Bí kíp dưỡng móng sáng bóng tại nhà

27/03/2024 - 12:44

PNO - Chỉ với những nguyên liệu tự nhiên bạn có thể dùng để dưỡng móng tay chắc khỏe, sáng bóng sau những tổn thương khi dùng hóa chất hoặc sơn móng tay.

Nếu móng của bạn thường bị yếu, giòn và dễ gãy do thói quen sơn móng, hoặc mỗi khi tiếp xúc với hóa chất, các sản phẩm tẩy rửa như xà phòng, nước rửa chén... thì cần phải chăm sóc ngay lập tức. Những nguyên liệu tự nhiên dưới đây là cách đơn giản để dưỡng móng hiệu quả mà tiết kiệm chi phí.

1. Nước cốt chanh

Đây là cách làm rất đơn giản và phổ biến giúp móng luôn trắng sạch, chắc khỏe. Hãy dùng vài giọt nước cốt chanh pha chung khoảng 200ml nước ấm để ngâm tay chừng 5-10 phút.

Axit có trong trái chanh sẽ giúp móng tay được sạch sẽ, tinh dầu vỏ chanh sẽ giúp da tay thơm mát. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng trái chanh xắt lát chà trực tiếp lên móng, sau đó rửa tay lại bằng nước sạch.

2. Dầu dừa

Trong tinh chất của dầu dừa có chứa chất giúp tăng cường các tế bào ở lớp biểu bì, nhờ đó móng tay sẽ chắc khỏe và sáng bóng hơn, đồng thời dầu dừa còn giúp dưỡng đôi bàn tay mềm mịn.

Buổi tối trước khi đi ngủ, sau khi đã làm sạch da bằng nước ấm và lau khô da, hãy lấy một ít dầu dừa cho lên móng tay rồi massage nhẹ nhàng để kích thích lưu thông máu dưới da, tăng cường tính thẩm thấu.

3. Dầu oliu

Dầu oliu có tác dụng nuôi dưỡng móng tay cực kỳ tốt nhờ lượng chất vitamin E dồi dào giúp phục hồi móng tay, móng dài hơn và chắc khỏe hơn.

Cho dầu oliu lên vùng móng tay rồi massage dầu oliu nhẹ nhàng ở móng trong 5 phút hoặc có thể ngâm dầu ôliu ấm từ 15 – 30 phút đều đặn mỗi ngày. Sử dụng đều đặn bạn sẽ thấy được sự thay đổi lớn ở vùng móng tay.

4. Chăm sóc móng tay bằng tỏi

Tỏi chứa rất nhiều các chất dưỡng chất cần thiết giúp móng tay mọc nhanh, chắc khỏe tránh được tình trạng gãy và yếu. Chọn những tép đều và to, bóc vỏ, sau đó cắt đôi tép tỏi. Sử dụng nữa tép tỏi chà lên móng tay để khô khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch tay lại với nước. Nếu mùi tỏi quá nồng, có thể sử dụng thêm ít chanh chà lên vùng móng tay để khử mùi.

5. Baking soda

Trong baking soda (bột nở) có thành phần giúp tẩy trắng rất hiệu quả. Hãy dùng hỗn hợp sệt được pha từ nước và bột nở để thoa lên phần móng và phần da móng xung quanh, sau đó chà xát nhẹ nhàng chừng 20-30 phút. Mỗi tuần dành chút thời gian làm theo cách này sẽ giúp bộ móng của bạn hồng hào, trắng khỏe.

6. Kem đánh răng

Những chất có trong kem đánh răng giúp móng tay khắc phục được nhược điểm ố vàng, giòn, dễ gãy. Hãy dùng kem đánh răng (nên dùng màu trắng) trộn với chút muối rôig thoa lên móng. Sau đó dùng bàn chải mềm nhúng nước chà rửa nhẹ nhàng các móng tay khoảng 5 phút. Thực hiện 2-3 lần/tuần sẽ giúp bạn có bộ móng đẹp như ý.

Thu Vân (theo SC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI