Acecook Việt Nam ký kết hợp tác với Công ty năng lượng khí Sojitz Osaka lắp đặt hệ thống lò hơi khí đốt hiện đại

11/03/2021 - 10:11

PNO - Ngày 11/3/2021, Công ty Acecook Việt Nam ký kết hợp tác với Công ty năng lượng khí Sojitz Osaka về việc lắp đặt hệ thống lò hơi hiện đại để sản xuất mì ăn liền nhằm mang lại hiệu suất cao trong sản xuất và cải thiện môi trường.

Hệ thống thiết bị này sử dụng nhiên liệu là khí đốt hóa lỏng và toàn bộ được nhập khẩu từ Nhật Bản. Theo đó, sẽ lần lượt lắp đặt tại nhà máy Hưng Yên và Bình Dương và dự kiến đưa vào vận hành trong năm nay.

Tại nhà máy sản xuất mì ăn liền, lò hơi là thiết bị tạo ra hơi nước nóng phục vụ cho quy trình sản xuất. Hệ thống mới này sẽ thay thế hệ thống lò hơi hiện hữu sử dụng than đốt, giúp giảm lượng khí thải ra môi trường.

So với lò hơi than đốt, lượng CO2 của hệ thống lò hơi sử dụng nhiên liệu khí đốt giảm khoảng 43%. Tổng lượng CO2 giảm ước lượng trung bình của cả hai nhà máy khi vận hành là 7,630 tCO2/năm. Ngoài ra, hệ thống này cũng giúp giảm lượng NOx (oxit nitơ) khoảng 70% và không sản sinh ra lượng SOx (oxit lưu huỳnh) như vậy sẽ hạn chế tối đa lượng khí thải.

Dự án được triển khai với sự hợp tác của Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản. Với triết lý “đóng góp cho xã hội thông qua con đường thực”, thông qua dự án lần này, Acecook Việt Nam khẳng định cải thiện môi trường, ứng dụng công nghệ mới là một trong những mục tiêu dài hạn và quan trọng mà công ty đang tập trung đầu tư, nhằm mang lại cuộc sống hạnh phúc cho xã hội và người dân Việt Nam.

Châu Khoa

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI