95% người tiêu dùng Việt Nam biết đến hình thức mua trước trả sau hoặc trả góp

31/10/2022 - 13:35

PNO - Theo báo cáo mới nhất của Mastercard, việc khuyến khích từ các ngân hàng và mạng lưới thanh toán giúp xây dựng niềm tin và tạo sự thoải mái cho người tiêu dùng khi thực hiện hình thức thanh toán mua trước trả sau hoặc trả góp.

Khảo sát “Chỉ số thanh toán mới của Mastercard 2022”, hình thức thanh toán mua trước trả sau (MTTS) hoặc trả góp còn nhiều dư địa để phát triển ở Việt Nam, với chỉ 32% những người tham gia khảo sát đã sử dụng phương thức thanh toán kỹ thuật số trong năm ngoái. 57% cho biết nhiều khả năng họ sẽ sử dụng hình thức MTTS hoặc trả góp cho một khoản mua sắm lớn hoặc khẩn cấp, trong khi 78% quan tâm đến việc thanh toán hóa đơn bằng hình thức này.

Mặc dù chỉ có 62% người tiêu dùng được hỏi cảm thấy thoải mái với thanh toán MTTS hoặc trả góp, khảo sát cho thấy việc hỗ trợ mạnh mẽ hơn đối với các khoản thanh toán trả góp sẽ khuyến khích người tiêu dùng tiếp cận với các dịch vụ thanh toán này, cụ thể 77% đồng ý rằng họ cảm thấy an toàn hơn khi sử dụng giải pháp MTTS hoặc trả góp được hỗ trợ bởi một mạng lưới thanh toán lớn, trong khi 78% sẽ quan tâm hơn đến các gói trả góp do ngân hàng hiện tại của họ cung cấp.

Lãi suất thấp hoặc lãi suất 0% (57%), tiết kiệm tiền để mua hàng mà không cần chờ đợi (55%), và thoải mái mua hàng vào những thời điểm nhất định trong năm (55%) là những lý do hàng đầu cho việc sử dụng hình thức thanh toán này.

Thanh Hoa

Nguồn: Mastercard

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI