Bật mí bảo hiểm sức khỏe là gì?

24/08/2022 - 16:19

PNO - Tại sao bảo hiểm sức khỏe được coi là chỗ dựa tinh thần cho các gia đình ngày nay. Hãy tìm hiểu khái niệm “bảo hiểm sức khỏe” thông qua bài viết dưới đây nhé.

Ảnh: EZCHOICE
Ảnh: EZCHOICE

Lợi ích của người mua khi tham gia bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe là gì? Để làm rõ câu hỏi này, trước hết người mua cần nắm rõ những lợi ích mà bảo hiểm sức khỏe sẽ mang lại. Dưới đây là một số lợi ích cơ bản khi người mua tham gia vào bảo hiểm sức khỏe.

- Việc tham gia vào bảo hiểm sức khỏe là tự nguyện. Bảo hiểm nhiều hay ít tiền phụ thuộc vào nguồn tài chính và nhu cầu cá nhân, gia đình.

- Bạn được tự do lựa chọn bệnh viện, phòng khám thuộc danh sách liên kết với công ty bảo hiểm mà bạn tham gia.

- Bảo hiểm sức khỏe giúp cho người mua chi trả các chi phí khi nằm viện, khám, chữa bệnh theo các điều khoản được quy định trong gói.

- Bảo hiểm sức khỏe có nhiều gói đa dạng. Người mua có thể mua bảo hiểm sức khỏe cá nhân, gia đình một cách linh hoạt. Đặc biệt đối với bảo hiểm sức khỏe, người mua không cần phải khám sức khỏe tổng quát trước khi mua.

- Thêm vào đó, tốc độ bồi thường của bảo hiểm sức khỏe rất nhanh. Trong vòng 15 ngày khi người mua nộp hồ sơ yêu cầu chi trả bồi thường. Nếu không gặp khó khăn thì thủ tục sẽ được hoàn nhanh chóng.

Những kinh nghiệm và lưu ý cho người mua khi tham gia bảo hiểm sức khỏe

Với những lợi ích khi tham gia bảo hiểm sức khỏe như trên. Người mua cần bỏ túi cho mình những lưu ý được đúc kết từ kinh nghiệm của các người mua trước.

- Các loại bảo hiểm sức khỏe đều có thời hạn thông thường từ 1 năm. Do đó khi quá thời hạn, người mua có nhu cầu phải gia hạn lại và tiếp tục đóng phí. Ngược lại nếu không gia hạn lại thì bảo hiểm sức khỏe sẽ tự động hủy hợp đồng.

- Bảo hiểm sức khỏe bao gồm nhiều loại hình mang tính đặc trưng khác nhau như bảo hiểm tai nạn, lao động... Mỗi bảo hiểm khi mua sẽ đi kèm với các điều khoản nhất định. Do đó người mua cần hiểu rõ bảo hiểm sức khỏe là gì? Mua loại bảo hiểm nào mới phù hợp với tính chất công việc và cuộc sống.

Mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu?

Ngày nay có rất nhiều công ty bảo hiểm được hình thành và phát triển. Vậy mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu là uy tín và an toàn? Để trả lời cho câu hỏi này người mua cần phân biệt được 2 hình thức mua bảo hiểm chính là: mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến và trực tiếp.

Tùy vào khung thời gian cũng như nhu cầu của mình mà người mua có thể lựa chọn một trong hai hình thức mua bảo hiểm sức khỏe trên. Tuy nhiên mỗi hình thức mua sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. Vì vậy người mua cần chọn ra cho mình cách mua bảo hiểm thuận tiện nhất.

Hà Oanh

Nguồn: EZCHOICE

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI