Các nữ thần tượng K-pop chống lại những lời miệt thị ngoại hình

30/11/2021 - 13:02

PNO - Với nền giải trí Hàn Quốc, dù sao nam hay nữ đều đối mặt với việc bị chê bai về ngoại hình nhưng các nữ thần tượng lại thường xuyên nhận được những bình luận gay gắt hơn.

Body shaming (miệt thị ngoại hình) và các tiêu chuẩn sắc đẹp rập khuôn đang tràn lan trong ngành công nghiệp giải trí xứ kim chi khiến nhiều thần tượng khốn khổ. 

Đứng trước những ý kiến trái chiều nếu như phần lớn ngôi sao nữ chọn cách im lặng thì vẫn có một vài thần tượng lên tiếng phản đối vấn nạn body shaming và coi trọng vẻ đẹp vốn có của bản thân.

Hwasa và Wheein (Mamamoo)

Vốn nổi tiếng thắng thắn và cá tính, Hwasa (em út nhóm Mamamoo) không ngần ngại bày tỏ công khai về trải nghiệm của cô khi từng là nạn nhân của vô số lời miệt thị ngoại hình từ cư dân mạng. Bất chấp những bình luận gây tổn thương này, Hwasa từ chối chịu đựng những lời chỉ trích: “Dù bị chỉ trích thế nào thì cuối cùng, tôi vẫn sẽ hát trước những người đó”.

Wheein và Hwasa thẳng thắn đáp trả những lời miệt thị ngoại hình.
Wheein và Hwasa thẳng thắn đáp trả những lời miệt thị ngoại hình.

Thậm chí, nữ idol còn hỗ trợ các thành viên khác trong nhóm khi họ phải vật lộn với nhiều lời đàm tiếu về hình ảnh cơ thể. Trong một buổi phỏng vấn với VLive, Hwasa tâm sự về nỗi lo lắng về việc tăng cân: “Hãy mặc quần áo vừa vặn với bạn. Đừng cố ép bản thân phải vừa vặn với quần áo”.

Thông điệp này của cô nàng đã cực kỳ trở nên nổi tiếng sau đó, cho thấy nữ thần tượng vô cùng trân quý cơ thể của mình. Những lời của Hwasa dường như rất phù hợp với quan điểm của Wheein (Mamamoo), người đã đồng ý: “Cân nặng không quan trọng. Được hạnh phúc mới là điều tuyệt vời nhất”.

Ailee

Ailee là mình chứng cho việc không bao giờ có thể làm hài lòng người khác.

Ailee từng là nạn nhân của nạn body shaming
Ailee từng là nạn nhân của nạn body shaming.

Ca sĩ Ailee đã lên tiếng sau khi một khán giả trong chương trình phát sóng trực tiếp nhận xét "Xin hãy ngừng ăn kiêng". Đáp lại, Ailee trả lời: "Tôi không biết phải làm sao. Khi tôi giảm cân, mọi người bảo tôi tăng cân. Sau đó, họ lo lắng nếu tôi tăng cân và bảo tôi giảm cân". 

Câu trả lời thẳng thắn của nữ ca sĩ nhận được nhiều đồng tình từ người hâm mộ, đồng thời hé lộ những áp lực mà bản thân Ailee phải chịu đựng mà vấn nạn body shaming mang lại.

Amber Liu

Mặc dù cân nặng là chủ đề chính trong các chỉ trích ngoại hình nhưng đó không phải tất cả, không ít nữ thần tượng là nạn nhân của vấn nạn body shaming chỉ vì họ theo đuổi phong cách khác với số đông, không phù hợp với khuôn mẫu vẻ đẹp áp đặt cho phái nữ. Điển hình là nữ thần tượng Amber Liu (nhóm f(x)) thường xuyên phải đối mặt với những bình luận tiêu cực từ cư dân mạng khi cho rằng cô quá nam tính hoặc không đủ nữ tính.

Amber Liu bị chỉ trích chỉ vì sự khác biệt.
Amber Liu bị chỉ trích chỉ vì sự khác biệt.

Không giữ im ặng, Amber Liu đã lên tiếng giải thích về điều này trên trang cá nhân: “Trong một thời gian dài, mọi người đã khiến tôi cảm thấy xấu hổ về cơ thể của mình, mọi người muốn tôi yếu đuối vì đó là điều mà một cô gái "nên" như thế. Tôi đã vứt bỏ tham vọng và mục tiêu của mình. Chà, tôi không còn là người đó nữa. Tôi sẽ luôn tiếp tục làm việc chăm chỉ, trở nên mạnh mẽ hơn và học cách yêu bản thân vì con người của tôi, sự không hoàn hảo và tất cả".

Jihyo (Twice)

Cô nàng dễ thương Jihyo của nhóm Twice cũng từng trải qua những cảm giác ngột ngạt khi bị chê bai vì cân nặng của mình. Đáp lại những tranh cãi này, nữ idol bỏ ra nhiều năm tập trung vào việc giảm cân để phù hợp với mong đợi của mọi người. 

Jihyo hài lòng với những đặc điểm cơ thể vốn có.
Jihyo hài lòng với những đặc điểm cơ thể vốn có.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2020 với Allure, Jihyo đã chia sẻ về việc khắc phục tác động tiêu cực của vấn nạn body shaming: "Tôi rất vui khi kiếm được tiền để mua những món ăn ngon và đi ăn cùng bạn bè. Tôi không nghĩ mình phải trông gầy".

Chung Thu Hương (theo Allkpop)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI