8 mẹo đơn giản để chăm sóc tóc khi mang thai

10/02/2022 - 11:02

PNO - Tóc của bạn có thể đầy đặn và bồng bềnh hơn, hoặc có thể trở nên quá khô, thô ráp hoặc xơ xác khi mang thai.

Hầu hết những thay đổi trong giai đoạn mang thai là do sự thay đổi của nội tiết tố và điều sự thay đổi này có thể tác động lên da, tóc của bạn. Dưới những thay đổi đó, tóc của bạn có thể đầy đặn và bồng bềnh hơn, hoặc có thể trở nên quá khô, xơ xác, thậm chí là rụng tóc.

Bạn thường có thể phục hồi sức khỏe của tóc trong vòng 6 tháng sau khi sinh nhưng bạn cũng không nên bỏ qua việc chăm sóc sức khỏe của da và tóc trong chín tháng thai kỳ.

1

Một cách tuyệt vời để chăm sóc tóc khi mang thai và thư giãn đồng thời là massage tóc và da đầu. Massage da đầu với dầu làm tăng độ dày của tóc và cải thiện lưu thông máu, có thể kích thích mọc tóc. Có 2 cách massage tóc trong trường hợp này là nhờ các chuyên gia tại các cửa tiệm làm tóc, spa hay tự ủ dầu nóng, massage tại nhà. Mỗi lựa chọn đều có ưu khuyết điểm riêng, bạn có thể cân nhăc tùy khả năng tài chính và tình hình dịch bệnh tại địa phương. 

1

Đảm bảo rằng bạn gội đầu ít nhất 2 lần một tuần. Sử dụng dầu gội nhẹ, bôi dầu xả mỗi khi gội đầu. Đặc biệt chú ý đến phần ngọn tóc để tránh bị khô hoặc chẻ ngọn. Khi bạn tiến triển trong thai kỳ, việc gội đầu ngày càng trở nên khó khăn hơn, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của bạn đời, người thân hay đến tiệm gội đầu gần nhà.

1

Các nghiên cứu cho thấy việc sử dụng thuốc nhuộm tóc có thể làm tăng nguy cơ sinh con nhẹ cân, u nguyên bào thần kinh và bệnh bạch cầu ở trẻ. Tuy nhiên, một nghiên cứu khác chỉ ra rằng việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc từ 3 đến 4 lần trong khi mang thai không phải là nguyên nhân đáng lo ngại và không làm tăng nguy cơ ảnh hưởng xấu đến em bé. Nhưng vì một số màu tóc và thuốc nhuộm có thể gây dị ứng hoặc nhiễm trùng, vì thế, tốt nhất bạn nên tránh nhuộm tóc trong lúc mang thai cũng như trong thời gian cho con bú.

1
Để tóc khô tự nhiên hoặc dùng máy sấy tóc ở nhiệt độ trung bình. Chải nó bằng lược răng thưa khi đã khô. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa tóc rụng.
1

Tóc của bạn trải qua những thay đổi khác nhau trong thời kỳ mang thai, gây ra sự khác biệt về kết cấu và độ dày của tóc. Tốt hơn hết bạn nên cắt tỉa tóc thường xuyên để tránh bị chẻ ngọn. Một kiểu tóc mới cũng là cách cải thiện tâm trạng.

1

Những thay đổi về nội tiết tố thực sự có thể làm rối loại tóc của bạn. Vì thế bạn nên hiểu loại tóc của mình khi nó thay đổi để sử dụng các sản phẩm phù hợp. Điều này sẽ giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho tóc, giúp tóc ít bị hư tổn và rụng hơn. 

1

Mọi thứ bạn ăn bây giờ sẽ giúp nuôi dưỡng thai nhi và cung cấp cho cơ thể bạn sức năng lượng cần thiết để vượt qua những thay đổi có thể có. Ngoài tốt cho sức khỏe, một chế độ ăn uống cân bằng cũng cung cấp chất dinh dưỡng cho tóc của bạn. Đừng quên tham khảo ý kiến bác sĩ về các loại thực phẩm cần và nên tránh trong suốt 9 tháng thai kỳ. 

1
Thay đổi nội tiết tố và thay đổi tâm trạng có thể gây ra kết quả tiêu cực cho mái tóc của bạn. Để cải thiện tâm trạng, bạn có thể ngâm mình trong bồn tắm thật lâu, thắp một vài ngọn nến thơm, nghe vài bản nhạc nhẹ nhàng, tập yoga, ngủ nướng, massage tại thẩm mỹ viện...

Uyên Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI