AEON Việt Nam công bố lộ trình giảm thiểu rác thải nhựa một lần

26/09/2019 - 09:30

PNO - AEON Việt Nam cam kết từng bước giảm rác thải nhựa một lần, đồng bộ từ 2.500 nhân viên và ban lãnh đạo, sau đó lan tỏa đến khách hàng.

Ngày 23/9, Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) tổ chức lễ phát động dự án giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần tại trung tâm mua sắm AEON -Tân Phú Celadon, TP.HCM. 

Tại sự kiện, AEON Việt Nam công bố lộ trình từng bước triển khai theo từng giai đoạn cho từng hạng mục đồ nhựa dùng 1 lần sang các sản phẩm thân thiện môi trường, trong đó giai đoạn đầu sẽ tập trung vào giảm thiểu sử dụng túi ni lông khó phân hủy bằng cách khuyến khích khách hàng tăng cường mang túi cá nhân khi đi mua sắm, chung tay với khách hàng và cộng đồng, từng bước hạn chế, thay thế rác thải nhựa dùng một lần. Hoạt động góp phần bảo vệ môi trường sống và hướng đến nâng cao sức khỏe cho khách hàng và cộng đồng địa phương.

AEON Viet Nam cong bo lo trinh giam thieu rac thai nhua mot lan
Đại diện Sở Công thương TP.HCM phát biểu tại buổi lễ hôm 23/9

Đại diện AEON Việt Nam cho hay, đây là dự án quan trọng và dài hạn của doanh nghiệp. AEON Việt Nam cam kết hành động từ chính hơn 2.500 nhân viên toàn quốc và ban lãnh đạo công ty.

"Với triết lý hành động của mỗi người AEON chính là đại diện cho hành động của cả đại gia đình AEON Việt Nam, các nhân viên và lãnh đạo công ty sẽ đóng vai trò là những hình mẫu, từ đó lan tỏa sứ mệnh của dự án đến khách hàng và cộng đồng để cùng nhau xây dựng thói quen sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường, có thể tái sử dụng trong mua sắm và sinh hoạt hằng ngày", đại diện doanh nghiệp cho hay.

Cụ thể, hơn 2.500 nhân viên của AEON Việt Nam trên toàn quốc và lãnh đạo công ty cùng nhau cam kết chung tay giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần trong hoạt động hằng ngày như: sử dụng túi môi trường khi mua sắm; không dùng ly nhựa, ống hút nhựa, không dùng nước uống đóng chai trong các cuộc họp và hội nghị nội bộ...

AEON Viet Nam cong bo lo trinh giam thieu rac thai nhua mot lan
Nhân viên và ban lãnh đạo AEON Việt Nam cam kết hành động vào 23/9

Ông Sasamori Hiroaki - Phó tổng giám đốc AEON Việt Nam chia sẻ, dựa trên những thành công tại Nhật Bản trong các chương trình khuyến khích khách hàng mang túi cá nhân đi mua sắm, cùng với sự hỗ trợ, chung tay từ phía khách hàng, đối tác, người dân và chính quyền địa phương, doanh nghiệp tin rằng những nỗ lực trong việc từng bước triển khai các hành động giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần trong hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị của AEON Việt Nam sẽ có kết quả như mong đợi.

Hiện AEON Việt Nam bước đầu đang triển khai chương trình: từ ngày 23/9 đến 30/11 các khách hàng sẽ được giảm trực tiếp 2.000 đồng nếu sử dụng bình/cốc cá nhân khi mua các thức uống trà và cà phê ở khu vực AEON Café tại tầng trệt trong các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị của AEON Việt Nam.

AEON Việt Nam sẽ từng bước triển khai cho từng hạng mục để thay thế ly nhựa, quai xách ly nhựa sang ly giấy và sản phẩm bằng vật liệu thân thiện môi trường; dần thay tô nhựa dùng một lần bằng tô bã mía tại khu ẩm thực tự chọn.

Cuối năm nay, doanh nghiệp sẽ sử dụng túi sinh học phân hủy hoàn toàn 100%, có nguồn gốc từ tinh bột ngô (compostable) thân thiện với môi trường tại trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON – Hà Đông (Hà Nội) sẽ khai trương cuối năm 2019 để thay thế túi ni lông phân hủy sinh học 50%. Trong năm 2020, doanh nghiệp lần lượt triển khai cho toàn hệ thống trên cả nước của AEON Việt Nam.

AEON Việt Nam cho biết, công ty đã và sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động đa dạng để cùng chung tay với khách hàng và cộng đồng địa phương nâng cao chất lượng môi trường sống như: ngày vệ sinh môi trường của AEON diễn ra vào hàng tháng; phân loại rác tại nguồn ở các trung tâm mua sắm của AEON Việt Nam từ năm 2014; đồng hành trong các chương trình hành động vì môi trường của chính quyền địa phương...

AEON Viet Nam cong bo lo trinh giam thieu rac thai nhua mot lan
Từ 23/9-30/11/2019, khách hàng sử dụng bình /cốc cá nhân được giảm 2.000đ khi mua thức uống trà và cà phê tại AEON Café

AEON là một trong những nhà bán lẻ lớn nhất tại Nhật Bản. AEON Việt Nam cung cấp mô hình kinh doanh theo hình thức "Một điểm đến" đáp ứng đầy đủ tất cả dịch vụ và nhu cầu của khách hàng, từ mua sắm, ăn uống đến vui chơi, giải trí và giáo dục, tài chính ngân hàng.

Nguồn: AEON Việt Nam

4 trung tâm mua sắm đang hoạt động trên toàn quốc:

- Trung tâm mua sắm AEON -  Tân Phú Celadon, TP.HCM

- Trung tâm mua sắm AEON -  Bình Dương Canary, TP.HCM

- Trung tâm mua sắm AEON -  Long Biên, Hà Nội

- Trung tâm mua sắm AEON - Bình Tân, TP.HCM

2 trung tâm mua sắm mới dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động  thời gian tới:

-  Năm 2019: Trung tâm mua sắm AEON - Hà Đông

 -Năm 2020: Trung tâm mua sắm AEON - Hải Phòng Lê Chân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI