Bí quyết của "sao":

9 mẹo hay giúp Từ Hy Viên duy trì nhan sắc đỉnh cao ở tuổi 45

09/10/2021 - 08:49

PNO - Từ thời con son rỗi cho đến lúc kết hôn và sinh con, nữ diễn viên luôn tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp làm đẹp để duy trì nhan sắc rực rỡ.

Ngoài sự nghiệp diễn xuất và ca hát, Từ Hy Viên còn nổi tiếng là một chuyên gia làm đẹp. Thậm chí, năm 2005, nữ diễn viên còn phát hành cuốn sách nói về phong cách làm đẹp của chính mình mang tên Meirong Dawang.

Với sự kỹ tính và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp chăm dưỡng, dù đã bước sang tuổi 45 nhưng Từ Hy Viên vẫn giữ được thần sắc tươi trẻ.

Dưới đây là 9 mẹo hay mà chúng ta có thể học hỏi từ ngôi sao Đài Loan để có được làn da rạng ngời.

Từ Hy Viên rạng ngời ở tuổi 45.
Từ Hy Viên rạng ngời ở tuổi 45

Tẩy sạch mọi lớp trang điểm

Với Từ Hy Viên, tẩy trang là bước thiết yếu mà các chị em không được phép bỏ qua khi chăm dưỡng. Trong một lần trả lời phỏng vấn trên SCMP, nữ diễn viên nhấn mạnh: “Dù chế độ ăn uống của bạn có tốt đến đâu, nếu không vệ sinh da sạch sẽ hàng ngày, làn da của bạn rất dễ bị tổn thương. Đừng bỏ qua việc tẩy trang và đảm bảo làm sạch từng chút một trước khi rửa mặt".

Chăm sóc da mặt nhẹ nhàng

Nữ diễn viên khuyến khích phái đẹp nên mát xa nhẹ nhàng làn da của mình dù trong quá trình tẩy trang hoặc thoa các sản phẩm chăm sóc da. 

“Hãy mát xa thật nhẹ nhàng, như thể làn da của bạn sắp vỡ ra vậy. Nhiều người rửa mặt hoặc thoa các sản phẩm chăm sóc quá thô bạo. Họ không chỉ lãng phí sản phẩm mà còn có thể khiến làn da trông xấu đi” - Từ Hy Viên chia sẻ.

Rửa mặt bằng nước lạnh

Người đẹp tin rằng dùng nước lạnh khi rửa mặt có thể giúp se khít lỗ chân lông. Tuy nhiên, cô cũng khuyên chị em không nên sử dụng nước đá vì nó có thể làm tổn thương các mao mạch trên khuôn mặt và dẫn đến mẩn đỏ. 

Bên cạnh rửa mặt bằng nước lạnh, nữ diễn viên cũng thường bỏ mặt nạ giấy trong tủ lạnh trước khi đắp để đạt hiệu quả tối đa trong việc se khít lỗ chân lông.

Mát xa mặt

Trong bài phỏng vấn với Elle, Từ Hy Viên tiết lộ bản thân rất chuyên nghiệp trong việc tự mát xa mặt và nói thêm việc mát xa sẽ giúp các sản phẩm chăm dưỡng được hấp thụ tốt hơn.

Cụ thể, nữ diễn viên bắt đầu với huyệt Dương Bạch phía trên lông mày để cải thiện lưu thông máu, oxy hóa và trao đổi chất. Sau đó, xoa bóp huyệt ở hai bên lỗ mũi theo chuyển động tròn lặp đi lặp lại để giảm sưng mặt. Cuối cùng, xoa bóp huyệt Toàn Trúc nằm ở đầu lông mày phía trên mũi để thúc đẩy tuần hoàn máu cho mắt, giảm nếp nhăn quanh mắt và giảm sưng tấy.

Người đẹp họ Từ thường thực hiện các động tác trên trong năm phút mỗi lần.

Sử dụng tinh dầu hoa hồng

Mùi thơm nhè nhẹ của tinh dầu hoa hồng không chỉ giúp nữ diễn viên thư giãn tinh thần sau một ngày làm việc mệt mỏi, mà cô còn duy trì thói quen sử dụng chúng khi mát xa mặt để tẩy tế bào da chết. Theo Từ Hy Viên, tinh dầu hoa hồng có lợi ích dưỡng ẩm cho da và cải thiện trao đổi chất.

Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây ra các dấu hiệu lão hóa. Đây là lý do vì sao bên cạnh việc tin dùng một lượng lớn kem chống nắng, nữ diễn viên còn sử dụng ô, đội mũ và mặc quần áo dài tay khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

Ăn uống nghiêm ngặt

Từ Hy Viên tin rằng chế độ ăn uống của mỗi người sẽ được thể hiện trên làn da và ngoại hình. Nữ diễn viên tiết lộ luôn chú trọng bổ sung các chất như vitamin C, E và D3, canxi cũng như một thức uống thảo dược gồm rễ cây bạch chỉ, quả chà là đỏ để tăng cường sức đề kháng cho làn da, đồng thời yêu thích những sản phẩm giúp vẻ ngoài thêm phần rạng rỡ như yến sào.

Theo Cosmopolitan, người đẹp cũng chú trọng ăn thực phẩm giàu vitamin C để giúp giảm bớt quầng thâm mắt. Ví dụ như ăn súp nấm tuyết ba lần một tuần để hỗ trợ bổ sung collagen và có chất chống lão hóa. 

Ngủ sớm

Ngủ trước nửa đêm là thời điểm tối ưu để trẻ hóa, tái tạo làn da và Từ Hy Viên vẫn luôn tuân thủ nghiêm nguyên tắc này. Cô luôn cố gắng đi ngủ trước 11 giờ đêm và không bao giờ thức khuya quá 1 giờ sáng. Với nữ diễn viên, việc duy trì thói quen này có hiệu quả rất tốt trong việc chống lại quầng thâm mắt.

Kết hợp các bài tập aerobic và anarobic

Từ Hy Viên cho biết thường kết hợp thực hiện các bài tập aerobic và anarobic (bài tập kỵ khí) để duy trì vóc dáng cân đối, đồng thời thuận lợi cho quá trình tra đổi chất có lợi cho da. Bài tập thể dục nhịp điệu mà cô lựa chọn là zumba, trong khi các bài tập kỵ khí là tập tạ, pilates và yoga.

Minh Hương (theo Herworld)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI