Cảnh sát Thái Lan lập lại các rào chắn ở Bangkok

07/12/2013 - 19:05

PNO - PNO – Ngày 7/12, nhà chức trách Thái Lan cho biết họ sẽ lập lại rào chắn an ninh xung quanh các trụ sở chủ chốt của chính phủ tại Bangkok, sau khi người biểu tình đối lập kêu gọi “một trận chiến cuối cùng” để lật đổ chính...

edf40wrjww2tblPage:Content

Canh sat Thai Lan lap lai cac rao chan o Bangkok

Một trạm kiểm soát gần Tòa nhà Chính phủ ở Bangkok - Ảnh: AFP

Sau những ngày sinh nhật Đức Vua êm ả, tình hình Thái Lan căng thẳng trở lại khi phe đối lập kêu gọi người dân xuống đường lật đổ Thủ tướng Yingluck, nhằm kiềm chế ảnh hưởng chính trị của anh trai bà là Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra.

Các cuộc đụng độ đường phố tuần trước ở Bangkok, khi cảnh sát chống bạo động dùng hơi cay, vòi rồng và đạn cao su chống lại những người biểu tình ném đá, đã lắng dịu sau khi chính phủ ra lệnh cho cảnh sát dỡ bỏ các rào chắn an ninh xung quanh các tòa nhà quan trọng, trong đó có Tòa nhà Chính phủ, để tháo ngòi căng thẳng trước sinh nhật Đức Vua Bhumibol Adulyadej.

Nay các rào cản đã được lập lại để đối phó với mối đe dọa từ các thủ lĩnh biểu tình muốn biến thứ Hai tới (9/12) thành “ngày phán quyết” trong nỗ lực lật đổ chính phủ của họ.

"Cảnh sát sẽ dựng các rào chắn, đặc biệt là xung quanh Tòa nhà Chính phủ và Quốc hội”, Giám đốc Hội đồng An ninh quốc gia Paradorn Pattnatabut cho biết. Mặc dù các cuộc biểu tình đang "mất đà", nhưng hàng ngàn cảnh sát vẫn sẽ được triển khai vào thứ Hai. "Tôi tin rằng sẽ không có sự cố bạo lực vào ngày thứ Hai”, ông Paradorn nói, và bày tỏ hy vọng năm tuần bế tắc vẫn có thể được giải quyết thông qua đàm phán.

Ông Suthep Thaugsuban, nhà lãnh đạo “không khoan nhượng” của phong trào biểu tình, người phải đối mặt với một lệnh bắt vì tội nổi loạn, hôm 6/12 đã đưa ra lời kêu gọi “trận cuối cùng” để lật đổ chính phủ.

Ông Suthep tuyên bố sẽ đầu hàng chính quyền nếu như có ít người tập trung trong cuộc xuống đường thứ Hai tới mà ông nói sẽ nhắm mục tiêu các trụ sở của chính phủ. Ông từng nhiều lần đặt thời hạn cho phong trào của mình, nhưng các cuộc biểu tình vẫn không lắng đi.

Akanat Promphan, con nuôi ông Suthep đồng thời là phát ngôn viên của những người biểu tình chống chính phủ, nói với báo giới, rằng “nếu thứ Hai này có hàng triệu người tham gia, chắc chắn mọi thứ sẽ thay đổi”. Ông cũng cho biết ông rất lo lắng vì có thể có “đụng độ bạo lực và chết người”.

VIỆT HƯNG (Theo AFP, AP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi