PNO - Dù chưa đồng bộ, nhưng những tuyến đường được quy hoạch thành phố ẩm thực của TPHCM được đầu tư làm mới đang tạo được sức hấp dẫn với người dân, du khách.
![]() |
Đầu đường Phan Xích Long giao với Phan Đăng Lưu (quận Phú Nhuận), 1 bảng hiệu lớn mới được dựng lên. Dải phân cách bằng cây xanh được trang trí thêm hệ thống màn hình led, đèn trang trí đến điểm giao đường Vạn Kiếp. |
![]() |
Dọc đường Phan Xích Long, hàng quán cũng được sắp xếp bắt mắt, hiện đại hơn. Bàn ghế bố trí ngay ngắn, không lấn chiếm lối đi cho người đi bộ và khu vực để xe trên vỉa hè. Hơn 17g, thực khách bắt đầu đổ về các hàng quán. |
![]() |
Khi chính quyền quận bắt đầu làm mới vỉa hè, trang hoàng đường sá... thì nhiều quán ăn cũng đầu tư cải tạo hoặc thiết kế mới với nhiều phong cách theo đặc trưng văn hóa ẩm thực vùng miền hay các nước trên thế giới. Trong ảnh: Một nhà hàng sushi mang phong cách Nhật Bản được bày trí chỉn chu khá đẹp mắt. |
![]() |
Hay nhà hàng Thái Lan sáng đèn từ sớm để bắt đầu đón khách. |
![]() |
Một số hàng quán ăn vùng miền chọn lối thiết kế đậm truyền thống. |
![]() |
Anh Đăng Khoa (ngụ tại TP Thủ Đức, TPHCM) không khỏi bất ngờ vì chỉ chưa đầy 3 tháng trở lại đường Phan Xích Long, nơi đây như khoác lên người tấm áo mới, nhiều hàng quán, thương hiệu ăn uống hơn. "Các cửa hàng ở đây như vào cuộc đua làm mới. Hàng quán nào cũng rất đẹp và có nét đặc trưng riêng", anh Khoa nói. |
![]() |
Những nhà hàng đồ Nhật, Hàn, Thái... nổi bật nhất khi tận dụng vị trí ở các ngã ba, ngã tư trên trục phố ẩm thực Phan Xích Long để thiết kế quán thông thoáng, hút mắt người dân, du khách. |
![]() |
Rất nhiều thương hiệu ăn uống lớn của Việt Nam tập trung trên trục đường Phan Xích Long và các con đường vệ tinh xung quanh. Trong ảnh: Chỉ một đoạn ngắn đường Nguyễn Công Hoan đã có 3-4 quán cà phê thuộc các chuỗi thương hiệu lớn. |
![]() |
Ngoài ăn uống, phố ẩm thực Phan Xích Long vẫn duy trì các dịch vụ vui chơi, giải trí khác như karaoke, mua sắm, lưu trú... |
![]() |
Theo ông Đỗ Đăng Ái - Phó chủ tịch UBND quận Phú Nhuận - tuyến đường Phan Xích Long dù chỉ dài chưa đến 1km đã có hơn 300 hộ kinh doanh ẩm thực, dịch vụ. Cạnh bên là tuyến đường nhỏ, kết cấu hình bàn cờ đặt theo tên các loài hoa, lại tiếp giáp tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, giúp phát triển du lịch ẩm thực kết hợp với du lịch sông nước. Trong ảnh: Không chỉ tập trung trên trục chính đường Phan Xích Long, các con đường hoa như Hoa Lan, Hoa Sứ, Hoa Mai... cũng có nhiều hàng quán kinh doanh hàng ăn, uống. |
![]() |
Kế hoạch phát triển phố ẩm thực Phan Xích Long đang trong giai đoạn 1 (2020-2023) là xây dựng hạ tầng, kết nối các cơ sở kinh doanh và quảng bá du lịch. Giai đoạn 2 (2023-2025) sẽ triển khai dịch vụ bổ trợ, đầu tư bến thuyền du lịch, xe điện, bãi đậu xe thông minh… Kinh phí vận hành phố đi bộ mỗi năm khoảng 500 triệu đồng từ các khoản đóng góp phí thường niên của doanh nghiệp. |
![]() |
Trong khi đó, được đưa vào khai thác cuối năm 2022, phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền (đoạn từ đường Nguyễn Đình Chiểu đến đường Điện Biên Phủ, quận 3) không có nhiều thay đổi về diện mạo. Lượng khách cũng không còn đông đúc như trước, kể cả vào các ngày cuối tuần. Nhiều chủ hàng ăn cho hay, ngay sau vài tháng bắt đầu có phố chuyên ẩm thực doanh thu của họ không tăng, ngược lại giảm 50%. Ban ngày, đa số các đơn hàng của các quán ăn, uống chỉ tập trung đơn online, khách đặt qua các ứng dụng giao đồ ăn. |
![]() |
Các quán trà sữa mới mở tại phố Nguyễn Thượng Hiền dường như có đơn hàng nhiều hơn do đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Một số thời điểm, tài xế giao hàng tập trung rất đông, đợi nhận đồ giao cho khách. |
![]() |
Mặc dù hàng quán trong phố trang trí bảng hiệu mới, nhưng con đường kinh doanh vẫn khá lộn xộn. Khách khó quan sát các bảng hiệu nhỏ. |
![]() |
Đường ẩm thực nhưng có nhiều điểm kinh doanh các mặt hàng đồ chơi, thời trang... Nhiều hàng ăn, uống tại đây liên tục đổi chủ, đổi món để làm mới dịch vụ, món ăn để hút khách. |
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
TPHCM chính thức khởi động chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm 2025 với loạt sản phẩm hàng tiêu dùng, dịch vụ… được khuyến mãi mạnh.
Hiện nay, 87% số người trưởng thành tại Việt Nam đã có tài khoản ngân hàng. Riêng tại TPHCM, tỉ lệ này còn cao hơn đáng kể.
Trải qua hơn sáu thập niên kiên trì với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Bông Bạch Tuyết đang dần lấy lại vị thế trong lòng người tiêu dùng...
Toàn bố số thuốc tân dược này được chủ lô hàng khai đã mua từ nguồn hàng trôi nổi, không có hóa đơn chứng từ kèm theo.
Saigon Co.op triển khai chiến dịch “Gia đình Việt - Đại sứ xanh” trên toàn hệ thống, giảm giá đến 50% cho hơn 2.000 sản phẩm thân thiện môi trường.
Sau vài ngày "bất động", hôm nay (12/6), giá vàng bất ngờ "dậy sóng" khi giá vàng thế giới bật tăng rất mạnh.
Hơn 20 đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu của Ninh Thuận đã đưa hàng trăm sản phẩm như: nho, táo, tỏi, nước mắm truyền thống, yến sào đến giới thiệu tại TPHCM.
Nông dân bán cà phê nguyên liệu với giá hơn 120.000 đồng/kg, nhưng nhiều đầu mối rao bán cà phê “rang xay nguyên chất” với giá chỉ 50.000-60.000 đồng/kg.
Trong 5 tháng đầu năm 2025, HDBank đã trao kinh phí xây dựng hơn 2.000 căn nhà tình thương trên cả nước, tiếp nối mạch nguồn yêu thương...
Giá xăng dầu được điều chỉnh tăng trong chiều 12/6. Đây là tuần thứ 3 liên tiếp giá xăng dầu trong nước tăng.
Các doanh nghiệp tại TPHCM vẫn còn gặp nhiều khó khăn liên quan đến thủ tục hành chính, thuế, đất đai và tín dụng.
Cuộc thi năm nay mở rộng đối tượng tham gia đến các nhóm thanh niên, sinh viên, hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ ở mọi vùng miền.
Sự hợp tác sẽ thúc đầy đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D), đào tạo nguồn nhân lực công nghệ cao, và các sáng kiến chuyển đổi số cho TPHCM.
Đại diện Vietnam Airlines cho hay tối 11 rạng sáng 12/6, hãng đã hủy 14 chuyến bay giữa Hà Nội và Đà Nẵng do bão số 1 (tên quốc tế Wutip).
UBND tỉnh Kiên Giang đã đề xuất với Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư thực hiện khoảng 30 công trình để phục vụ cho Tuần lễ cấp cao APEC 2027...
Áp dụng thu phí rác theo khối lượng hoặc thể tích sẽ buộc người dân cân nhắc kỹ hơn khi tiêu dùng, biết cách phân loại rác.
Trên các nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội, người tiêu dùng dễ dàng thấy hàng nhái được rao bán với giá chỉ bằng 10 - 30% giá trị thật.
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ cấp phép và hạn mức nhập khẩu vàng nguyên liệu cho các doanh nghiệp, ngân hàng đủ điều kiện.