Ăn đồ ngọt cũng khiến mặt dễ nổi mụn

28/08/2021 - 12:50

PNO - Có rất nhiều lý do khiến mặt bạn dễ nổi mụn, trong đó có điều ít ai ngờ tới là ăn nhiều đồ ngọt.

Bạn chăm sóc da rất cẩn thận nhưng tại sao da vẫn yếu và dễ nổi mụn? Thực tế, một số thói quen sinh hoạt cũng như quá trình dưỡng da không đúng cách đã khiến làn da trở nên nhạy cảm hơn. Hãy kiểm tra xem bạn có đang mắc những lỗi sau:

1. Ăn quá nhiều đồ ngọt

Vì đường là thức ăn của các vi sinh vật gây bệnh, nên cô nàng nào thích ăn đồ ngọt sẽ gây ra một số lượng lớn loại vi sinh vật này trong ruột mà loại vi sinh vật này sẽ cản trở quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng trong cơ thể. Nó cũng làm gián đoạn các hệ thống làm việc khác. Đồ ngọt cũng làm tăng cường hoạt động của các tuyến bã nhờn trên da, làm bít lỗ chân lông từ đó làm cho da mặt nổi mụn.

2. Rửa mặt vào buổi sáng bằng nước thường

Nhiều cô nàng chỉ rửa mặt bằng nước vào buổi sáng, bạn cần thay đổi thói quen này. Vì buổi sáng và buổi tối là thời điểm da cần được làm sạch bằng các sản phẩm có khả năng rửa sạch chất nhờn, do dầu sẽ được bài tiết ra khỏi da khi ngủ. Nếu chỉ rửa mặt bằng nước thì không đủ khả năng làm sạch, dầu vẫn còn trên da và dễ gây ra mụn trứng cá.

3. Uống ít nước mỗi ngày

Thói quen uống quá ít nước mỗi ngày gây hậu quả là da bị khô. Nước giúp dưỡng ẩm cho làn da bằng cách duy trì tình trạng ẩm ướt. Điều này rất quan trọng trong việc duy trì sự mềm mại và độ đàn hồi của nó. Uống đủ nước sẽ giúp giữ cho da khỏe mạnh từ bên trong, thúc đẩy sự sản xuất collagen. Nếu bạn uống đủ nước sẽ giúp làm sạch hiệu quả các chất bẩn tích tụ trong cơ thể. 

4. Dùng khăn lau mặt

Các cô nàng da nhạy cảm nên chọn sử dụng loại khăn bông mềm mại nhất để lau mặt. Hoặc tốt nhất nên chọn dùng bông tẩy trang hoặc bông gòn để lau mặt tránh những cọ xát làm tổn thương da, từ đó da sẽ dễ nổi mẩn đỏ. 

6. Căng thẳng và không nghỉ ngơi đầy đủ

Căng thẳng hàng ngày và nghỉ ngơi không đầy đủ sẽ khiến làn da xuất hiện nhiều triệu chứng bất thường như da khô, da xỉn màu, da nhạy cảm… Thông thường, sự căng thẳng hoặc nghỉ ngơi không đầy đủ là do tăng các gốc tự do cộng với việc nội tiết tố trong cơ thể bị mất cân bằng. Đây cũng là vấn đề khiến tình trạng da yếu đi, dễ nổi mụn.

7. Không dùng kem chống nắng bảo vệ da

Một trong những sai lầm khi chăm sóc da nhạy cảm đó là bỏ qua kem chống nắng. Thoa kem chống nắng sẽ giúp da được bảo vệ bởi các tia UV gây hại. Nên dùng kem chống nắng như thói quen này hằng ngày ngay cả khi làm việc văn phòng thì sẽ giúp da lúc nào cũng khỏe mạnh. Với làn da nhạy cảm thì không nên dùng kem chống nắng hóa học và với chỉ số SPF trung bình, dưới 30 là đủ. 

Thu Vân (theo SN)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI