Black Friday: Chỗ chen nhau mua hàng, nơi không bóng người

25/11/2022 - 14:23

PNO - Black Friday (ngày thứ Sáu đen tối), tại TPHCM, các thương hiệu giảm giá từ 30-80% kèm hàng loạt ưu đãi, nhưng có nơi đông đúc khách, chỗ lưa thưa vài khách.

 
Ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, sáng 25/11 tại các trung tâm thương mại như Vincom Đồng Khởi, Takashimaya (quận 1), Gigama
Sáng 25/11, tại các trung tâm thương mại như Takashimaya, Vincom, Parkson (quận 1), Crescent Mall (quận 7)... nhiều thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng giảm giá mạnh trong ngày Black Friday đã thu hút đông đảo khách hàng, tín đồ hàng hiệu "săn" hàng giảm giá. (Trong ảnh: Khoảng 11g sáng 25/11, bãi xe Vincom Đồng Khởi (quận 1) đã hết chỗ, ngưng nhận khách).

 

Bên trong TTTM, các thương hiệu thời trang, quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm,… xả hàng giảm giá mạnh từ 30-80%. Đông nhất là ở các cửa hàng thời trang nữ, giày dép, túi xách. (Trong ảnh: cửa hàng này áp dụng giảm 50% cho tất cả hàng trưng bày tại cửa hàng trong ngày Blackfriday thu hút đông đảo chị em mua hàng)
Bên trong TTTM, các thương hiệu thời trang, quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm… xả hàng giảm giá mạnh từ 30-80%. Đông nhất là ở các cửa hàng thời trang nữ, giày dép, túi xách. (Trong ảnh: Một thương hiệu áp dụng giảm 50% cho tất cả hàng trưng bày tại cửa hàng trong ngày Black Friday thu hút rất đông chị em).
Tuy nhiên, nhiều khách hàng bước vào rồi vội bước rồi vội vàng bước ra vì những sản phẩm giảm giá đa số là hãng cũ, lỗi thời, giày dép thì thiếu size, còn những size quá lớn hoặc quá bé.
Tuy nhiên, nhiều khách hàng bước vào cửa hàng rồi vội vàng bước ra vì cho rằng những sản phẩm giảm giá đa số là hàng cũ, lỗi thời, giày dép thiếu size (kích cỡ) phù hợp, còn những size quá lớn hoặc quá bé.
Tương tự một cửa hàng thời trang chuyên túi xách nữ mọi năm theo quan sát của chúng tôi đều rất đông khách chen chút mua hàng giảm giá dịp xả hàng cuối năm. Cửa hàng này cũng áp dụng giảm giá 50% các sản phẩm vào cuối mùa.
Một cửa hàng thời trang chuyên túi xách nữ rất đông khách mua hàng. Cửa hàng này áp dụng giảm giá 50% các sản phẩm.
Hoàng Anh, quản lý một cửa hàng thời trang cho hay, không khí mua hàng năm nay có sôi động, nhưng không bằng mọi năm, một phần đó chi tiêu của khách hàng thắt chặt hơn, nên các đơn trực tuyến và trực tiếp tại cửa hàng cũng giảm hơn so với ngày Blackfriday năm 2019 từ 30-40%.
Hoàng Anh, quản lý một cửa hàng thời trang cho hay, không khí mua hàng năm nay sôi động, nhưng không bằng mọi năm, các đơn trực tuyến và trực tiếp tại cửa hàng cũng giảm từ 30-40% so với Black Friday năm 2019.
 

 

Mọi năm thương hiệu này phải căn dây điều tiết khách ra vào, năm nay khách vắng hơn hẳn. Nhân viên phải ra ngoài mời chào khách.
Vào Black Friday mọi năm, cửa hàng này phải căng dây điều tiết khách ra vào, nhân viên hơn chục người mướt mồ hôi. Năm nay khách vắng hơn hẳn, nhân viên phải ra ngoài mời chào khách.
 

 

Trong khi đó, nhiều cửa hàng thời trang, mỹ phẩm khác cùng trung tâm thương mại lại vắng lặng, cũng khuyến mãi giảm giá nhưng có thời điểm gần như không một bóng người.
Nhiều cửa hàng thời trang, mỹ phẩm cùng trung tâm thương mại vắng lặng, các thương hiệu cũng khuyến mãi, giảm giá nhưng có thời điểm gần như không một bóng người.
Thậm chí một số cửa hàng có vị trí rất đẹp, ngay thang cuốn lên xuống, lối vào rộng cũng khá ít khách.
Một số cửa hàng nằm ở vị trí rất đẹp, ngay thang cuốn lên xuống, lối vào rộng nhưng cũng khá ít khách.
Một vài thương hiệu nổi tiếng trên thế giới cũng không khá hơn về lượng khách, những cửa hàng này ngoài giảm giá hưởng ứng Blackfriday cũng tranh thủ trưng bày những bộ sưu tập t thời trang mới.
Một vài cửa hàng của thương hiệu nổi tiếng trên thế giới cũng vắng khách, ngoài việc giảm giá hưởng ứng Black Friday, các cửa hàng này cũng tranh thủ trưng bày những bộ sưu tập thời trang mới.
Càng về trương lượng khách đổ về trung tâm thương mại này đông hơn, nhất là thời điểm nhân viên văn phòng ở các toà nhà bắt đầu nghỉ trưa.
Càng về trưa lượng khách đổ về trung tâm thương mại đông hơn, nhất là thời điểm nhân viên văn phòng ở các tòa nhà bắt đầu nghỉ trưa.
Một thương hiệu thời trang bắt đầu đông khách khi gần về trưa.
Một cửa hàng thời trang bắt đầu đông khách khi gần về trưa.
Tương tự, càng về trưa các trung tâm thương mại tại quận 1 bắt đầu đông hơn. (Trong ảnh: tại Parkson nhiều thương hiệu thời trang của Nhật Bản cũng hưởng ứng Blackfriday thu hút đông đảo khách hàng lựa chọn)
Các trung tâm thương mại tại quận 1 đông khách hơn vào buổi trưa. (Trong ảnh: Tại Parkson, nhiều thương hiệu thời trang của Nhật Bản cũng hưởng ứng Black Friday, thu hút nhiều người).
Bãi để xe của trung tâm thương mại này cũng đầy chỗ lúc 13h ngày 25/11.
Lúc 13g, bãi để xe của trung tâm thương mại này đã đầy chỗ.
Cũng theo ghi nhận cũng phóng viên, một vài hàng quán ăn uống trong các trung tâm thương mại quận 1 cũng bắt đầu từ chối khách do lượng người đổ về khá đông. (Trong ảnh: một quán cà phê khách phải xếp hàng chờ tới lượt vào uống, lúc 13h ngày 25/11)
Một vài hàng quán ăn uống trong các trung tâm thương mại tại quận 1 bắt đầu từ chối khách do quá tải. (Trong ảnh: Lúc 13g ngày 25/11, khách phải xếp hàng chờ tới lượt vào một quán cà phê).

Quốc Thái

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=