm với nhiều cuộc hẹn và tiệc tùng, làm thể nào để mái tóc xoăn không bị khô xơ và trông thiếu sức sống trong mùa đông này?

Chúng ta đang tiến dần đến tháng 12, bên cạnh việc trang trí cây thông Noel, lên kế hoạch dự tính cho năm 2022, các cô nàng còn tham gia nhiều buổi tiệc tùng và những buổi gặp mặt ấm áp với gia đình. Nhưng khi thời tiết trở lạnh và hanh khô, mái tóc xoăn vốn đã rất khó chăm sóc sẽ lại càng trở nên khó xử lý hơn khi không khí thiếu đi độ ẩm. Hãy cùng PNO điểm qua một số mẹo vặt giúp giữ cho mái tóc xoăn của bạn không bị rối bù và khô xơ trong mùa đông này.

1. Cắt tỉa tóc  Không khí khô hút ẩm từ mái tóc của bạn, khiến tóc dễ bị gãy và chẻ ngọn hơn. Đó là lý do tại sao bạn nên cắt tỉa tóc từ sáu đến mười hai tuần một lần để duy trì sức khỏe và độ bồng bềnh của tóc. Bạn có thể yêu cầu nhà tạo mẫu tóc tỉa đi phần đuôi khô xơ trên mái tóc của bạn là được.

1. Cắt tỉa tóc

Không khí khô hút ẩm từ mái tóc của bạn, khiến tóc dễ bị gãy và chẻ ngọn hơn. Đó là lý do tại sao bạn nên cắt tỉa tóc từ 6 đến 12 tuần một lần để duy trì sức khỏe và độ bồng bềnh của tóc. 

 

2. Dùng áo gối lụa Một chiếc áo gối lụa không chỉ giúp mang đến cảm giác thoải mái giúp bạn nhanh chìm vào giấc ngủ mà nó còn có tác dụng rất tốt cho mái tóc của bạn. Khi nằm trên giường, bạn sẽ lật và xoay người khá nhiều và điều này dẫn đến hiện tượng tóc bị gãy và xoăn cứng. Vỏ gối bằng lụa, nhờ vào kết cấu của chúng sẽ giúp giảm ma sát. Ngoài ra, không giống như vỏ gối bằng vải cotton, vỏ gối bằng lụa không hút bất kỳ độ ẩm nào từ tóc của bạn, do đó sẽ giúp tóc luôn khỏe mạnh.

2. Dùng áo gối lụa

Một chiếc áo gối lụa không chỉ giúp mang đến cảm giác thoải mái giúp bạn nhanh chìm vào giấc ngủ mà nó còn có tác dụng rất tốt cho mái tóc của bạn. Khi nằm trên giường, bạn sẽ lật, xoay người khá nhiều và điều này dẫn đến hiện tượng tóc bị gãy, xoăn cứng. Vỏ gối bằng lụa, nhờ vào kết cấu của chúng, sẽ giúp tóc giảm ma sát. Ngoài ra, không giống như vỏ gối bằng vải cotton, vỏ gối bằng lụa không hút bất kỳ độ ẩm nào từ tóc của bạn, do đó sẽ giúp tóc luôn khỏe mạnh.

 

3. Dùng khăn bông sợi nhỏ Đổi khăn bông của bạn cho một chiếc khăn sợi nhỏ. Sau khi gội đầu, hãy dùng khăn lau sợi nhỏ để nhẹ nhàng lau mái tóc khô của bạn và hấp thụ nước một cách nhanh chóng - do đó, phần tóc cũng ít bị chà xát hơn. Hơn nữa, bởi vì khăn có các sợi nhỏ, chúng sẽ không làm rối tóc của bạn, điều này dẫn đến việc giảm ma sát và do đó, tóc ít gãy rụng hơn.

3. Dùng khăn bông sợi nhỏ

 Sau khi gội đầu, hãy dùng khăn lau sợi nhỏ để nhẹ nhàng lau mái tóc khô của bạn và hấp thụ nước - do đó, phần tóc cũng ít bị chà xát hơn. Hơn nữa, bởi vì khăn có các sợi nhỏ, chúng sẽ không làm rối tóc của bạn, điều này dẫn đến việc giảm ma sát và do đó, tóc ít gãy rụng hơn.

 

4. Dùng máy tạo độ ẩm Máy tạo độ ẩm sẽ là người bạn tuyệt vời, giúp bạn giải quyết mọi vấn đề về tóc trong màu đông này nhưng đừng nhầm thiết bị này với lò sưởi. Máy sưởi làm ấm một căn phòng, nhưng nó cũng lấy đi độ ẩm của không khí xung quanh. Tuy nhiên, máy tạo độ ẩm giúp bù nước cho không khí trong phòng và tóc của bạn cần độ ẩm này để chống lại tình trạng khô tóc.

4. Dùng máy tạo độ ẩm

Máy tạo độ ẩm sẽ là người bạn tuyệt vời, giúp bạn giải quyết một số vấn đề về tóc trong mùa đông này nhưng đừng nhầm thiết bị này với lò sưởi. Máy sưởi làm ấm một căn phòng, nhưng nó cũng lấy đi độ ẩm của không khí xung quanh. Tuy nhiên, máy tạo độ ẩm giúp bù nước cho không khí trong phòng và tóc của bạn cần độ ẩm này để chống lại tình trạng khô tóc.

 

5. Chải tóc bằng tay Bạn hoàn toàn không nên chải những lọn tóc khô của mình một cách thô bạo bằng lược, thay vào đó hãy luồn các ngón tay qua tóc nếu chúng quá rối. Vì mái tóc của bạn bây giờ rất mỏng manh, hãy sử dụng lược răng thưa sau khi bạn đã thoa dầu dưỡng tóc lên tóc - điều này sẽ giúp các lọn tóc được chia đều vào nếp một cách nhẹ nhàng.

5. Chải tóc bằng tay

Bạn hoàn toàn không nên chải những lọn tóc khô của mình một cách thô bạo bằng lược, thay vào đó hãy luồn các ngón tay qua tóc nếu chúng quá rối. Vì mái tóc của bạn bây giờ rất mỏng manh, hãy sử dụng lược răng thưa sau khi bạn đã thoa dầu dưỡng lên tóc - điều này sẽ giúp các lọn tóc được chia đều vào nếp một cách nhẹ nhàng.

 

Tú Ân (t/h)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI