PNO - Dù chưa đồng bộ, nhưng những tuyến đường được quy hoạch thành phố ẩm thực của TPHCM được đầu tư làm mới đang tạo được sức hấp dẫn với người dân, du khách.
![]() |
| Đầu đường Phan Xích Long giao với Phan Đăng Lưu (quận Phú Nhuận), 1 bảng hiệu lớn mới được dựng lên. Dải phân cách bằng cây xanh được trang trí thêm hệ thống màn hình led, đèn trang trí đến điểm giao đường Vạn Kiếp. |
![]() |
| Dọc đường Phan Xích Long, hàng quán cũng được sắp xếp bắt mắt, hiện đại hơn. Bàn ghế bố trí ngay ngắn, không lấn chiếm lối đi cho người đi bộ và khu vực để xe trên vỉa hè. Hơn 17g, thực khách bắt đầu đổ về các hàng quán. |
![]() |
| Khi chính quyền quận bắt đầu làm mới vỉa hè, trang hoàng đường sá... thì nhiều quán ăn cũng đầu tư cải tạo hoặc thiết kế mới với nhiều phong cách theo đặc trưng văn hóa ẩm thực vùng miền hay các nước trên thế giới. Trong ảnh: Một nhà hàng sushi mang phong cách Nhật Bản được bày trí chỉn chu khá đẹp mắt. |
![]() |
| Hay nhà hàng Thái Lan sáng đèn từ sớm để bắt đầu đón khách. |
![]() |
| Một số hàng quán ăn vùng miền chọn lối thiết kế đậm truyền thống. |
![]() |
| Anh Đăng Khoa (ngụ tại TP Thủ Đức, TPHCM) không khỏi bất ngờ vì chỉ chưa đầy 3 tháng trở lại đường Phan Xích Long, nơi đây như khoác lên người tấm áo mới, nhiều hàng quán, thương hiệu ăn uống hơn. "Các cửa hàng ở đây như vào cuộc đua làm mới. Hàng quán nào cũng rất đẹp và có nét đặc trưng riêng", anh Khoa nói. |
![]() |
| Những nhà hàng đồ Nhật, Hàn, Thái... nổi bật nhất khi tận dụng vị trí ở các ngã ba, ngã tư trên trục phố ẩm thực Phan Xích Long để thiết kế quán thông thoáng, hút mắt người dân, du khách. |
![]() |
| Rất nhiều thương hiệu ăn uống lớn của Việt Nam tập trung trên trục đường Phan Xích Long và các con đường vệ tinh xung quanh. Trong ảnh: Chỉ một đoạn ngắn đường Nguyễn Công Hoan đã có 3-4 quán cà phê thuộc các chuỗi thương hiệu lớn. |
![]() |
| Ngoài ăn uống, phố ẩm thực Phan Xích Long vẫn duy trì các dịch vụ vui chơi, giải trí khác như karaoke, mua sắm, lưu trú... |
![]() |
| Theo ông Đỗ Đăng Ái - Phó chủ tịch UBND quận Phú Nhuận - tuyến đường Phan Xích Long dù chỉ dài chưa đến 1km đã có hơn 300 hộ kinh doanh ẩm thực, dịch vụ. Cạnh bên là tuyến đường nhỏ, kết cấu hình bàn cờ đặt theo tên các loài hoa, lại tiếp giáp tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, giúp phát triển du lịch ẩm thực kết hợp với du lịch sông nước. Trong ảnh: Không chỉ tập trung trên trục chính đường Phan Xích Long, các con đường hoa như Hoa Lan, Hoa Sứ, Hoa Mai... cũng có nhiều hàng quán kinh doanh hàng ăn, uống. |
![]() |
| Kế hoạch phát triển phố ẩm thực Phan Xích Long đang trong giai đoạn 1 (2020-2023) là xây dựng hạ tầng, kết nối các cơ sở kinh doanh và quảng bá du lịch. Giai đoạn 2 (2023-2025) sẽ triển khai dịch vụ bổ trợ, đầu tư bến thuyền du lịch, xe điện, bãi đậu xe thông minh… Kinh phí vận hành phố đi bộ mỗi năm khoảng 500 triệu đồng từ các khoản đóng góp phí thường niên của doanh nghiệp. |
![]() |
| Trong khi đó, được đưa vào khai thác cuối năm 2022, phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền (đoạn từ đường Nguyễn Đình Chiểu đến đường Điện Biên Phủ, quận 3) không có nhiều thay đổi về diện mạo. Lượng khách cũng không còn đông đúc như trước, kể cả vào các ngày cuối tuần. Nhiều chủ hàng ăn cho hay, ngay sau vài tháng bắt đầu có phố chuyên ẩm thực doanh thu của họ không tăng, ngược lại giảm 50%. Ban ngày, đa số các đơn hàng của các quán ăn, uống chỉ tập trung đơn online, khách đặt qua các ứng dụng giao đồ ăn. |
![]() |
| Các quán trà sữa mới mở tại phố Nguyễn Thượng Hiền dường như có đơn hàng nhiều hơn do đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Một số thời điểm, tài xế giao hàng tập trung rất đông, đợi nhận đồ giao cho khách. |
![]() |
| Mặc dù hàng quán trong phố trang trí bảng hiệu mới, nhưng con đường kinh doanh vẫn khá lộn xộn. Khách khó quan sát các bảng hiệu nhỏ. |
![]() |
| Đường ẩm thực nhưng có nhiều điểm kinh doanh các mặt hàng đồ chơi, thời trang... Nhiều hàng ăn, uống tại đây liên tục đổi chủ, đổi món để làm mới dịch vụ, món ăn để hút khách. |
Quốc Thái
| Chia sẻ bài viết: |
Lộ trình 3 cấp độ chuyển đổi số cho tiểu thương được thiết kế theo hướng từng bước, từ số hóa quản lý chợ đến ứng dụng thương mại điện tử.
Ngày 19/12, chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác chở 100 khách dân dụng đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Các doanh nghiệp lữ hành và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực MICE trực tiếp tổ chức các đoàn khách đến TPHCM có quy mô từ 100 khách trở lên...
Tập đoàn Sun Group chính thức “kích hoạt” 5 siêu dự án khắp ba miền với tổng mức đầu tư “khủng” 148.653 tỉ đồng.
Dù đã bước vào cao điểm mùa Giáng sinh, thị trường đồ trang trí tại TPHCM năm nay ghi nhận sức mua giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch HĐQT Vietjet - vừa được Tatler vinh danh trong danh sách “Nhân vật ảnh hưởng năm 2025”.
Các mẫu đồ chơi dạng hộp mù phiên bản 2025, móc chìa khóa mô phỏng nhân vật, con vật... được nhiều người tìm mua tại triển lãm đồ chơi ở TPHCM.
Từ 15g chiều nay (18/12), liên Bộ Công Thương - Tài chính đã chính thức điều chỉnh giảm giá bán lẻ xăng dầu.
Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải Top 100 doanh nghiệp bền vững năm 2025, đánh dấu 3 năm liên tiếp có mặt trong bảng xếp hạng uy tín này.
Nhiều ngân hàng thông báo tăng lãi suất các khoản vay tiêu dùng bằng tiền mặt và thẻ tín dụng.
61,5% đơn thư phản ánh của người tiêu dùng gửi về Ủy ban cạnh tranh Quốc gia trong năm 2025 là của Nam giới; 38,5% còn lại là của nữ giới.
Nhu cầu di chuyển tăng mạnh đang kéo lựa chọn của nhiều hành khách nghiêng về tìm kiếm vé bay tiết kiệm cùng khung giờ linh hoạt...
Theo đại diện Sở KH&CN TPHCM, sau sáp nhập với Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, TPHCM đã hội tụ đầy đủ các yếu tố vàng cho ngành bán dẫn.
Sau khi lập đỉnh mới lịch sử với mức giá 157,2 triệu đồng/lượng, hôm nay giá vàng đã giảm 1 triệu đồng/lượng.
Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số, với tổng quy mô tới 60.000 tỉ đồng...
Từ đầu tháng 12/2025, giá trứng gà, trứng vịt ở TPHCM đồng loạt tăng mạnh. Ở một số chợ, giá trứng gà công nghiệp và trứng gà ta là 34.000-40.000 đồng/chục.
Khởi động không khí lễ hội, PNJ mang đến chương trình ưu đãi đặc biệt “Mùa lễ hội mới, mùa niềm tin mới” diễn ra từ ngày 12/12/2025 đến 4/1/2026.
Đơn hàng không còn đến sớm như mọi năm, nhiều doanh nghiệp buộc phải thay đổi cách chào bán, cơ cấu giá thành để có thể bán được sản phẩm.