7 sai lầm khi chải khiến tóc hư tổn nặng nề

18/01/2021 - 12:45

PNO - Chải tóc sai cách là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng xơ rối, rụng tóc.

Chải tóc tưởng chừng như rất đơn giản nhưng thực ra vẫn có cách chải tóc đúng và sai. Sử dụng không đúng loại bàn chải có thể khiến mái tóc của bạn yếu và dễ gãy rụng, trong khi chải tóc đúng sẽ giúp tóc bóng mượt, không xơ rối và thậm chí còn thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Dưới đây là những sai lầm khi chải tóc mà nên cần tránh.

1. . Bạn chải tóc sai hướng Việc di chuyển chiếc lược từ trên xuống dưới có thể kéo căng sợi tóc của bạn ra khỏi nang và dẫn đến tình trạng hư tổn, gãy rụng. Cách tốt nhất là nên chải nhẹ phần rối gỡ ra trước rồi mới chải từ trên xuống dưới. Kỹ thuật hiệu quả nhất là chia tóc thành nhiều phần và gỡ rối ở từng phần riêng biệt.
1. Chải tóc sai hướng: Việc di chuyển lược từ trên xuống dưới có thể kéo căng sợi tóc ra khỏi nang tóc và dẫn đến tình trạng hư tổn, gãy rụng. Cách tốt nhất là nên chải nhẹ, gỡ phần rối ra trước rồi mới chải từ trên xuống dưới. Kỹ thuật hiệu quả nhất là chia tóc thành nhiều phần nhỏ và gỡ rối ở từng phần riêng biệt để không làm rụng tóc.
2. sử dụng sai loại lược Sử dụng loại lược phù hợp có thể giúp tóc bạn không bị gãy rụng và ngăn ngừa tình trạng tóc khó vào nếp. Nếu bạn có mái tóc xoăn gợn sóng, hãy chọn lược mái chèo vì nó sẽ dễ dàng tháo các nút thắt hơn.
2. Bạn chỉ đang chải phần đuôi tóc: Nên chải tóc ở phần đỉnh đầu bởi da đầu là nơi sản xuất ra các loại dầu giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho vẻ đẹp và sức khỏe của mái tóc. Chải tóc từ đỉnh đầu sẽ giúp sự phân bổ của những loại dầu này xuống tận ngọn tóc, làm cho tóc bóng mượt, sáng bóng. Chải tóc đúng cũng là cách mát-xa da đầu nhẹ nhàng, từ đó làm tăng lưu lượng máu và kích thích tóc mọc khỏe mạnh.
3. sử dụng sai loại lược Sử dụng loại lược phù hợp có thể giúp tóc bạn không bị gãy rụng và ngăn ngừa tình trạng tóc khó vào nếp. Nếu bạn có mái tóc xoăn gợn sóng, hãy chọn lược mái chèo vì nó sẽ dễ dàng tháo các nút thắt hơn.
3. Sử dụng sai loại lược: Dùng loại lược phù hợp có thể giúp tóc bạn không bị gãy rụng và ngăn ngừa tình trạng tóc khó vào nếp. Nếu bạn có mái tóc xoăn gợn sóng, hãy chọn lược mái chèo.
4. chải tóc quá thường xuyên Hành động chải tóc nhiều lần trong ngày có thể làm tóc yếu và dễ gãy rụng hơn. Thay vào đó, bạn chỉ nên chải tóc khoảng 2 - 3 lần mỗi ngày chứ không nên chải nhiều. Việc sử dụng lược liên tục trong ngày có thể làm tế bào da chết rơi ra nhiều.
4. Chải tóc quá nhiều: Việc chải tóc nhiều lần trong ngày cũng có thể làm tóc yếu và dễ gãy rụng hơn. Thay vào đó, bạn chỉ nên chải tóc khoảng 2 - 3 lần mỗi ngày. 
4. Bạn sử dụng cùng 1 chiếc lược để chải tóc ướt và tóc khô Tóc khi còn ướt rất dễ gãy rụng nên việc dùng lược chải không đúng loại có thể làm tình trạng hư tổn thêm trầm trọng. Dụng cụ tốt nhất để chải tóc ướt là một chiếc lược răng thưa, còn với tóc khô bạn có thể sử dụng một chiếc lược khác.
5. Sử dụng cùng 1 chiếc lược để chải tóc ướt và tóc khô: Tóc khi còn ướt rất dễ gãy rụng nên việc dùng lược chải không đúng có thể làm tình trạng hư tổn thêm trầm trọng. Dụng cụ tốt nhất để chải tóc ướt là một chiếc lược răng thưa, còn với tóc khô bạn nên dùng một chiếc lược khác.
6. Chải tóc quá mạnh: Các chuyên gia chăm sóc tóc khuyên bạn nên tránh chải tóc xoăn khi tóc khô và trước đó hãy sử dụng xịt khử rối. Bạn cũng có thể dùng dụng cụ tách nếp và nhẹ nhàng tách các lọn tóc ra mà không cần dùng lực quá mạnh. Chải tóc quá mạnh có thể dẫn đến tóc bị hư tổn và gãy rụng nhiều hơn.
6. Chải tóc khô quá mạnh: Các chuyên gia chăm sóc tóc khuyên rằng nên tránh chải tóc xoăn khi tóc khô và trước đó hãy sử dụng xịt khử rối. Bạn cũng có thể dùng dụng cụ tách nếp nhẹ nhàng tách các lọn tóc ra mà không cần dùng lực quá mạnh. Chải tóc quá mạnh có thể dẫn đến tóc bị hư tổn và gãy rụng nhiều hơn.
7. Bạn không chải tóc trước khi gội đầu Việc chải tóc trước khi tắm có thể giúp tóc tránh bị khô rối. Sau đó, bạn nhẹ nhàng xoa bóp dầu gội lên da đầu thay vì chà xát sẽ tránh được tình trạng rối tóc khi xả nước.
7. Không chải tóc trước khi gội đầu: Việc chải tóc trước khi tắm có thể giúp tóc không bị khô và rối. Sau đó, nhẹ nhàng xoa dầu gội lên da đầu thay vì chà xát, sẽ tránh được tình trạng rối tóc khi xả nước.

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI