Ca sĩ Ái Phương: ‘Tôi rất ghiền đắp mặt nạ, nhất là của Nhật'

11/10/2017 - 10:14

PNO - Không bao giờ quên dùng kem chống nắng, dùng nhiều mỹ phẩm, mặt nạ dưỡng da, collagen để dưỡng và phục hồi da, giúp da khỏe từ bên trong là bí quyết làm đẹp của ca sĩ Ái Phương.

Ái Phương không chỉ là ca sĩ với chất giọng ngọt ngào, cô từng đoạt giải đồng tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2011, sở ngoại hình thon gọn, trẻ trung, năng động đáng mơ ước của nhiều phụ nữ.

Ca si Ai Phuong: ‘Toi rat ghien dap mat na, nhat la cua Nhat'
Hình ảnh mới nhất của Ái Phương mang hơi hướng thập niên 80.

Thần thái là quan trọng nhất

- Ái Phương vừa cho ra mắt MV "Mạnh mẽ lên cô gái", lịch quay MV có quá căng thẳng với chị không?

- Vì đây là concept mới chưa có ai làm nên khá căng thẳng. Nó cũng dễ dàng gây lạ lẫm với một số người, nhưng trên thế giới xu hướng này đã tồn tại rất lâu và được nhiều ca sĩ thể hiện. Hy vọng bước làm mới này của tôi sẽ giúp khán giả có thêm nhiều sự lựa chọn.

- Trang phục Ái Phương trong MV mang hơi hướng của những năm 80, vì sao chị quyết định kết hợp phong cách này với ý tưởng truyện tranh?

- Tôi rất vui vì là người đầu tiên đi tìm và sưu tầm những hình ảnh người phụ nữ mà mình muốn truyền tải. Và tôi đặc biệt cảm ơn ê-kíp khi triển khai đúng như ý tưởng mình đề xuất. Vì từ ý tưởng ra thực tế thường không dễ dàng và không phải khi nào cũng làm được ra chất như mong muốn.

Tôi nghĩ sự ra mắt hình ảnh mới của mình cũng là hình ảnh khá mới trong thị trường âm nhạc sẽ giúp khán giả có thêm sự lựa chọn. Trên thế giới, xu hướng disco đã được làm nên tôi cũng muốn học hỏi để làm mới mình.

- Với lịch làm việc căng thẳng như vậy thì chị làm thế nào để lên hình rạng rỡ nhất?

- Tôi nghĩ thần thái là quan trọng nhất, cảm xúc của mình như thế nào sẽ truyền tải đến khán giả cảm xúc tương tự. Vì vậy, trước khi lên hình tôi mang ánh mắt, thần thái tích cực để khán giả cảm nhận được thông điệp, cảm xúc mà tôi muốn gửi đến.

Tôi nghĩ rằng mình đã thỏa mãn được phần nào yêu cầu ban đầu đặt ra.

Ca si Ai Phuong: ‘Toi rat ghien dap mat na, nhat la cua Nhat'
Thần thái phụ nữ là quan trọng nhất.

- Lịch quay xuyên suốt 24 giờ sẽ khiến da mất sức sống. Bên cạnh luyện tập thần thái, chị dưỡng da như thế nào để xuất hiện đầy năng lượng?

- Cái quan trọng chính là giấc ngủ và kem chống nắng. Nhiều người vẫn chưa ý thức nhiều về tầm quan trọng của kem chống nắng. Nhất là khi đến một độ tuổi nhất định, da rất dễ bị tổn hại.

Tôi có thể make up rất ít nhưng không thể thiếu kem chống nắng mỗi khi ra đường.

- Sau khi kết thúc một dự án, nhiều người chọn cách bù đắp bằng ăn uống hoặc ngủ vùi, chị có chọn cách này?

- Lịch quay nhiều khi diễn ra liên tục trong 24 giờ nên rất mệt. Tôi cũng thường dùng cách ngủ vùi để lấy lại sức lực. Cụ thể, sau khi hoàn thành MV Mạnh mẽ lên cô gái, tôi dành một ngày để nghỉ ngơi, chỉ vậy thôi thì đã hồi phục sức khỏe và tiếp tục công việc.

- Chị có kết hợp phương pháp hiện đại hay nguyên liệu tự nhiên để dưỡng da?

- Tôi thường đến spa để phục hồi, giúp da tươi trẻ hơn. Không phải cứ can thiệp nhiều phương pháp là tốt, tất nhiên tôi không đánh giá những người có khiếm khuyết mà can thiệp. Nhưng mình phải biết điểm dừng, biết như thế nào là tươi trẻ. Với tôi, thần thái của người phụ nữ vẫn là quan trọng nhất.

Ngoài việc thỉnh thoảng đi spa, tôi rất ghiền đắp mặt nạ, nhất là những loại của Nhật. Vì vậy, nếu có cơ hội đi công tác tôi đều tranh thủ mua rất nhiều mỹ phẩm, mặt nạ dưỡng da, collagen của Nhật để dưỡng và phục hồi da, giúp da khỏe từ bên trong. Khi đó, mình có thể trang điểm mỏng thôi vẫn luôn đẹp.

- Chị là một ca sĩ, am hiểu và có cơ hội biết nhiều về mỹ phẩm, nhưng nhiều phụ nữ chưa tiếp cận được chị có bí quyết như thế nào để phái đẹp sáng suốt nhất khi làm đẹp cho mình?

- Tôi nghĩ mọi người nên có sự tư vấn và tham khảo nhiều thông tin để xách định được loại mỹ phẩm phù hợp với mình. Loại da nào, khuôn mặt loại gì thì hợp với phong cách gì, không nên chạy theo xu hướng.

Những người đi đầu các xu hướng thường rất “chất” và thần thái của họ phần nào lấn át phong cách, làm họ đẹp hơn. Với người bình thường nên cân nhắc kỹ, còn không sẽ dễ bị tác dụng ngược.

Ca si Ai Phuong: ‘Toi rat ghien dap mat na, nhat la cua Nhat'
Trước khi chọn phương pháp làm đẹp nào nên có sự tìm hiểu, tham khảo kỹ.

- Chị có phải tuýp người dễ tăng cân? Trước kia chị được biết đến khi đoạt giải trong cuộc thi siêu mẫu, vậy chị áp dụng chế độ ăn uống như thế nào để duy trì vóc dáng, không đánh mất hình ảnh đẹp trong mắt khán giả?

- Tôi là tuýp người dễ mất cơ nhưng không dễ tăng cân. Thật ra, trước khi đi siêu mẫu thì tôi đã là ca sĩ, chỉ là một số người chưa biết đến chuyện đó thôi.

Chế độ ăn của tôi rất đơn giản, hạn chế ăn những đồ nhiều dầu mỡ, ăn nhiều rau và uống nhiều nước. Còn tùy thể trạng mỗi người sẽ có chế độ tập luyện riêng, nên tham khảo ý kiến tư vấn từ chuyên gia.

- Chị từng áp dụng các biện pháp ép cân hà khắc như nhịn ăn, ăn toàn trái cây và  nghĩ như thế nào về cách giảm cân này?

- Thỉnh thoảng có lịch đi quay gấp thì tôi phải ép cân một chút nhưng hoàn toàn không khuyến khích mọi người làm cách này. Vì với nghệ sĩ đã quen với lịch làm việc thất thường, áp lực nhiều nên họ sẽ có kỹ năng riêng. Còn với người khác khó làm được chuyện đó, mà lâu dài sẽ không tốt.

- Vậy làm thế nào để vừa đẹp nhưng lại phải khỏe?

- Cơ thể phụ nữ, nhất là phụ nữ lớn tuổi, các cơ bắp khó săn chắc nên phải tập thể dục đều đặn. Phụ nữ trẻ sẽ có nhiều cơ, nhưng càng về sau, cơ sẽ thay thế bằng mỡ, bắt buộc mình phải ý thức rằng, càng lớn tuổi thì phải tập thể dục chăm hơn lúc trẻ.

Làm đẹp là phải có nghiên cứu

- Chị chia sẻ rằng mình không mê hàng hiệu, vậy chị có sở thích đặc biệt gì không? Chị có sợ mình thua kém với nghệ sĩ khác khi không sở hữu những món đồ giá trị?

- Tôi không mê đồ hiệu, tôi thích kết hợp những đồ bình dân. Cho tới bây giờ, suy nghĩ đó vẫn không thay đổi.

Tôi không muốn áp đặt cho khán giả suy nghĩ nghệ sĩ phải mặc sang, phải dùng hàng hiệu. Có những người mặc đồ hiệu nhưng lại để đồ hiệu mặc mình, vì rõ ràng họ không hiểu được trang phục họ mặc trên người theo phong cách nào, từ đâu và dễ làm cho khán giả có suy nghĩ không phù hợp.

Tôi nghĩ phù hợp với mình là đẹp nhất, đôi khi trên người mình không nhất thiết là phải cây đồ hiệu, chỉ cần một hai món đắt giá đã đẹp rồi. Mình là người nghệ sĩ thì phải có trách nhiệm tạo ra hình ảnh của mình chứ không tạo ra hàng hóa xa xỉ, khiến khán giả nghĩ phải xa xỉ mới là đẹp.

- Chị quan niệm như thế nào về tầm quan trọng của vẻ đẹp bên ngoài của phụ nữ?

- Vẻ đẹp bên ngoài rất quan trọng, đặc biệt là sự phù hợp và không làm mình trở nên diêm dúa. Đã qua thời “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, ý thức một người chuyên nghiệp là tốt cả gỗ và cả nước sơn, tức là tạo vẻ bề ngoài sang trọng mà không diêm dúa.

- Nhưng làm thế nào để phụ nữ biết điểm dừng, không biến mình thành diêm dúa?

- Trước khi theo xu hướng nào, tôi đều xem xét kỹ càng, trang phục phù hợp với vóc dáng nào để chọn thứ phù hợp nhất. Cũng như lối trang điểm, tùy theo từng khuôn mặt, mặt dài, mặt tròn sẽ có cách khác nhau.

Không phải cứ theo xu hướng là đẹp, ví dụ hiện tại nhiều người đánh màu môi trầu rất đẹp nhưng mình không phù hợp thì vô tình làm xấu mình đi. Phải biết quan sát, tìm hiểu kỹ chứ không phải thấy hiện đại liền áp dụng cho mình.

Làm đẹp là phải có nghiên cứu.

Ca si Ai Phuong: ‘Toi rat ghien dap mat na, nhat la cua Nhat'
Làm đẹp phải có nghiên cứu, không phải theo xu hướng là đẹp.

- Suy nghĩ về làm đẹp của chị ở hiện tại với 5 năm trước có gì khác nhau?

- 5 năm trước tôi chưa biết nhiều về làm đẹp nhưng bây giờ thấy làm đẹp không chỉ ngày một ngày hai mà phải bảo tồn những giá trị mình đang có. Ông trời đã cho mình thứ gì thì mình phải có trách nhiệm gìn giữ nó.

- Chị không hài lòng về điểm nào trên cơ thể và có ý định phẫu thuật để mình hoàn hảo hơn không?

- Có nhiều điểm trên cơ thể tôi chưa hài lòng nhưng tôi chưa nghĩ đến chuyện thay đổi. Tôi nghĩ không ai hài lòng với bản thân mình.

Những hình tượng đăng trên báo chí chỉ là những hình tượng chúng ta mong mỏi hướng tới chứ không có nghĩa là chúng ta xuất hiện như vậy. Thay vì chăm chú vào nét không hài lòng thì nên tập trung tôn lên những nét đẹp của mình.

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI