BTC “Miss Peace VietNam” phủ nhận “mớm” câu hỏi ứng xử cho thí sinh

28/09/2022 - 19:06

PNO - BTC cho biết không mớm trước câu hỏi, hay khoanh vùng nội dung câu trả lời ứng xử, mà chỉ rèn luyện kỹ năng nói cho thí sinh.

Hoa hậu Ban Mai (trái) và á hậu 1 Khánh Tiên trong buổi gặp gỡ truyền thông tại TPHCM vào chiều 28/9
Hoa hậu Ban Mai (trái) và á hậu 1 Khánh Tiên trong buổi gặp gỡ truyền thông tại TPHCM vào chiều 28/9

Chiều 28/9, BTC Miss Peace VietNam 2022 cùng top 3 chung cuộc: hoa hậu Ban Mai, á hậu 1 Khánh Tiên, á hậu 2 Gia Hân có buổi gặp gỡ truyền thông, tại TPHCM. Chung kết cuộc thi diễn ra hôm 11/9, tại TP. Đà Nẵng.

Tại đây, BTC giải đáp một số vấn đề về cuộc thi, đặc biệt xảy ra trong đêm chung kết. Bà Thi Thảo, Phó trưởng BTC cho biết chỉ có những buổi rèn luyện kỹ năng nói cho thí sinh, chứ không khoanh vùng hay cho biết câu hỏi trước với những thí sinh vào top 5, top 3 chung cuộc. 

Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai (một trong những giám khảo của cuộc thi) cho biết khi làm việc với BTC, bà không đồng ý để thí sinh biết trước câu hỏi ứng xử. Bà giải thích: “Thí sinh ngày càng giỏi, ngày càng có trí tuệ. Các em có thể trả lời ngô nghê, va vấp cũng được, nhưng đó là các em, thật nhất. Hãy để các em được thể hiện bản thân. Càng về sau này, tôi thấy trình độ học vấn của các em càng tốt, học đại học, thạc sĩ… Vì thế, không có lý do gì để họ không chuẩn bị kiến thức liên quan đến cuộc thi, hoặc thậm chí không liên quan, từ vốn sống của họ, để đến một sân chơi nào đó”.

Á hậu 1 Nguyễn Ngọc Khánh Tiên nói đã chuẩn bị trước một số nội dung về các vấn đề cuộc thi hướng đến như: hoà bình, tâm - tài - trí - sắc, tiếng Anh, cũng như thông điệp của riêng mình mang đến cuộc thi. Tất cả được thể hiện trong phần ứng xử ở top 5. Ở phần ứng xử của top 3, Khánh Tiên khiến dư luận xôn xao, bởi khi MC đề nghị trả lời thêm bằng tiếng Anh, người đẹp đã từ chối, dẫu trước đó khi ứng xử ở top 5 có thể nói tiếng Anh khá trôi chảy.

Á hậu 1 Khánh Tiên trong phần thi ứng xử ở đêm chung kết
Á hậu 1 Khánh Tiên trong phần thi ứng xử ở đêm chung kết

* Khánh Tiên từ chối trả lời bằng tiếng Anh:

Lý giải về sự bất nhất trong hai phần thể hiện, Khánh Tiên nói: “Tiếng Anh của tôi được trau dồi mỗi ngày, không giỏi như người bản xứ hay hoa hậu Ban Mai. Khi chuẩn bị trả lời, tôi có nghĩ sẽ nói một vài câu tiếng Anh. Nhưng sau đó, tôi quyết định trả lời tiếng Việt, để đảm bảo hoàn thành tốt câu trả lời. Tôi không cố gồng để nói tiếng Anh lẫn tiếng Việt đều hay. Nếu có sự sắp xếp sẵn, chắc chắn tôi sẽ cố gắng để hình ảnh của tôi không hoàn hảo như thế. Sau đêm đó, tôi có nói với Ban Mai, hy vọng em ấy truyền động lực để tôi cố gắng nhiều hơn nữa”.

Trong top 3, sau khi MC đề nghị, chỉ có Ban Mai xung phong trả lời bằng tiếng Anh. Người đẹp cho biết lúc đó chỉ nói theo bản năng, nghĩ gì nói đó, chứ không suy nghĩ kỹ về câu từ, ngữ pháp.

Trước thời điểm đọc kết quả, BTC kéo dài thời gian, khiến nhiều khán giả khó hiểu. BTC mong công chúng thông cảm vì cuộc thi lần đầu được tổ chức nên BTC, BGK, ban cố vấn đều cố gắng làm việc tốt nhất, kỹ lưỡng nhất trong khả năng có thể. 

Top 3 chung cuộc sau
Top 3 chung cuộc (từ trái sang): á hậu 1 Khánh Tiên, hoa hậu Ban Mai và á hậu 2 Gia Hân

Trước thềm đêm chung kết, BTC cuộc thi này từ bỏ tên gọi tiếng Việt Hoa hậu Hoà bình Việt Nam, sau thời gian tranh giành ồn ào với BTC Miss Grand VietNam. Bà Nguyễn Thuỳ Dương, trưởng BTC cho rằng mọi người có thể dịch tên cuộc thi tiếng Việt theo nghĩa mà họ nghĩ, yêu thích. BTC muốn khép lại những ồn ào, xoay quanh tên gọi, để chuẩn bị cho hành trình mới của cuộc thi. Bà Dương gửi lời xin lỗi vì để cuộc thi ồn ào, không hoà bình như mục tiêu cuộc thi đề cao, hướng đến.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri