An toàn tiết kiệm với kem chống nắng từ thiên nhiên: Nhựa mướp

24/05/2016 - 09:59

PNO - Bạn có thể dùng nhựa mướp hương như một loại gel chống nắng tự nhiên vừa an toàn lại kinh tế so với các loại kem chống nắng chi phí đắt đỏ.

Mướp hương có tên khoa học luffa acutangula Roxb, giống như một loại mỹ phẩm chăm sóc da lành tính. Trong quả mướp hương chứa rất nhiều nước, canxi, xenlulo, glucid, sắt, chất xơ, vitamin B1,B2,B6,C… Tác dụng làm đẹp kỳ diệu của mướp hương  đã được phụ nữ Nhật Bản tìm tòi và ứng dụng từ rất lâu.

Đặc biệt, nhựa mướp hương chứa rất nhiều thành phần các chất có tác dụng dưỡng da, làm mềm và giúp da chống lại các tác nhân có hại như tia cực tím, vi khuẩn... Bởi vậy bạn có thể sử dụng nhựa mướp hương như một loại gel chống nắng tự nhiên vừa an toàn lại kinh tế khi mà trên thị trường đang ồ ạt vô số các loại kem chống nắng không rõ xuất xứ mà chi phí khá đắt.

An toan tiet kiem voi kem chong nang tu thien nhien: Nhua muop
Mướp hương là dược liệu thần kỳ cho da.

Cách lấy nhựa mướp như sau:

-Cắt đứt một dây trên thân cây mướp.

-Cách mặt đất 60 cm, uốn cong đầu cắt đó cho chúc xuống dưới rồi nhét vào một hũ thủy tinh dung tích khoảng 1,8 lít. Lưu ý là đậy kín miệng hũ để nước mưa hoặc sâu bọ không lọt vào trong (lấy túi nilon căng lên trên miệng hũ và buộc căng, cắm mạnh đầu dây mướp vào).

-Sau đó, chôn nửa thân lọ xuống đất.

Một vài lưu ý cho các bạn:  Trước đó, cần chú ý tưới nhiều nước vào gốc cây để nhựa có thể chảy đầy hũ chỉ sau 1 đêm.Khi sử dụng nên thêm vào nhựa mướp khoảng 4-5 thìa cà phê rượu cồn, glycerin (rượu gạo) để tăng cường nhuận hoạt da, sát khuẩn và tiêu độc. Ngoài ra, có thể cắt các dây trên thân cây mướp để lấy nhựa khi mướp đã tàn, hết quả.

Cách dùng: Trước khi đi ngủ thoa nhẹ nhàng một lớp mỏng rồi để 30 phút. Sau đó rửa mặt sạch với nước mát.

Lặp lại việc này hàng ngày, giúp da chắc khỏe từ bên trong và tạo một lớp màng bảo vệ cho da nên bạn không cần bôi kem chống nắng mỗi khi ra đường nữa.

Ngoài ra, theo Đông y, lá mướp hương với tính chua mát, còn có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm nên có thể dùng đắp lên da điều trị mụn trứng cá sưng tấy.

Cách thực hiện: Lấy 3-5 lá mướp hương non, rửa sạch, giã nát rồi vắt lấy nước. Sau đó đem thoa đều lên mặt, tập trung vào vùng da bị trứng cá.

Bí quyết trang điểm lông mày rậm không sợ ngốt mắt

Minh Châu (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI