Ăn dứa giúp sáng da, trị mụn trứng cá

03/06/2023 - 08:33

PNO - Dứa là nguồn cung cấp vitamin dồi dào và có tác dụng chống lão hoá tự nhiên. Đây cũng là nguyên liệu có nhiều công dụng tốt đối với làn da. Dùng nước dứa thường xuyên có thể cải thiện những vấn đề về da.

Sáng da, cải thiện nếp nhăn: Vitamin C trong dứa mang đến lợi ích bất ngờ với làn da vì đặc tính chống ôxy hóa, đồng thời giúp bảo vệ cơ thể bạn nhờ tăng sự đề kháng từ các gốc tự do. Nghiên cứu được công bố gần đây trên trang web của Hội Da liễu New Zealand cho biết, các loại kem dưỡng da chứa thành phần vitamin C có thể bảo vệ da chống lại những tác động lão hóa từ ánh nắng mặt trời, cải thiện nếp nhăn và làm sáng da. Bổ sung dứa thường xuyên và các loại rau quả khác trong thực đơn hàng ngày giống như bạn dùng các loại kem chống nếp nhăn và dưỡng da bình dân nhưng mang đến hiệu quả tốt nhất.
Làm sáng da, cải thiện nếp nhăn: Vitamin C có trong dứa mang đến nhiều lợi ích cho làn da, chống ôxy hóa, tăng đề kháng từ các gốc tự do, bảo vệ da chống lại những tác động lão hóa từ ánh nắng mặt trời, cải thiện nếp nhăn và làm sáng da. Bổ sung dứa thường xuyên và các loại rau quả khác trong thực đơn hàng ngày để cải thiện tình trạng nếp nhăn.
 Phục hồi da khô, chai sạn: Thành phần tự nhiên trong dứa và các loại thảo mộc sẽ làm mềm các vết chai. Dứa có tác dụng tẩy tế bào chết do trong thành phần chứa axit alpha – hydroxyl. Mặt nạ với nguyên liệu từ dứa tươi pha trộn bạc hà, kèm các loại thảo mộc khác mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn cho làn da, đặc biệt khu vực bàn chân – bộ phận chịu nhiều sức ép của toàn bộ cơ thể. Bạn thoa hỗn hợp trên lên chân và để hỗn hợp trên trong khoảng 10 phút, sau đó massage nhẹ khắp vùng gót chân. Thành phần tự nhiên trong dứa và các loại thảo mộc sẽ làm mềm các vết chai.
Phục hồi da khô, chai sạn: Dứa có tác dụng tẩy tế bào chết do trong thành phần chứa axit alpha – hydroxyl. Trộn dứa tươi pha với bạc hà mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn cho làn da, đặc biệt khu vực bàn chân – bộ phận chịu nhiều sức ép của toàn bộ cơ thể. Thoa hỗn hợp trên lên chân và các vùng da bị khô, chai sạn, để khoảng 10 phút, sau đó massage nhẹ nàng. Thành phần tự nhiên trong dứa và các loại thảo mộc sẽ làm mềm các vết chai.
Trị mụn trứng cá: Những thành phần dinh dưỡng thiết yếu có trong loại quả này sẽ cung cấp dưỡng chất cho da, giúp nuôi dưỡng, tái tạo và phục hồi làn da tươi trẻ. Hơn nữa, dứa còn giúp điều trị, loại bỏ các vết mụn trên da của bạn nhanh chóng. Để điều trị mụn trứng cá, bạn có thể bôi nước dứa trực tiếp vào nốt mụn trứng cá và để qua đêm sau đó rửa lại bằng nước sạch vào buổi sáng hôm sau. Sử dụng liệu pháp này mỗi ngày để sớm loại bỏ mụn trứng cá.
Trị mụn trứng cá: Những thành phần dinh dưỡng thiết yếu có trong dứa sẽ cung cấp dưỡng chất cho da, giúp nuôi dưỡng, tái tạo và phục hồi làn da tươi trẻ. Ngoài ra, dứa còn giúp điều trị, loại bỏ các vết mụn trên da nhanh chóng. Để điều trị mụn trứng cá, bạn có thể bôi nước dứa trực tiếp vào nốt mụn trứng cá và để qua đêm sau đó rửa lại bằng nước sạch vào buổi sáng hôm sau.
Mặt nạ dưỡng da: Tiếp xúc với ánh nắng, bụi bẩn thường xuyên sẽ khiến cho da mặt bị sần sùi và dễ nám. Đắp mặt nạ từ nước cốt trái dứa sẽ làm cho làn da của bạn tươi sáng hơn mỗi ngày vì trong dứa có chứa một hàm lượng lớn các chất vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, chất acid bromatic có trong dứa sẽ lột nhẹ lớp tế bào sừng phía ngoài làm cho da mịn màng và trắng hơn. Ngoài ra, cách đắp mặt nạ dứa này còn là phương pháp trị nám tự nhiên rất tốt. Vì vậy, mỗi tuần bạn nên đắp mặt nạ một lần để cải thiện làn da nám. Tuy nhiên, đối với những người có làn da nhạy cảm và đang sử dụng thuốc điều trị mụn, trị nám thì không nên dùng hoặc thời gian dùng phải cách xa nhau: 2 tuần/lần và chỉ nên để từ 3 đến 5 phút. Gọt sạch vỏ, cắt bỏ hết mắt dứa rồi thái miếng và đem ép lấy nước. Lấy một chiếc mặt nạ giấy đặt lên mặt sau đó bôi nước cốt dứa lên, tránh phần mắt. Thư giãn khoảng 15 phút và rửa mặt với nước sạch.
Mặt nạ dưỡng da: Tiếp xúc với ánh nắng, bụi bẩn thường xuyên sẽ khiến cho da mặt bị sần sùi và dễ bị nám. Đắp mặt nạ từ nước cốt trái dứa giúp làn da tươi sáng hơn. Trong dứa có chứa một hàm lượng lớn các chất vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, chất acid bromatic có trong dứa sẽ lột nhẹ lớp tế bào sừng phía ngoài làm cho da mịn màng và trắng hơn. 
 Khắc phục da tổn thương da cháy nắng: Bổ sung dứa trong thói quen chăm sóc da hàng ngày giúp điều trị làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. Dứa có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chữa cháy nắng. Để điều trị da rám nắng, lấy một thìa gel lô hội và thêm một ít nước ép dứa vào. Trộn đều 2 thành phần lại với nhau và thoa lên da bị cháy nắng. Chờ cho đến khi hỗn hợp khô và rửa mặt bằng nước sạch.
Khắc phục da cháy nắng: Bổ sung dứa trong thói quen chăm sóc da hàng ngày sẽ giúp điều trị những tổn thương do ánh nắng mặt trời. Dứa có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp phục hồi da cháy nắng. Để điều trị da rám nắng, bạn chỉ cần lấy 1 muỗng gel nha đam và thêm nước ép dứa, trộn đều 2 thành phần lại với nhau và thoa lên da bị cháy nắng. Chờ cho đến khi hỗn hợp khô và rửa mặt bằng nước sạch.
Trị môi khô, nứt nẻ: Sử dụng nước dứa cũng có thể giúp điều trị môi khô và nứt nẻ. Lấy một ít nước dứa trộn với một ít dầu dừa rồi thoa lên môi. Massage trong 10 phút và rửa lại bằng nước ấm. Dứa và dầu dừa có chứa dưỡng chất giúp giữ cho đôi môi của bạn mềm, không bị khô. Ngoài ra, vitamin C trong nước dứa còn giúp điều trị môi thâm.
Trị môi khô, nứt nẻ: Sử dụng nước dứa cũng giúp điều trị môi khô và nứt nẻ. Lấy một ít nước dứa trộn với một ít dầu dừa rồi thoa nhẹ lên môi. Massage trong 10 phút và rửa lại bằng nước ấm. Dứa và dầu dừa đều chứa dưỡng chất giúp giữ cho đôi môi mềm, không bị khô. Ngoài ra, vitamin C trong nước dứa còn giúp điều trị tình trạng môi thâm.

Thu Vân (theo PW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI