Sau 2 tháng khai trương, phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền chủ yếu bán... online

25/02/2023 - 12:59

PNO - Sau hơn 2 tháng khai trương, tình hình kinh doanh tại phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền (quận 3, TPHCM) vẫn chưa khởi sắc.

Tối 24/2, ghi nhận của phóng viên tại phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền, phần lớn các hàng quán trong tình trạng vắng khách, một số cửa hàng bán nước mang đi thì lượng khách mua online ổn định hơn.

Theo nhiều tiểu thương, trái với kỳ vọng khu phố này sẽ được mọi người biết đến nhiều hơn khi vận hành theo mô hình phố ẩm thực, nhưng sau hơn 2 tháng, tình trạng buôn bán của nhiều cửa hàng không khởi sắc hơn mà còn giảm khá nhiều.

19g10 ngày 24/2, phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền vắng lặng, đìu hiu
19g10 ngày 24/2, phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền khá vắng. 
Chị Oanh, một tiểu thương tại đây cho biết, đơn hàng của chị đã bị giảm nghiêm trọng, chỉ bán được 50% so với trước đây. Nếu tín chi phí và trả tiền mặt bằng, chị đã lỗ vốn 2 tháng nay.
Chị Oanh (một tiểu thương tại đây) chia sẻ, đơn hàng của chị đã bị giảm nghiêm trọng, chị chỉ bán được khoảng 50% so với trước đây. Nếu tính chi phí và trả tiền mặt bằng, chị lỗ vốn.
Các quán nước trên đường này, ghế ngồi được bố trí rất nhiều, những vẫn rất ít khách đến ăn uống.
Các quán nước trên đường này bố trí ghế ngồi, nhưng vẫn rất ít khách đến ăn uống.
Nếu như trước đây, mỗi ngày cửa hàng ché trộn của bà Nguyệt bán 800-900 cây chả, thì thời điểm hiện tại, mỗi ngày bà chỉ bán được 400-500 cây.
Nếu như trước đây, mỗi ngày cửa hàng của bà Nguyệt bán 500-600 cây chả, thì thời điểm hiện tại, mỗi ngày bà chỉ bán được 200-300 cây.
bà Ngọc Yến, tiểu thương tại phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền cho biết,
Bà Ngọc Yến, tiểu thương tại phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền, cho biết từ khi phố ẩm thực vào hoạt động, số đơn hàng bà bán ra đã giảm 50% so với trước đây. 2 tháng gần đây, bà đều dùng tiền tích góp trước đó để trả tiền nhân viên và tiền thuê mặt bằng.
Các cửa hàng lớn, nhỏ trên tuyến đường đang trong tình trạng khó tiếp cận khách hàng vì hàng rào 2 đầu đường.
Nhiều tiểu thương cho rằng, nguyên nhân chính khiến khách đến phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền giảm là do 2 đầu đường bị rào chắn, hạn chế xe gắn máy đi vào. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng, nhất là những người di chuyển bằng xe ô tô khó tìm chỗ đậu xe nên chuyển hướng đến những nơi khác. 
Anh Quang Duy, nhân viên cửa hàng cho biết, dù khách qua lại không nhiều, nhưng nhờ vào lượng khách đặt mua trên các app food, nên cửa hàng cũng duy trì ở mức ổn định.
Theo anh Quang Duy, nhân viên 1 cửa hàng, khách ăn trực tiếp không nhiều, nhưng may mắn lượng khách đặt mua trên các app food (ứng dụng mua hàng qua mạng) vẫn tốt nên hoạt động 1 số cửa hàng vẫn duy trì được.
Phố ẩm thực sẽ hoạt động từ 19-23g hàng ngày. Trong thời gian này, các phương tiện giao thông không được di chuyển vào trong, trừ xe gắn máy của hộ dân trong khu vực, khách mua mang về và xe máy của người giao hàng công nghệ tập trung vào các hẻm nhánh.
Theo kế hoạch trước đây của UBND quận 3, phố ẩm thực sẽ hoạt động từ 19-23g hàng ngày. Trong thời gian này, các phương tiện giao thông không được di chuyển vào trong, trừ xe gắn máy của hộ dân trong khu vực, khách mua mang về và xe máy của người giao hàng công nghệ tập trung vào các hẻm nhánh. 

Tam Nguyên

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=