Cách giảm cân dành cho những cô nàng mê tôm

09/07/2018 - 17:00

PNO - Tôm là món yêu thích của nàng mê hải sản nhưng hãy tìm hiểu xem ăn tôm thế nào để không lo tăng cân.

Có nhiều loại tôm khác nhau, tôm được nuôi từ nước ngọt, hay tôm được nuôi từ nước mặn hoặc tôm biển tự nhiên. Tôm có thể sống trong cả nước lạnh và nước ấm. Tôm biển to và nhiều thịt hơn tôm nuôi thông thường.

Nói về dinh dưỡng của tôm, đây chính là một nguồn dinh dưỡng của axit béo omega 3 và trong tôm có protein có thể giúp giảm cân.

Cach giam can danh cho nhung co nang me tom
 

Tôm có hàm lượng chất béo thấp: tôm tự nhiên ít chất béo hơn tôm nuôi, chỉ có 1,16 gam chất béo. Tôm là nguồn tuyệt vời về chất béo không bão hòa, có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Bạn đang muốn giảm cân thì tôm chính là món hải sản ít chất béo là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bạn có thể kết hợp tôm với các loại rau ít calo khác như măng tây, đậu nướng.

Tôm là nguồn protein tốt: cứ trong khoảng 57 gram tôm thì sẽ có 10 gram protein. Một chế độ ăn nhiều protein hỗ trợ giảm cân hiệu quả và giúp quản lý trọng lượng. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí dinh dưỡng Anh, protein làm tăng lượng năng lượng trong cơ thể bạn, do đó đốt cháy calo hơn và khiến bạn cảm thấy no lâu hơn.

Cach giam can danh cho nhung co nang me tom
 

Tôm giúp bạn no lâu, tăng độ hormone giúp làm giảm sự thèm ăn. Giúp bạn hạn chế được việc nhanh đói và ăn các loại thực phẩm không lành mạnh.

Tôm giầu axit béo omega3: axit béo omega3 là một loại axit béo không bão hòa có thể giúp giảm viêm và giảm mỡ trong cơ thể khi nó được tiêu thụ thường xuyên. Theo các nghiên cứu đã ghi nhận, axit béo omega 3 làm giảm lượng mỡ trong cơ thể. 

Lợi ích dinh dưỡng của Tôm: tôm rất giàu chất béo không bão hòa, giúp cải thiện mức cholesterol trong máu. Tôm giàu các loại vitamin và khoáng chất như canxi, phốt pho, kali, vitamin A, vitamin E. Tôm cũng chứa một lượng vitamin B12, B6 và niacin đáng kể giúp cơ thể sản xuất năng lượng, sản xuất hồng cầu và duy trì chức năng thần kinh.

Tôm giàu sắt, một khoáng chất cơ thể yêu cầu để tạo ra tế bào hồng cầu. Các khoáng chất khác trong tôm là kẽm, selen, đồng và magie.

Kẽm và selen là hai khoáng chất thúc đẩy hệ miễn dịch hoạt động lành mạnh. Đồng, phốt pho và magie giúp quá trình trao đổi chất và duy trì xương chắc khỏe.

Cach giam can danh cho nhung co nang me tom
 

Tuy nhiên cũng cần lưu ý vì tôm rất giàu dinh dưỡng nen có hàm lượng natri cao. Điều này cũng có thể dẫn đến tăng nguy cơ loãng xương, bệnh tim và tăng huyết áp nếu chúng ta ăn quá nhiều hoặc không đúng cách.

Làm thế nào để chế biến tôm đúng cách: Tôm có thể nướng, hấp hay xào. Giúp chúng ta có những món tôm giữ nguyên được dinh dưỡng. Tôm sẽ có mùi tươi ngon, giữ nước không bị khô. Hãy chọn những con tôm còn nguyên vỏ và tùy vào cách nấu để bóc vỏ hoặc rửa sạch để nguyên trước khi chế biến.

Các cách khác nhau để có những món tôm giúp giảm cân

1. Kho, rim: hãy kho hay rim tôm ở nhiệt độ thấp, nấu nước tôm chín từ từ, không để tôm quá chín. Sử dụng thêm các loại thảo mộc tươi, nước chanh và hành lá băm nhỏ sẽ mang lại cho bạn một hương vị tuyệt vời với tôm.

Cach giam can danh cho nhung co nang me tom
 

2. Hấp: hấp là một cách khác bạn có thể làm với tôm, món tôm hấp luôn là một món dễ làm, dễ ăn. Bạn có thể đặt tôm, nước cam quýt và hành khô vào nồi hấp vi sóng hoặc lò vi sóng và để ở nhiệt độ cao đến khi tôm trở nên hồng. Bạn còn có thể hấp tôm với bia, món này sẽ cho bạn một mùi thơm ngon không thể quên.

Cach giam can danh cho nhung co nang me tom
 

Một cách khác là dùng các loại thảo mộc và hành tây thái lát, cuộn lại trong giấy bạc và để vào lò nướng khoảng 5-10 phút ở nhiệt độ 300°C. Bạn đã có một món tôm tuyệt ngon.

3. Xào: để nóng dầu ở nhiệt độ cao sau đó thả tôm và đảo đều vào đến khi tôm chín săn lại thì vớt tôm ra. Đây cũng là một món tôm khiến bạn gắp không ngừng vì độ ngọt và thơm của Tôm.

Cach giam can danh cho nhung co nang me tom
 

4. Chiên: Bạn có thể chiên tôm không hoặc tẩm bột với tôm. Bạn có thể dùng bột mì hay bột chiên, thêm vào thảo mộc tươi và gia vị. Đây là một công thức dễ làm bạn có thể làm ở nhà bất cứ lúc nào. Bạn sẽ cảm nhận được độ giòn, ngọt của tôm.

Cach giam can danh cho nhung co nang me tom
 

Các cô nàng mê hải sản mà sợ béo hãy bổ sung kiến thức về hải sản, đặc biệt là về tôm cho bản thân nhé, để vừa có thể thưởng thức món ăn ưa thích, vừa không lo lắng về cân nặng và có thể tự làm những món tôm ngon giảm cân tại nhà.

Huyền Ub

 
TIN MỚI