9 bí quyết sở hữu mái tóc dài bóng đẹp hút mọi ánh nhìn quý ông

10/08/2015 - 14:54

PNO - Để có một mái tóc dài bóng đẹp, khoẻ mạnh thu thút mọi ánh nhìn của các quý ông không quá khó đâu các chị em ạ.

Chỉ cần chăm chỉ thực hiện theo những bí quyết chăm sóc tóc đơn giản mà hiệu quả dưới đây là bạn sẽ thành công thôi.

1. Đừng mất kiên nhẫn

Ngay cả khi bạn sở hữu một mái tóc ngắn, bạn hoàn toàn có thể mong chờ sự thay đổi cho mái tóc của bạn. Tóc của bạn sẽ dần dài hơn mỗi ngày. Tuy nhiên, đừng mất kiên nhẫn. Bởi vì hãy nhớ rằng, mái tóc của bạn không thể phát triển chỉ qua một đêm được.

2. Cắt tỉa tóc thường xuyên

Nếu tóc của bạn bị chẻ ngọn, bạn hãy luôn cắt tỉa tóc thường xuyên để mái tóc của bạn khỏe mạnh hơn.

Thực tế, mỗi sợi tóc chỉ dài thêm trung bình khoảng 1.2 cm hàng tháng và không có "phép màu" nào khiến tóc mọc nhanh hơn nữa. Nhưng như vậy không có nghĩa là việc cắt, tỉa, gội đầu hay massage tóc thường xuyên không có kết quả. Ngược lại, chúng sẽ tạo ra môi trường thuận lợi để tóc phát triển tốt nhất.

9 bi quyet so huu mai toc dai bong dep hut moi anh nhin quy ong

3. Massage da đầu mỗi khi gội đầu

Massage da đầu nhẹ nhàng sẽ kích thích sự tuần hoàn máu trên da đầu giúp dưỡng chất chuyển đến các nang tóc nhanh hơn và tóc phát triển tốt hơn. Các chị em có thể massage kết hợp với các tinh dầu như dầu jojoba, dầu dừa hoặc dầu olive sẽ phục hồi độ ẩm cho tóc và ngăn ngừa sự khô xơ cho tác động của môi trường.

4. Luôn chăm chỉ gội đầu

Khi tóc sạch, các nang tóc sẽ thông thoáng và hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng gội đầu hàng ngày vì rất có hại cho tóc.

Gội đầu thường xuyên không chỉ khiến tóc mất đi độ ẩm cần thiết mà còn gây tác động đến tóc làm tóc bị rụng nhiều hơn. Trung bình bạn hãy gội cách ngày, tức 3-4 lần/tuần hoặc gội khi cảm thấy tóc bị dơ.

5. Mặt nạ cho tóc hàng tuần

Không chỉ khuôn mặt của bạn cần phải đắp mặt nạ dưỡng da mà mái tóc cũng cần có sự chăm sóc đặc biệt.

9 bi quyet so huu mai toc dai bong dep hut moi anh nhin quy ong

Một phương pháp rất đơn giản bạn có thể thực hiện tại nhà là làm mặt nạ cho tóc từ lòng trắng trứng, các loại dầu dừa và để chúng lưu lại trên da trong khoảng 15 phút. Với bí quyết này, dưỡng chất và vitamin của lòng trắng trứng sẽ được hấp thụ hoàn toàn vào tóc. Chúng sẽ giúp tóc bạn mọc thật nhanh mà vẫn rất khỏe mạnh và óng ả.

6. Chải tóc nhẹ nhàng

Để mái tóc thêm suôn mượt, óng ả, bạn đừng quên chảu tóc ngày 1-2 lần nhé. Nhất là chải tóc vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ sẽ giúp kích thích máu lưu thông ở da đầu và nuôi dưỡng các chân tóc, giúp cho tóc phát triển tốt hơn.

Tuyệt đối, tránh chải khi tóc đang còn ướt vì lúc này sợi tóc khá mềm và yếu. Ciệc chải tóc thời điểm này sẽ làm cho tóc dễ bị xơ, chẻ ngọn và rụng.

7. Nằm gối lụa hặc sa tin

Hầu hết các chuyên gia chăm sóc tóc khuyên rằng, chị em nên chuyển sang nằm loại gối vải lụa hoặc sa tin vì chúng có bề mặt mềm mại, không gây ma sát như chất vải cotton. Điều này sẽ thực sự tốt cho mái tóc của bạn hơn và khiến tóc của bạn không rối.

8. Không buộc tóc quá chặt hoặc uốn sấy thường xuyên

Không bao giờ bạn được đi ngủ với mái tóc vẫn còn thắt bím hoặc cột chặt, như thế sẽ làm tổn thương và gãy tóc. Bạn cũng đừng lạm dụng sấy tóc, tạo kiểu tóc thường xuyên vì sẽ khiến mái tóc xơ xác.

9 bi quyet so huu mai toc dai bong dep hut moi anh nhin quy ong

9. Gội đầu bằng nước lạnh vào cuối mỗi lần gội đầu

Khi gội đầu cho mái tóc, bạn nên gội đầu bằng nước lạnh cuối mỗi lần xả tóc. Bởi vì việc này sẽ thực sự giúp tóc tăng trưởng và giúp cho tóc khoẻ mạnh hơn.

Nước lạnh giúp ngăn ngừa tình trạng mất độ ẩm của tóc. Do đó, khi gội đầu xong, bạn hãy tráng tóc bằng nước lạnh nhé. Điều này chỉ mất một vài giây, nhưng lại tạo cho tóc một sự khác biệt rất lớn.

9 bi quyet so huu mai toc dai bong dep hut moi anh nhin quy ongHoài Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI