5 cách bạn đang làm hỏng móng tay của bạn

21/08/2022 - 07:02

PNO - Việc chăm sóc móng đúng cách đòi hỏi nhiều hơn việc cắt, dũa và sơn móng.

1

Một bộ móng tay khỏe không chỉ đến từ việc chăm sóc bên ngoài như cắt, dũa, sơn mà còn đến từ chế độ dinh dưỡng... Do đó, có nhiều cách bạn có thể đang làm hại móng tay của mình mà không hề hay biết. 

Đến tiệm nails không đủ tiêu chuẩn

1

Các chuyên gia về móng tay cho biết việc đến một tiệm làm móng tay không tuân theo các quy định về độ sạch sẽ và vệ sinh có thể khiến sức khỏe móng tay của bạn - và sức khỏe chung của bạn gặp rủi ro (các bạn lây nhiễm qua đường máu...). Vậy làm thế nào bạn có thể biết nơi bạn đến có đủ điều kiện vệ sinh? Hãy chú ý trong tiệm nail có khăn bẩn giấu lung tung hay không? Nhân viên có dành thời gian khử trùng ghế hay dụng cụ làm móng hay không? 

Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng chiếc dũa sắp được sử dụng cho bạn còn mới hoàn toàn để hạn chế tối thiểu các bệnh lậy nhiễm. Cuối cùng, các dụng cụ kim loại phải được khử trùng sau khi sử dụng.

Bỏ qua lớp sơn nền

2


Khi làm móng tại nhà, bạn có thể muốn bỏ qua lớp sơn nền để tiết kiệm thời gian. Thật không may, điều này có thể làm hỏng móng tay của bạn. Amy Ling Lin, Giám đốc điều hành và người sáng lập một thương hiệu sơn móng tay cho biết: “Hãy nghĩ về một lớp nền giống như một loại kem dưỡng ẩm trước khi đánh kem nền. Nó có thể ngậm nước cho móng tay của bạn và cũng ngăn không cho sơn móng tay làm ố vàng móng tay nếu bạn quên tẩy sơn sau 2 đến 3 tuần". 

Bạn tự bóc lớp sơn

1


Vì một số lí do, sơn gel hoặc móng tay đã sơn của bạn bị bong tróc nhưng điều này không có nghĩa phần còn lại của gel/sơn trên móng tay là phần việc của bạn. Một chuyên gia làm móng tay cho biết: “Khi bạn tự lột bỏ lớp sơn móng tay, bạn có khả năng loại bỏ một lớp móng tự nhiên nữa. Theo thời gian, việc bạn tự lột lớp gel/sơn sẽ làm móng tay tự nhiên của bạn yếu đi và dễ gãy".

Thay vào đó, hãy tẩy móng tay đúng cách gồm ngâm gel hoặc bột làm móng tay với axeton trong 10-15 phút để sản phẩm mềm hoàn toàn, dùng bông gòn loại bỏ gel/sơn còn lại trên móng tay.

Sử dụng móng tay của mình như một công cụ

1


Khi làm những công việc để móng tay tiếp xúc với môi trường khắc nghiệt hoặc nước trong một thời gian dài, chẳng hạn như lau bồn hoặc bát đĩa - hãy sử dụng găng tay. "Giữ sơn bóng (thậm chí chỉ là một lớp chất tăng cường) trên móng tay của bạn cũng cung cấp sức mạnh và khả năng phục hồi cho móng tay tự nhiên của bạn", một cho biết.

Bạn quên nước

1


Sức khỏe của móng bắt đầu từ trong ra ngoài. Chuyên gia về móng nói: “Không uống đủ nước trong thời gian dài, sẽ dẫn đến móng tay giòn và yếu hơn. Trong khí đó, uống đủ nước sẽ cho phép móng tay của bạn giữ độ ẩm lâu hơn, điều này cũng sẽ giúp móng tay của bạn được lâu hơn". Một cách khác để tăng độ ẩm cho móng tay là bôi kem dưỡng ẩm, thực hiện chế độ ăn lành mạnh và đa dạng.

An Huỳnh (theo YH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI