Ăn bí ngô, khoai lang giúp da không bị khô ngứa lúc giao mùa

02/10/2021 - 11:40

PNO - Da khô nứt, bong tróc, mẩn ngứa... là những triệu chứng thường gặp ở vào thời điểm giao mùa.

Vào thời điểm giao mùa, thời tiết nóng lạnh thất thường dễ khiến làn da trở nên nhạy cảm và không ổn định, có lúc khô ngứa, có lúc lại nhờn. Ngoài việc sử dụng sản phẩm chăm sóc phù hợp thì chế độ ăn uống tốt, bổ sung dinh dưỡng cũng rất hữu ích cho da.

Chuyên gia dinh dưỡng Gao Minmin (Đài Loan) đã chia sẻ 3 bí quyết dưỡng da thay đổi theo mùa, hướng dẫn cách ăn uống để giúp duy trì sự ổn định của làn da.

Gao Minmin cho biết nhiều người có quan niệm ăn nhiều thực phẩm bổ sung trong mùa, nhưng điều đó không tốt bằng một chế độ ăn uống cân bằng, bổ sung nhiều nước. Cô cũng đưa ra một số lời khuyên về lối sống cũng như ăn uống giúp làm sạch da, duy trì sức khỏe làn da.

1. Nhiệt độ nước tắm rất quan trọng

Không nên để nhiệt độ nước quá nóng trong khi tắm, tránh làm tổn thương da, nhiệt độ tốt nhất khi tắm là khoảng 38-40 độ C, nên dùng các sản phẩm tắm dịu nhẹ giúp duy trì độ ẩm cho da.

2. Uống chanh mật ong và hạt chia

Nên pha nước chanh mật ong và thêm hạt chia để uống mỗi ngày. Không nên dùng đường tinh luyện thông thường, mật ong chứa nhiều vitamin, khoáng chất, axit amin và enzym tự nhiên hơn, có thể dùng làm hương liệu giúp bổ sung nước, bôi trơn đường tiêu hóa, và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Cách pha chế cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một thìa mật ong, nửa quả chanh, một thìa hạt chia, hòa đều với 500ml nước ấm.

3. Ăn những loại thực phẩm bổ dưỡng

Ăn uống điều độ thì da dẻ sẽ đẹp, Gao Mingmin khuyên các chị em nên ăn nhiều hơn những loại thực phẩm sau:

- Nước lê :Chứa nhiều kali và nhiều chất xơ nên có tác dụng điều hòa huyết áp, cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, thanh nhiệt, an thần.

- Rau xanh: Trong các loại rau có rất nhiều các vitamin. Đặc biệt vitamin C có tính chất chống oxy hoá. 

- Trái cây: Ăn nhiều trái cây giàu nước, đặc biệt các loại quả như dâu tây, dưa hấu, anh đào, cam, bưởi... giúp bổ sung nhiều chất bổ dưỡng và dưỡng ẩm cho da. 

- Hạt khô: nhiều chất xơ, ngăn ngừa táo bón để ngăn sự tích tụ chất chuyển hóa trong ruột, ảnh hưởng đến tình trạng da. Hạt khô cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất, và thậm chí rất nhiều thành phần chống oxy hóa có thể ngăn ngừa lão hóa da, khô da.

- Khoai lang: Đây là một loại củ tuyệt vời cho cho làn da của bạn vào lúc giao mùa. Trong khoai lang có chứa gấp đôi các chất dinh dưỡng bảo vệ da, đặc biệt là vitamin A và beta carotene. Vitamin A có tác dụng giúp tái tạo làn da, còn beta carotene hỗ trợ bảo vệ để dưỡng ẩm cho da ngay từ bên trong.

- Đầu nành: giàu protein, chất xơ, vitamin B1 và sắt. Đậu nành chứa ít chất béo, giúp làn da trở nên đẹp và sáng.

- Bí ngô: Mỗi 100gra, bí ngô có chứa tới 3681 IU vitamin A, có thể bảo vệ da và niêm mạc.

Thu Vân (theo ETT)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI