PNO - Sau hơn 2 tháng khai trương, tình hình kinh doanh tại phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền (quận 3, TPHCM) vẫn chưa khởi sắc.
Tối 24/2, ghi nhận của phóng viên tại phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền, phần lớn các hàng quán trong tình trạng vắng khách, một số cửa hàng bán nước mang đi thì lượng khách mua online ổn định hơn.
Theo nhiều tiểu thương, trái với kỳ vọng khu phố này sẽ được mọi người biết đến nhiều hơn khi vận hành theo mô hình phố ẩm thực, nhưng sau hơn 2 tháng, tình trạng buôn bán của nhiều cửa hàng không khởi sắc hơn mà còn giảm khá nhiều.
![]() |
19g10 ngày 24/2, phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền khá vắng. |
![]() |
Chị Oanh (một tiểu thương tại đây) chia sẻ, đơn hàng của chị đã bị giảm nghiêm trọng, chị chỉ bán được khoảng 50% so với trước đây. Nếu tính chi phí và trả tiền mặt bằng, chị lỗ vốn. |
![]() |
Các quán nước trên đường này bố trí ghế ngồi, nhưng vẫn rất ít khách đến ăn uống. |
![]() |
Nếu như trước đây, mỗi ngày cửa hàng của bà Nguyệt bán 500-600 cây chả, thì thời điểm hiện tại, mỗi ngày bà chỉ bán được 200-300 cây. |
![]() |
Bà Ngọc Yến, tiểu thương tại phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền, cho biết từ khi phố ẩm thực vào hoạt động, số đơn hàng bà bán ra đã giảm 50% so với trước đây. 2 tháng gần đây, bà đều dùng tiền tích góp trước đó để trả tiền nhân viên và tiền thuê mặt bằng. |
![]() |
Nhiều tiểu thương cho rằng, nguyên nhân chính khiến khách đến phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền giảm là do 2 đầu đường bị rào chắn, hạn chế xe gắn máy đi vào. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng, nhất là những người di chuyển bằng xe ô tô khó tìm chỗ đậu xe nên chuyển hướng đến những nơi khác. |
![]() |
Theo anh Quang Duy, nhân viên 1 cửa hàng, khách ăn trực tiếp không nhiều, nhưng may mắn lượng khách đặt mua trên các app food (ứng dụng mua hàng qua mạng) vẫn tốt nên hoạt động 1 số cửa hàng vẫn duy trì được. |
![]() |
Theo kế hoạch trước đây của UBND quận 3, phố ẩm thực sẽ hoạt động từ 19-23g hàng ngày. Trong thời gian này, các phương tiện giao thông không được di chuyển vào trong, trừ xe gắn máy của hộ dân trong khu vực, khách mua mang về và xe máy của người giao hàng công nghệ tập trung vào các hẻm nhánh. |
Tam Nguyên
Chia sẻ bài viết: |
Ngoài dầu diesel giảm nhẹ, các mặt hàng xăng dầu khác đồng loạt tăng giá theo kết quả điều hành của Liên bộ Công Thương - Tài chính chiều ngày 31/7.
Chia sẻ của ông Nguyễn Văn Được - Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM tại Diễn đàn Chuyển đổi Xanh 2025 ngày 31/7 tại TPHCM.
Tổng doanh thu hợp nhất quý II của Vinamilk đạt 16.745 tỉ đồng, tăng 79 tỉ đồng so với cùng kỳ năm trước.
Theo NHNN chi nhánh khu vực 2, tổng huy động vốn của các tổ chức tín dụng tại TPHCM trong 6 tháng đầu năm 2025 tăng 5,79% so với cuối năm 2024.
Từ ngày 1/8 đến 8/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức “Tuần lễ tri ân khách du lịch Hàn Quốc tại Đà Nẵng năm 2025”.
7 tháng đầu năm 2025, Mỹ chi hơn 6.800 tỉ đồng nhập khẩu rau quả Việt Nam, tiếp tục là thị trường lớn thứ hai ngành rau quả, chỉ sau Trung Quốc.
Từ ngày 1/8, Mỹ sẽ bắt đầu áp thuế cao hơn đối với nhiều đối tác thương mại nếu không đạt được thỏa thuận với Tổng thống Donald Trump
Ngày càng nhiều shipper sử dụng xe điện, từ đó xuất hiện mô hình quán cà phê trang bị cổng sạc, võng nghỉ... hoạt động 24/24 giờ phục vụ đối tượng này.
Cơ quan thuế gửi lời xin lỗi đến bà N.T.H.L, ngụ tại tỉnh Vĩnh Long vì những sai sót trong quá trình xử lý hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân.
Việc thí điểm mô hình cung ứng hàng hóa trên tuyến Metro số 1 sẽ góp phần phát triển thị trường tiêu dùng nội địa, kích cầu mua sắm cho TPHCM.
Người live stream bán hàng phải xác thực danh tính, không được cung cấp thông tin gian dối, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.
“Tẩy xanh” là hành vi quảng bá sản phẩm xanh nhưng thiếu chứng minh rõ ràng, khiến người tiêu dùng lầm tưởng và trả giá cao hơn để mua sản phẩm.
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện-Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” do VinFast tổ chức đã giúp đông đảo khách hàng lên đời xe điện dễ dàng chưa từng thấy.
Có nhiều rừng, bãi biển, khu công nghiệp, công trình kiến trúc, văn hóa… là thế mạnh để ngành du lịch TPHCM (mới) có thêm nhiều tour, tuyến đa dạng.
Những đoạn video “review chân thật”, những lời “trải nghiệm thực tế” được KOLs chia sẻ đang ngày càng trở thành công cụ dẫn dắt tiêu dùng.
Giá vàng thế giới giảm 33 USD/ounce, kéo theo giá vàng miếng trong nước giảm về mức 121 triệu đồng/lượng.
Hạ tầng giao thông, minh bạch pháp lý, nguồn nhân lực chất lượng cao là yếu tố sống còn để hình thành trung tâm tài chính tầm cỡ.
Qua thương mại điện tử, nhiều sản phẩm như thực phẩm, gia vị, gỗ… của Việt Nam đã nhanh chóng tiếp cận được khách hàng trên khắp thế giới.