Chỉ cần thay đổi một số thói quen đơn giản, việc giảm cân sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn

24/07/2021 - 17:27

PNO - Đi thang bộ thay thang máy, dùng đồ đông lạnh thay vì đồ hộp... giúp công cuộc giảm cân của bạn trở nên nhẹ nhàng và thư giãn hơn.

Thay đồ đóng hộp bằng đồ đông lạnh: Dù có thể trữ lâu như nhau nhưng đồ đóng hợp thường được cho vào một lượng đường nhất định với tác dụng bảo quản, trong khi đó, đồ đông lạnh không chứa bất kỳ chất phụ gia nào.
Thay bánh và kẹo bằng trái cây tươi, trái cây khô và các loại hạt. Bằng cách này, bạn có thể loại bỏ lượng đường và chất béo dư thừa trong chế độ ăn uống của mình mà không cần từ bỏ đồ ngọt. 
Đào và mận đều có thể giúp bạn giảm mức cholesterol, vì vậy hãy chọn chúng nếu bạn đang cố gắng giảm cân. 
Nếu bạn ngừng sử dụng thang máy thay vào đó đi thang bộ, trong một tháng bạn sẽ nhận thấy chân và phía sau của bạn săn chắc hơn.
Hãy thay thế thói quen vừa xem phim vừa ăn khoai tây chiên hay bắp rang bơ vào cuối tuần bằng thói quen vừa xem phim vừa tập thể dục. Dù chỉ thực hiện những bài tập hay động tác đơn giản, bạn vẫn có thể nhận thấy rõ sự thay đổi của cơ thể.

Thay thế bữa tráng miệng bằng các loại bánh hay món ăn nhiều calories bằng salad trái cây hay sữa chua không đường để giảm lượng đường bạn nạp vào cơ thể vì chúng khiến bạn vừa nhanh già đi vừa tăng cân.

Thay thế các loại sốt mayonnaise giàu chất béo bằng sữa chua trong các món salad hay bữa xế giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Thay ly cà phê sữa đặc quen thuộc thành một tách cà phê đen không đường hay ít nhất là cà phê sữa tươi không đường, cà phê mật ong.

Hãy làm quen với bạn tập và lên lịch tập cùng nhau. Việc có bạn tập cùng tạo thêm hứng thú cho việc đến phòng tập cũng như động lực để so sánh. 

Bạn tiêu thụ khoảng 1.000 calo mỗi khi đến nhà hàng. Nhưng nếu bạn có một ít nước dùng không béo hoặc một món salad với nước sốt nhẹ trước khi đi ra ngoài, thì bạn có thể dễ dàng giảm 20-30% lượng thức ăn sau đó ở nhà hàngĐiều này có thể giúp bạn tránh tăng khoảng 5-7 ký trong một năm.

Mùi của chuối, lê và táo có khả năng làm giảm sự thèm ăn của bạn và loại bỏ ham muốn của bạn đối với một thứ gì đó ngọt ngào. Vì vậy, nếu bạn muốn ăn thêm chiếc bánh quy đó, hãy đổi nó lấy một quả lê.

Một vài ký trên cơ thể bạn sẽ nhanh chóng biến mất nếu bạn thường xuyên loại bỏ mỡ trong thịt hay ăn các loại rau củ thay các món tinh bột. Những thứ này sẽ giúp bạn no nhưng chứa ít calo hơn.

Uyên Lâm (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI