Bánh bầu và loạt món lạ, ngon nên thử ở Ngày hội Du lịch TPHCM

17/07/2020 - 07:45
Bánh bầu
Bánh bầu Sóc Trăng do nghệ nhân bánh Huỳnh Ngọc Lan, người từng đoạt Huy chương Vàng cuộc thi làm bánh năm 2018. Theo chị, bánh bầu được làm từ phần thịt của trái bầu kết hợp với bột gạo theo tỷ lệ nhất định, rồi hấp chín. Bánh bầu được ăn kèm mỡ hành và nước cốt dừa. Một cái bánh bầu được bán tại Ngày hội Du lịch có giá 20.000 đồng. 
Bánh khoai mì lá cẩm
Bánh khoai mì lá cẩm cũng được nghệ nhân Huỳnh Ngọc Lan giới thiệu tại gian hàng của mình. Như tên gọi, bánh có hai nguyên liệu chính là khoai mì và nếp cẩm. Ngoài bánh bầu, bánh khoai mì nếp cẩm, gian hàng của nghệ nhân bánh này cũng giới thiệu một số món bánh lạ, đẹp như bánh bắp, bánh khoai mì lá dứa, bánh bèo mặn, bánh bò rể tre với màu sắc, hình dáng và hương vị lạ miệng. 
Caujin
Caujin Crawfish hay tôm hùm đất nấu cajun xuất hiện mật độ dày tại Ngày hội Du lịch 2020. Theo một trong những người bán món ăn này tại đây, tôm hùm đất không khó mua và có thể mua với số lượng lớn ngay tại Việt Nam. Mỗi phần có giá khoảng 100.000 đồng.
Ốc bươu xiên que
Ốc bươu xiên que: Nếu đã quen với ốc bươu nướng tiêu, ốc bươu nhồi thịt, giờ bạn có thể thử làm quen với ốc bươu xiên que nướng. Món ăn này chỉ dùng phần thịt đầu ốc (bỏ thân) và được xử lý kỹ nên khi thưởng thức không có mùi đặc trưng và giòn, sần sật. Một xiên ốc bươu có giá 20.000 đồng.
Các loại ốc
Các loại ốc như ốc hương, ốc hút, ốc tỏi, càng cúm... thậm chí là tôm hùm baby cũng góp mặt trong ngày hội năm nay. Giá các món dao động từ 40.000-100.000 đồng/phần.
mực nướng
Mực và bạch tuộc nướng, tẩm bột chiên, hấp size khủng có giá dao động từ 80.000-150.000 đồng/con. 
tôm hùm
Tôm hùm: Tôm hùm chết như trong hình có giá khoảng 200.000 đồng một con; Tôm hùm sống có giá 789.000 đồng với loại 2 con một ký; tôm hùm kích thước 3 con một ký có giá 689.000 đồng. Tôm hùm sống hay chết đều miễn phí công chế biến. 
bún thái
Bún Thái phong phú với ghẹ hấp, tôm càng, mực... có giá 50.000 đồng một tô. Người bán múc sẵn trên quầy hàng, khi khách thanh toán tiền, phần nước dùng đang sôi tại quầy hàng được chế vào tô. 
bánh cuống sơn tây
Bánh cuốn Sơn Tây của đất võ Bình Định được trưng bày khá bắt mắt. Món ăn này được bán theo cuốn và mỗi cuốn có khoảng 7-10 thành phần như thịt heo nướng, nem, chả, bánh tráng chiên, trứng gà, dưa leo, xà lách... Mỗi cuốn có giá 25.000 đồng và chấm cùng nước mắm chua ngọt. 
tré
Tré: Gian hàng của tỉnh Bình Định trưng bày và bán khá nhiều món đặc sản của vùng đất này. Trong đó, bạn có thể thử các loại bánh như bánh bèo, bánh nậm... hay tré trộn... Một đĩa như hình có giá 50.000 đồng.
Cơm lam thịt nướng
Cơm lam: Để đáp ứng "ăn bằng mắt", món đặc sản vùng đất Tây Nguyên được "ngâm" cùng các loại lá (cẩm) hay rau củ để tạo ra màu sắc bắt mắt. Một ống cơm lam có giá 30.000 đồng. Nếu ăn ít, mỗi phần khoảng 2 người ăn.
Các loại thịt nướng
Mỗi quầy bán cơm lam đều "đính kèm" nhiều loại thịt nướng khác nhau như hồ lô mật ong, xiên nướng, bò bằm phô mai... để bạn tùy ý chọn ăn vả hay ăn cùng cơm lam. Các loại xiên thịt có giá 30.000 đồng.
Song tam
Som tum hay gỏi trộn đu đủ ba khía kiểu Thái hấp dẫn khách tham quan với vị chua, cay, thơm... Mỗi phần gỏi có giá 40.000 đồng. 
iiiii
Cà na đập dập, cà na ngâm... có giá 20.000 đồng một phần (ly). Món ăn có vị chua, cay, chát đặc trưng của loại trái miền sông nước. 
Bánh bò thốt nốt
Bánh bò thốt nốt được người bán bật mí là phải dùng đường thốt nốt và dùng trái thốt nốt chín khi làm mới cho ra màu sắc và mùi vị đặc trưng của món bánh. Bánh bò thốt nốt có giá 20.000 đồng một cái.
các món nước
Nếu hệ thống món ăn giới thiệu tại Ngày hội Du lịch 2020 trải dài từ món ngon 3 miền, sang món ngon các nước Đông Nam Á , châu Á (Ấn Độ), các món Âu... thì món nước ngược lại. Hầu hết các gian hàng chỉ bán trà đào, trà tắc, chè truyền thống hay trà sữa. Giá các món nước từ 25.000-35.000 đồng tùy loại. 

Ngày hội Du lịch là sự kiện thường niên của ngành du lịch TPHCM. Năm nay Ngày hội Du lịch 2020 diễn ra trong 4 ngày (16 - 19/7) tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1 - muộn hơn 4 tháng so với mọi năm vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, Ngày hội Du lịch TPHCM năm nay được tổ chức kết hợp với Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước để kích cầu du lịch nội địa. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch quảng bá các chương trình kích cầu, góp phần thực hiện chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ VHTTDL phát động.

Năm nay, Ngày hội có sự tham gia của hơn 150 gian hàng đến từ 50 tỉnh thành trong cả nước; các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, vận chuyển, dịch vụ và gần 50 gian hàng ẩm thực, kỳ vọng đón khoảng 200.000 lượt khách tham quan.

 

Huỳnh Hằng

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=