Các phần mềm hữu ích cho android

03/12/2015 - 14:53

PNO - Hệ điều hành Android là hệ điều hành di động phổ biến. Bài viết này sẽ tổng hợp những phần mềm tiện lợi và cần thiết nhất cho người dùng.

Nếu bạn mua một thiết bị di động và nó không đến từ Apple, thì gần như chắc chắn đó là một thiết bị Android. Thị trường phần mềm tiện ích cho hệ điều hành này vô cùng náo nhiệt và hỗn loạn. Nhiều tiện ích (app) còn tiềm tàng hiểm họa bảo mật. Bài viết này sẽ tổng hợp những phần mềm tiện lợi và cần thiết nhất cho người dùng.

Cac phan mem huu ich cho android

Công việc 

Để phục vụ công việc, bạn có thể tìm đến nhiều tiện ích bổ trợ. Google Keep là một tiện ích ghi chú đơn giản giúp người dùng lập danh sách và lưu thông tin một cách nhanh chóng. Nếu bạn muốn một chương trình cao cấp hơn thì Evernote hay Microsoft OneNote là các sản phẩm thay thế được tập vở.

Gmail vẫn là trình duyệt email tốt nhất trên Android. Và bên cạnh đó là Inbox, người anh em đơn giản hơn của Gmail. Dành cho công việc văn phòng, bạn có thể sử dụng các phần mềm biên tập văn bản miễn phí như Google Doc, hay chọn các tiện ích nhiều tính năng hơn là Microsoft Office Mobile và OfficeSuite 7 - miễn phí và có nâng cấp tính phí.

Chụp ảnh

Một trong những tính năng được sử dụng nhiều nhất trên các thiết bị di động là chụp ảnh. Hầu hết các tiện ích chụp ảnh có sẵn trong thiết bị cũng đã đủ thỏa mãn nhu cầu người dùng phổ thông. Nếu không, bạn chỉ cần sử dụng tiện ích chụp ảnh Google Camera, vốn có hỗ trợ tốt nhất cho Android.

Mặt khác, có hằng hà sa số các tiện ích chỉnh sửa, thêm hiệu ứng cho ảnh chụp. Tốt nhất trong số đó là Snapseed, với giao diện rất dễ sử dụng và có ngôn ngữ tiếng Việt.

Lưu trữ trực tuyến

Các dịch vụ lưu trữ trực tuyến sẽ có thể vừa giúp bạn sao lưu dữ liệu qua mạng, vừa mang đến nhiều lợi ích khác như dễ dàng chia sẻ. Với hình ảnh, bạn có thể chọn giữa Google Photo (với Picasa) và Flickr.

Google Drive cũng sẽ cho bạn lưu trữ mọi loại dữ liệu kết hợp với việc chia sẻ chúng với Gmail và các trình biên tập văn bản của Google. Dropbox là một lựa chọn cũng rất phổ biến, đặc biệt hữu dụng trong môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Lướt Web

Google Chrome sẽ là lựa chọn tốt nhất để lướt web trên nền Android. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nhiều tiện ích chat, mạng xã hội... Riêng Facebook rất tốn pin, bạn có thể dùng mạng xã hội này qua nền web.

Tiện ích mở rộng

Có nhiều tiện ích mở rộng tính năng cho thiết bị Android trên thị trường. Bài viết này sẽ liệt kê một số tiện ích thông dụng nhất. Trong đó bao gồm tiện ích bản đồ Google Map, lịch Today Calendar, xem thời tiết đơn giản Weather Time Line. Để duyệt các dữ liệu có trên máy, bạn có thể chọn trình ES File Explorer miễn phí hay Solid Explorer có thiết kế đẹp hơn.

VLC là lựa chọn tốt  nhất để chạy các loại file video và nhạc, cùng với MX Player. Tiện ích bàn phím ảo tốt nhất là Swift Key, có hỗ trợ cả tiếng Việt. Sử dụng Airdroid và Push Bullet bạn sẽ có thể chia sẻ dữ liệu dễ dàng giữa các thiết bị Android.

Còn ở mặt sức khỏe, My Fitness Pal là một tiện ích lý tưởng để theo dõi các chỉ số cơ thể để bạn tập luyện, trong khi Runstatic có rất nhiều  tiện ích khác nhau để hỗ trợ từng hoạt động từ chạy bộ đến đi xe đạp.

Khi bạn tìm phần mềm tiện ích, bạn hãy chú ý nghiên cứu đánh giá của các người dùng khác cũng như các trang web đáng tin cậy. Đồng thời, lưu ý khi bạn cài đặt một phần mềm có nguồn gốc không phải từ Google Play Store, tiện ích đó có thể có chứa hiểm họa virus tiềm tàng, vì thế hãy chọn nguồn cài đặt phần mềm đáng tin cậy.

Xuân Hạo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI