Chàng trai ở Sài Gòn biến đinh và chỉ thành những bức tranh mê hoặc

20/05/2020 - 11:53

PNO - Chỉ từ những cây đinh và những sợi chỉ vô tri , dưới bàn tay khéo léo của anh Phan Bá Thành, (34 tuổi, ngụ tại quận 3, TP.HCM) chúng biến thành những bức tranh đầy tính nghệ thuật, mê hoặc người xem.

Video: Nghệ thuật độc đáo từ tranh đinh chỉ

Bắt đầu từ sở thích tìm tòi những cái hay, mới lạ trên mạng xã hội, anh Thành phát hiện ra dòng tranh nghệ thuật này qua một video clip của nước ngoài. Thấy thích thú, anh tự mày mò, học hỏi và sáng tạo các mẫu riêng của mình.

Những mẫu tranh đã hoàn thành của anh Thành
Những mẫu tranh đã hoàn thành của anh Thành

 

Trước đây, vì hoàn cảnh gia đình, anh Thành bỏ giữa chừng chương trình đại học để về giúp mẹ bán gạo trong khu chợ gần nhà. Cũng từ sạp gạo này, anh Thành lần lượt cho ra đời những sản phẩm tranh đinh chỉ đầu tiên. 

Theo anh Thành, chỉ cần đủ đam mê, kiên nhẫn và một chút khéo là có thể theo nghề làm tranh đinh chỉ. Tuy nhiên, để có những bức tranh đẹp cần phải có thêm tính chuẩn xác và sự sáng tạo.

fds
Làm tranh đinh chỉ cần đam mê, kiên nhẫn và sự khéo léo

"Khó nhất trong khâu thực hiện hoàn chỉnh bức tranh là phần đóng đinh trên khung. Dù đã phát thảo mẫu bên ngoài, khi thực hiện trên khung thật vẫn đòi hỏi sự chính xác vì chỉ cần đóng lệch một chút là phải làm lại từ đầu; trong khi đó, có những bức tranh cần đến cả ngàn cây đinh. Mỗi bức tranh thường làm trong khoảng thời gian từ một, hai ngày hoặc vài tuần tùy theo mức độ khó của nó", anh Thành chia sẻ thêm.

Anh thường tranh thủ những lúc vắng chợ để theo đuổi đam mê của mình
Anh thường tranh thủ những lúc vắng chợ để theo đuổi đam mê của mình

 

Mơ ước của anh Thành là mở được cửa hàng lưu niệm để giới thiệu cho nhiều người biết đến dòng tranh đinh chỉ, đinh đồng. Sau đó, mới tìm thị trường tiêu thụ rộng hơn.

"Mình cũng muốn có một không gian đủ ấm áp để  truyền nghề cho các bạn yêu thích môn nghệ thuật độc đáo này, nhất là các bạn khuyết tật", anh Thành bộc bạch.

Tất cả những bức tranh hoàn thành, đều là tâm huyết của anh Thành
Tất cả những bức tranh hoàn thành, đều là tâm huyết của anh Thành

Cúc Nguyễn - Tam Nguyên 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI