Cắt ngắn tóc giúp giảm gãy rụng?

07/08/2023 - 06:24

PNO - Rụng tóc là một vấn đề phổ biến do nhiều yếu tố khác nhau gây ra như di truyền, căng thẳng, thiếu dinh dưỡng và mất cân bằng nội tiết tố.

Cắt ngắn tóc có giảm gãy rụng?

Sự phát triển của tóc được quyết định bởi các nang tóc nằm trên da đầu chứ không phải bởi ngọn tóc. Khi bạn cắt tóc, nó chỉ ảnh hưởng đến phần tóc đã mọc ra, không ảnh hưởng đến phần nang tóc mọc hay rụng.

Do đó, việc cắt ngọn tóc không có bất kỳ tác động trực tiếp nào đến việc mọc hay rụng tóc. Bên cạnh đó, việc cắt tóc cũng sẽ không giúp tóc bạn mọc nhanh hơn.

Tuy nhiên, việc cắt bỏ phần ngọn tóc xơ yếu sẽ giúp giữ cho mái tóc của bạn trông khỏe mạnh và ngăn ngừa tình trạng tóc chẻ ngọn. Tóc chẻ ngọn thường có thể dẫn đến hư tổn và gãy rụng thêm.

Lợi ích của việc tỉa hoặc cắt tóc

Mặc dù tỉa hoặc cắt tóc có thể không góp phần làm tóc mọc nhanh nhưng bạn cũng nên thực hiện việc cắt tỉa tóc thường xuyên nếu muốn tóc mọc dài hơn.

1. Tránh tình trạng tóc chẻ ngọn

Khi tóc bị chẻ ngọn sẽ yếu và dễ gãy, dẫn đến nhiều hư tổn và mọc chậm hơn. Vì vậy, việc cắt tỉa thường xuyên là điều cần thiết để loại bỏ những sợi tóc bị sờn và giữ cho sợi tóc khỏe mạnh.

2. Cải thiện vẻ ngoài của tóc

Việc cắt tỉa cũng giúp tóc trông đẹp hơn, ngay cả khi nó không kích thích sự phát triển từ các nang tóc. Khi tóc bị gãy và chẻ ngọn, phần đuôi tóc có thể trông mỏng, khô xơ. Cắt tỉa những ngọn tóc bị hư tổn có thể cải thiện vẻ ngoài của mái tóc.

Kiểm soát tóc rụng

Có thể giảm rụng tóc bằng cách duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, giảm căng thẳng, tránh các dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt và các phương pháp điều trị bằng hóa chất, đồng thời sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với loại tóc của bạn.

Tóc rụng bao nhiêu là bình thường?

Ở người trưởng thành, việc rụng 50–100 sợi tóc mỗi ngày trong chu kỳ phát triển của tóc là điều bình thường.

Thu Vân (theo EH)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI