5 xu hướng thực phẩm lên ngôi trong năm 2018

26/08/2018 - 16:00

PNO - Năm 2018 là năm lên ngôi của những thức ăn ngon. Xu hướng thực phẩm thú vị năm nay chính là ăn uống lành mạnh, bảo vệ sức khỏe, phòng tránh bệnh tật.

Bát Buddha

Ăn với bát Buddha là cách hoàn hảo để nâng cao việc thưởng thức thức ăn thoải mái hơn của người Ấn. Đây là một trong những cách giúp bạn nhìn thấy tỉ lệ dinh dưỡng, độ lành mạnh đối với sức khỏe.

5 xu huong thuc pham len ngoi trong nam 2018
 

Bát Buddha kiểu Ấn thường thấy gồm thức ăn với carb, roti hoặc cơm, sabji, salad đơn giản và một chút thịt (nếu bạn không phải là người ăn chay). Tất cả được đặt trong một cái bát. 

Năm 2017, mọi người biết đến kiểu ăn bát Buddha. Năm nay, kiểu ăn này như một cơn lốc khuấy đảo các nhà hàng ở khắp nơi trên thế giới. 

5 xu huong thuc pham len ngoi trong nam 2018
 

Siêu thực phẩm

Siêu thực phẩm lên ngôi trong năm 2018 là các loại bột như matcha, moringa, hạt chia, thậm chí là loại bột than ăn được, các loại thực phẩm màu đen…

Các loại bột và cách chiết xuất siêu thực phẩm này mang lại những cách thức đa dạng và thú vị phục vụ chúng ta.

5 xu huong thuc pham len ngoi trong nam 2018
 

Xu hướng trở lại cội nguồn

Thức ăn theo vùng miền là một trong những xu hướng nổi trội năm ngoái, tuy nhiên, nó vẫn tiếp tục là điểm nhấn trong năm nay.

Thức ăn theo vùng miền, thức ăn từ mỗi địa phương với những hương vị và cách thức riêng biệt luôn mang lại cho người thưởng thức những khẩu vị rất riêng. Đặc sản mỗi vùng miền cũng như đồ ăn địa phương vẫn luôn giữ được linh hồn của món ăn thực sự.

5 xu huong thuc pham len ngoi trong nam 2018
 

Bữa tối riêng tư – đầu bếp của gia đình

Nói đến ăn ngon, mọi người thường nghĩ đến tên các nhà hàng. Tuy nhiên, một xu hướng mới ngày càng lan rộng chính là đầu bếp của gia đình. Nếu bạn muốn thử một món ăn mới, hãy thử làm với các công thức có sẵn hoặc tự tìm tòi để tạo ra một bữa ăn gia đình ấm cúng và ngon miệng. 

Tình yêu nấu ăn sẽ giúp các đầu bếp gia đình có được những món ngon trong không gian riêng tư và yên tĩnh. Đây thực sự là một sự thú vị dành cho mỗi người.

5 xu huong thuc pham len ngoi trong nam 2018
 

Thực phẩm lành mạnh

Chúng ta không còn lạ gì với cụm từ thực phẩm lành mạnh, đây không chỉ là xu hướng nổi trội năm nay, mà còn kéo dài những năm về sau bởi sức mạnh của thực phẩm lành mạnh mang lại.

Ngũ cốc nguyên hạt, thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, thực phẩm chay và không chứa gluten sẽ thống trị thực đơn ở khắp nơi trong nhiều năm tới.

5 xu huong thuc pham len ngoi trong nam 2018
 

Nếu không đề cập đến hàm lượng calo hay chế độ ăn kiêng giảm cân, thực phẩm lành mạnh cũng đã vượt ra ngoài những chế độ ăn kiêng. Nhóm thực phẩm này luôn được tất cả mọi người, những người có ý thức về việc ăn uống có lợi cho sức khỏe, tiếp cận và dần trở thành thói quen ăn uống, một lối sống lành mạnh.

Những thực phẩm lành mạnh, chế độ ăn phù hợp luôn giúp chúng ta giữ gìn sức khỏe, giúp cuộc sống hạnh phúc hơn.

5 xu huong thuc pham len ngoi trong nam 2018
 

Huyền Ub

Nguồn Theo Fit
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI