Beauty blogger Huyền Mihoo: 'Tại sao phụ nữ thường giới hạn bản thân?’

03/10/2017 - 12:12

PNO - “Thực tế cho thấy, rất nhiều phụ nữ đang giới hạn bản thân. Nhất là người sống nội tâm thường không thích nói nhiều, không bày tỏ suy nghĩ dù trong thâm tâm đang âm ỉ suy nghĩ muốn lột xác”, beauty blogger Huyền Mihoo chia sẻ.

Chia sẻ góc nhìn riêng, quan niệm về nội lực, năng lượng tích cực và sở thích làm đẹp của phụ nữ, trang cá nhân của beauty blogger Huyền Mihoo sau một ngày nhanh chóng nhận được rất nhiều lượt like, lượt chia sẻ, nhiều bình luận trái chiều.

Bà mẹ 8X đồng ý đăng tải lại nội dung trên Báo điện tử Phụ nữ TP.HCM:

"Phụ nữ có nhiều tuýp khác nhau, một là hy sinh tất cả mọi thứ cho mọi người hài lòng. Hai là rất giỏi và thành đạt nhưng chỉ quan tâm đến công việc mà không để ý đến bản thân, gia đình. Riêng Huyền lại thích sự cân bằng, cân bằng sẽ tạo ra nội lực giúp mình đứng vững trước rất nhiều khó khăn, thử thách của cuộc sống.

Huyền đã đọc một số bài viết trên mạng cũng như nghe nhiều quan điểm rằng, hãy nhìn vào nỗi đau khổ của người khác để thấy mình vẫn còn may mắn và tốt hơn rất nhiều. Huyền không đồng tình với điều đó, vì bạn không thể nhìn mãi vào những yếu kém của người khác, nhìn xuống để xoa dịu mình thì cũng có thể nhìn lên để tự áp lực mình. Chính khoảnh khắc ấy, bạn đã tự tạo ra cho mình sự tự ti khi nhìn thấy mặt tốt hơn, giỏi hơn, thành công hơn và hạnh phúc hơn của người khác.

Vấn đề cốt yếu là tại sao phải nhìn lên hay nhìn xuống, nhìn ngang rồi nhìn dọc? Tại sao bạn không nhìn thẳng con đường mình đi?

Hãy nhìn thẳng vào con đường mình đi

Cách tốt nhất để vượt qua khó khăn, giải quyết thử thách không gì khác ngoài nội lực từ bản thân mỗi người. Nội lực này xuất hiện từ chính sự cân bằng của bạn trong cuộc sống, beauty blogger Huyền Mihoo chia sẻ.

Mỗi chủ thể tồn tại trong xã hội đều phải có sự tương quan trong mối quan hệ với gia đình, công việc và người yêu. Một người phụ nữ không thể nói đứng trong xã hội nhưng chỉ biết người xung quanh, không biết mình là ai, trong khi chính bạn là yếu tố chủ chốt trong cuộc sống. Sự cân bằng chỉ có được khi bạn có đủ kiềng ba chân: bản thân, gia đình, xã hội.

Beauty blogger Huyen Mihoo: 'Tai sao phu nu thuong gioi han ban than?’
Beauty blogger Huyền Mihoo quan niệm, cân bằng sẽ tạo ra nội lực giúp phụ nữ đứng vững trước khó khăn thử thách.

Tỷ lệ quan tâm dành cho mỗi yếu tố là khác nhau tùy thuộc vào từng người, nhưng nhất quyết không được thiếu thành phần nào. Nhất là nhiều phụ nữ có gia đình suy nghĩ rằng, mối quan tâm của mình ở gia đình, chi phí cuộc sống đã có chồng lo, không cần giao thiệp công việc hay bạn bè. Tuy nhiên, cuộc sống sẽ có lúc bất ngờ buộc bạn vào khó khăn về tài chính, về sức khỏe. Và không có sự chuẩn bị, việc đối mặt giải quyết những vấn đề này sẽ khó khăn hơn gấp bội phần.

Hãy quan sát một người phụ nữ cân bằng, bạn sẽ cảm nhận được sự tĩnh tâm, không xáo động quá nhiều trước biến cố. Bất kỳ chuyện gì xảy đến, tất nhiên sẽ có chút bất ngờ và bối rối, nhưng với tâm thế của người có nội lực sản sinh từ sự cân bằng, họ sẽ giải quyết mà không cần quá lớn tiếng, không cần cố quá sức.

Beauty blogger Huyen Mihoo: 'Tai sao phu nu thuong gioi han ban than?’
Một người phụ nữ cân bằng sẽ toát lên sự tĩnh tâm, không xáo động quá nhiều trước biến cố.

Nhiều người cũng e ngại xã hội Việt Nam chưa thích nghi với người phụ nữ quá mạnh mẽ, làm được mọi việc. Nhưng hãy yên tâm rằng, cá tính mạnh mẽ và nội lực mạnh mẽ không liên quan nhiều đến nhau. Vẫn có những người “đoan trang hiền thục”, “nữ công gia chánh” nhưng lại ẩn chứa nội lực lớn lao. Nội lực này là sức mạnh họ tự sản sinh thông qua việc cần bằng sự quan tâm dành cho bản thân, gia đình và công việc xã hội.

Nếu thích, cứ làm

Với quan niệm của nhiều phụ nữ, chăm sóc bản thân sẽ tốn kém thời gian, chi phí nên chỉ phù hợp với người có điều kiện. Còn với chị em không có kinh tế ổn định, tất bật chăm lo cho chồng con, việc đó là bất khả thi. Huyền đồng tình với ý kiến chăm sóc bản thân tốn thời gian. Nhưng khi thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ này, phải có sự hỗ trợ hai chiều từ xã hội và gia đình.

Tại sao phụ nữ không chia sẻ công việc nhà với chồng. Nếu bạn làm 70% công việc, hãy để chồng đóng góp 30% còn lại. Chính 30% ấy là cơ hội, thời gian cho bản thân bạn.

Gia đình thực sự hạnh phúc khi mỗi cá nhân đều đóng góp để vun đắp, giữ gìn và bảo vệ tổ ấm. Vì vậy, ai cũng phải bỏ thời gian chăm lo cho gia đình mà không riêng gì phụ nữ.

Nếu biết sắp xếp, 24 giờ của người phụ nữ làm được rất nhiều việc. Bạn có thể tập yoga, dẫn con đi học, chăm sóc bản thân, nấu cho gia đình bữa cơm,… Có thời gian hay không là do bản thân mình tạo nên. Hãy chia sẻ suy nghĩ, mong muốn được chăm lo cho bản thân cùng chồng và gia đình bạn.

Beauty blogger Huyen Mihoo: 'Tai sao phu nu thuong gioi han ban than?’
Hãy chia sẻ suy nghĩ, mong muốn được chăm lo cho bản thân cùng chồng và gia đình bạn.

Đương nhiên, sự cân bằng cần xây dựng trên nền tảng tài chính vững vàng. Không cần quá giàu có, nhưng bạn phải độc lập ở chỗ có thu nhập, việc làm ổn định. Bạn không là người lo chuyện nhà cửa, xe cộ, vậy bạn sẽ lo được ba bữa ăn của gia đình trong ngày, hay thỉnh thoảng du lịch với hội bạn thân hoặc mua một cây son hàng hiệu mà không cần suy nghĩ.

Lứa tuổi mà người phụ nữ sản sinh nội lực mạnh mẽ nhất là lúc có gia đình riêng. Bởi lúc này, nhiều vấn đề phát sinh, nhiều việc phải suy nghĩ, từ đó phụ nữ mới tạo ra nội lực để đối mặt với khó khăn mới.

Bản thân beauty blogger Huyền Mihoo là người cá tính mạnh, nội lực trong Huyền cũng không thể xác định là mạnh hay yếu, đủ hay chưa đủ. Một người cá tính mạnh đôi khi sẽ làm người đối diện cảm thấy bị lấn át, không hòa hợp được. Tuy nhiên, nét cá tính này giúp Huyền rất nhiều khi gặp khó khăn và luôn tạo ra năng lượng tích cực. Đặc biệt khi đã tiếp cận được người cá tính mạnh  sẽ khám phá ở họ nhiều điều thú vị, hay, chất.

Điều quan trọng nhất là biết điều tiết cá tính và nội lực, khi nào cần mạnh và khi nào cần tiết chế.

Tại sao nhiều phụ nữ giới hạn bản thân?

Beauty blogger Huyen Mihoo: 'Tai sao phu nu thuong gioi han ban than?’
Nếu muốn thay đổi bản thân, hãy cứ làm hết mình.

Thực tế cho thấy, rất nhiều phụ nữ đang giới hạn bản thân. Nhất là người sống nội tâm thường không thích nói nhiều, không bày tỏ suy nghĩ dù trong thâm tâm đang âm suy nghĩ muốn lột xác.

Vậy mỗi sáng thức dậy, bạn hãy nhìn vào gương và hỏi: "Mình có vui, có hạnh phúc với cuộc sống hiện tại không? Mình muốn gì, cần gì và phải thay đổi như thế nào?".

Hãy tập cho mình thói quen nghĩ tích cực và phải thay đổi, có thể chỉ đơn giản bằng việc ý thức về ngoại hình như cần giảm cân, dưỡng da, chăm sóc mái tóc cho bóng mượt, giảm gãy rụng,... Từ những điều tích cực nhỏ mỗi ngày sẽ hình thành bánh xe lăn từ từ thúc đẩy bạn thay đổi.

Chuyện thay đổi không nhất thiết phải quá to lớn, bạn không nhất thiết phải xinh đẹp như hoa hậu hay giàu có như tỷ phú. Nhưng chỉ đơn giản là khác với bạn ngày hôm qua. Bạn đã thấy mình tốt, đẹp hơn ngày hôm qua. Đó là quá trình chứ không phải điểm đến.

Huyền cũng không thể khuyên các bạn thay đổi đến đâu thì dừng lại, vì đó là giai đoạn các bạn đang tràn đầy năng lượng để “nổi loạn”. Hãy cứ thoải mái, miễn là bạn thấy vui và thích thú với sự thay đổi của mình. Nếu cá tính các bạn không phải như con đường bạn đang đi, thì đến một ngày sẽ nhận ra và đi theo hướng khác. 

Huyền luôn trân trọng mọi thay đổi và cá tính của chính mình và mọi người xung quanh. Vì vậy khi muốn thay đổi, hãy cứ làm hết mình, đến khi bạn cảm thấy: 'Ôi đã quá, mình đã làm được rồi'. Bạn sẽ rất hạnh phúc, sản sinh ra sự hưng phấn.

Nếu thích cứ làm".

Beauty Blogger Huyền Mihoo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI