PNO - Dù chưa đồng bộ, nhưng những tuyến đường được quy hoạch thành phố ẩm thực của TPHCM được đầu tư làm mới đang tạo được sức hấp dẫn với người dân, du khách.
![]() |
Đầu đường Phan Xích Long giao với Phan Đăng Lưu (quận Phú Nhuận), 1 bảng hiệu lớn mới được dựng lên. Dải phân cách bằng cây xanh được trang trí thêm hệ thống màn hình led, đèn trang trí đến điểm giao đường Vạn Kiếp. |
![]() |
Dọc đường Phan Xích Long, hàng quán cũng được sắp xếp bắt mắt, hiện đại hơn. Bàn ghế bố trí ngay ngắn, không lấn chiếm lối đi cho người đi bộ và khu vực để xe trên vỉa hè. Hơn 17g, thực khách bắt đầu đổ về các hàng quán. |
![]() |
Khi chính quyền quận bắt đầu làm mới vỉa hè, trang hoàng đường sá... thì nhiều quán ăn cũng đầu tư cải tạo hoặc thiết kế mới với nhiều phong cách theo đặc trưng văn hóa ẩm thực vùng miền hay các nước trên thế giới. Trong ảnh: Một nhà hàng sushi mang phong cách Nhật Bản được bày trí chỉn chu khá đẹp mắt. |
![]() |
Hay nhà hàng Thái Lan sáng đèn từ sớm để bắt đầu đón khách. |
![]() |
Một số hàng quán ăn vùng miền chọn lối thiết kế đậm truyền thống. |
![]() |
Anh Đăng Khoa (ngụ tại TP Thủ Đức, TPHCM) không khỏi bất ngờ vì chỉ chưa đầy 3 tháng trở lại đường Phan Xích Long, nơi đây như khoác lên người tấm áo mới, nhiều hàng quán, thương hiệu ăn uống hơn. "Các cửa hàng ở đây như vào cuộc đua làm mới. Hàng quán nào cũng rất đẹp và có nét đặc trưng riêng", anh Khoa nói. |
![]() |
Những nhà hàng đồ Nhật, Hàn, Thái... nổi bật nhất khi tận dụng vị trí ở các ngã ba, ngã tư trên trục phố ẩm thực Phan Xích Long để thiết kế quán thông thoáng, hút mắt người dân, du khách. |
![]() |
Rất nhiều thương hiệu ăn uống lớn của Việt Nam tập trung trên trục đường Phan Xích Long và các con đường vệ tinh xung quanh. Trong ảnh: Chỉ một đoạn ngắn đường Nguyễn Công Hoan đã có 3-4 quán cà phê thuộc các chuỗi thương hiệu lớn. |
![]() |
Ngoài ăn uống, phố ẩm thực Phan Xích Long vẫn duy trì các dịch vụ vui chơi, giải trí khác như karaoke, mua sắm, lưu trú... |
![]() |
Theo ông Đỗ Đăng Ái - Phó chủ tịch UBND quận Phú Nhuận - tuyến đường Phan Xích Long dù chỉ dài chưa đến 1km đã có hơn 300 hộ kinh doanh ẩm thực, dịch vụ. Cạnh bên là tuyến đường nhỏ, kết cấu hình bàn cờ đặt theo tên các loài hoa, lại tiếp giáp tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, giúp phát triển du lịch ẩm thực kết hợp với du lịch sông nước. Trong ảnh: Không chỉ tập trung trên trục chính đường Phan Xích Long, các con đường hoa như Hoa Lan, Hoa Sứ, Hoa Mai... cũng có nhiều hàng quán kinh doanh hàng ăn, uống. |
![]() |
Kế hoạch phát triển phố ẩm thực Phan Xích Long đang trong giai đoạn 1 (2020-2023) là xây dựng hạ tầng, kết nối các cơ sở kinh doanh và quảng bá du lịch. Giai đoạn 2 (2023-2025) sẽ triển khai dịch vụ bổ trợ, đầu tư bến thuyền du lịch, xe điện, bãi đậu xe thông minh… Kinh phí vận hành phố đi bộ mỗi năm khoảng 500 triệu đồng từ các khoản đóng góp phí thường niên của doanh nghiệp. |
![]() |
Trong khi đó, được đưa vào khai thác cuối năm 2022, phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền (đoạn từ đường Nguyễn Đình Chiểu đến đường Điện Biên Phủ, quận 3) không có nhiều thay đổi về diện mạo. Lượng khách cũng không còn đông đúc như trước, kể cả vào các ngày cuối tuần. Nhiều chủ hàng ăn cho hay, ngay sau vài tháng bắt đầu có phố chuyên ẩm thực doanh thu của họ không tăng, ngược lại giảm 50%. Ban ngày, đa số các đơn hàng của các quán ăn, uống chỉ tập trung đơn online, khách đặt qua các ứng dụng giao đồ ăn. |
![]() |
Các quán trà sữa mới mở tại phố Nguyễn Thượng Hiền dường như có đơn hàng nhiều hơn do đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Một số thời điểm, tài xế giao hàng tập trung rất đông, đợi nhận đồ giao cho khách. |
![]() |
Mặc dù hàng quán trong phố trang trí bảng hiệu mới, nhưng con đường kinh doanh vẫn khá lộn xộn. Khách khó quan sát các bảng hiệu nhỏ. |
![]() |
Đường ẩm thực nhưng có nhiều điểm kinh doanh các mặt hàng đồ chơi, thời trang... Nhiều hàng ăn, uống tại đây liên tục đổi chủ, đổi món để làm mới dịch vụ, món ăn để hút khách. |
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
Ngoài dầu diesel giảm nhẹ, các mặt hàng xăng dầu khác đồng loạt tăng giá theo kết quả điều hành của Liên bộ Công Thương - Tài chính chiều ngày 31/7.
Chia sẻ của ông Nguyễn Văn Được - Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM tại Diễn đàn Chuyển đổi Xanh 2025 ngày 31/7 tại TPHCM.
Tổng doanh thu hợp nhất quý II của Vinamilk đạt 16.745 tỉ đồng, tăng 79 tỉ đồng so với cùng kỳ năm trước.
Theo NHNN chi nhánh khu vực 2, tổng huy động vốn của các tổ chức tín dụng tại TPHCM trong 6 tháng đầu năm 2025 tăng 5,79% so với cuối năm 2024.
Từ ngày 1/8 đến 8/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức “Tuần lễ tri ân khách du lịch Hàn Quốc tại Đà Nẵng năm 2025”.
7 tháng đầu năm 2025, Mỹ chi hơn 6.800 tỉ đồng nhập khẩu rau quả Việt Nam, tiếp tục là thị trường lớn thứ hai ngành rau quả, chỉ sau Trung Quốc.
Từ ngày 1/8, Mỹ sẽ bắt đầu áp thuế cao hơn đối với nhiều đối tác thương mại nếu không đạt được thỏa thuận với Tổng thống Donald Trump
Ngày càng nhiều shipper sử dụng xe điện, từ đó xuất hiện mô hình quán cà phê trang bị cổng sạc, võng nghỉ... hoạt động 24/24 giờ phục vụ đối tượng này.
Cơ quan thuế gửi lời xin lỗi đến bà N.T.H.L, ngụ tại tỉnh Vĩnh Long vì những sai sót trong quá trình xử lý hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân.
Việc thí điểm mô hình cung ứng hàng hóa trên tuyến Metro số 1 sẽ góp phần phát triển thị trường tiêu dùng nội địa, kích cầu mua sắm cho TPHCM.
Người live stream bán hàng phải xác thực danh tính, không được cung cấp thông tin gian dối, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.
“Tẩy xanh” là hành vi quảng bá sản phẩm xanh nhưng thiếu chứng minh rõ ràng, khiến người tiêu dùng lầm tưởng và trả giá cao hơn để mua sản phẩm.
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện-Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” do VinFast tổ chức đã giúp đông đảo khách hàng lên đời xe điện dễ dàng chưa từng thấy.
Có nhiều rừng, bãi biển, khu công nghiệp, công trình kiến trúc, văn hóa… là thế mạnh để ngành du lịch TPHCM (mới) có thêm nhiều tour, tuyến đa dạng.
Những đoạn video “review chân thật”, những lời “trải nghiệm thực tế” được KOLs chia sẻ đang ngày càng trở thành công cụ dẫn dắt tiêu dùng.
Giá vàng thế giới giảm 33 USD/ounce, kéo theo giá vàng miếng trong nước giảm về mức 121 triệu đồng/lượng.
Hạ tầng giao thông, minh bạch pháp lý, nguồn nhân lực chất lượng cao là yếu tố sống còn để hình thành trung tâm tài chính tầm cỡ.
Qua thương mại điện tử, nhiều sản phẩm như thực phẩm, gia vị, gỗ… của Việt Nam đã nhanh chóng tiếp cận được khách hàng trên khắp thế giới.