Bếp phó của P’Ti Saigon đạt giải Quán quân Đầu bếp thượng đỉnh 2019

31/12/2019 - 15:15

PNO - Trong thời gian này, đến P’Ti Saigon và Le Corto, thực khách sẽ được thưởng thức món ngon được chế biến bởi quán quân của cuộc thi Đầu bếp thượng đỉnh 2019 - đầu bếp Võ Thành Vương.

Với thực đơn xuất sắc trong vòng tranh tài tại kinh đô ánh sáng và ẩm thực Paris, Võ Thành Vương đã thuyết phục thành công các vị giám khảo để giành vị trí cao nhất của cuộc thi - quán quân Top Chef - Đầu bếp thượng đỉnh 2019. Thành tích này là một sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Thành Vương từ những ngày đầu của cuộc thi từ vòng sơ khảo với hơn 400 hồ sơ và 15 vòng thi với hơn 50 đối thủ.

Bep pho của P’Ti Saigon dat giải Quán quan Dàu bép thuọng dỉnh 2019
Chef Võ Thành Vương

Chia sẻ về thành công của mình, Võ Thành Vương cho biết anh rất biết ơn người thầy của anh là bếp trưởng Sakal Phoeung - đầu bếp nổi tiếng của Pháp, Chủ tịch Hiệp hội Escoffier Việt Nam, người có hơn 22 năm kinh nghiệm làm việc tại các nhà hàng, khách sạn cao cấp. Đầu bếp Sakal có 15 năm gắn bó với Tập đoàn Accord, thương hiệu Sofitel, sau đó, ông quyết định dừng hợp tác để phát triển chuỗi nhà hàng riêng của mình. P’Ti Saigon và Le Corto là hai nhà hàng mà ông cùng cộng sự đồng sáng lập. Trong đó, Le Corto từng vinh dự đón tiếp Tổng thống Pháp François Hollande khi ông còn đương chức.

Sau khi giành ngôi vị quán quân, Võ Thành Vương cho biết anh sẽ tiếp tục làm việc tại Le Corto với vai trò bếp trưởng và ở P’Ti Saigon với vị trí bếp phó. Quán quân của Đầu bếp thượng đỉnh cho biết: “Tôi và thầy của mình, bếp trưởng Sakal Phoeung đều cảm thấy hạnh phúc khi làm việc trong không gian bếp rộng, khang trang có đầy đủ trang thiết bị tại P’Ti Saigon và Le Corto, nơi mà chúng tôi có thể chế biến mọi thực đơn mà mình muốn”.

Điều này cũng mở ra cơ hội cho thực khách về cơ hội được thưởng thức những món ngon là tinh hoa của ẩm thực nước Pháp dưới bàn tay chế biến, chăm chút của bếp trưởng Sakal với 22 năm kinh nghiệm hay cảm nhận những tinh túy ẩm thực 3 miền từ đầu bếp Võ Thành Vương, quán quân Đầu bếp thượng đỉnh 2019. 

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI