5 mẹo tẩy trang giúp làn da căng mướt

08/08/2022 - 16:36

PNO - Để làm da căng bóng, ngăn chặn lão hóa da sớm thì việc tẩy trang đóng vai trò rất quan trọng.

Việc làm sạch da là điều nhất định phải làm trong quy trình dưỡng da. Dù bạn có trang điểm hay không thì cũng cần phải làm sạch để các bước dưỡng da sau đó phát huy tác dụng. Đặc biệt với những chị em thường xuyên makeup hoặc dùng kem chống nắng nhiều thì càng phải cần tẩy trang kĩ lưỡng. Dưới đây là 5 mẹo tẩy trang hiệu quả giúp làn da trở nên căng mướt, mịn màng mà các nàng nên học theo.

Giảm kích ứng do ma sát

Đa số chị em dều dùng khăn bông hoặc bông tẩy trang để làm sạch da nhưng thực tế, ma sát quá mạnh dễ khiến da mẩn đỏ, nhạy cảm. Vì vậy chỉ nên sử dụng các sản phẩm tẩy trang có kết cấu đậm đặc như dầu tẩy trang, nước tẩy trang để tránh làm tổn thương da.

Chọn dầu tẩy trang

Hầu hết các sản phẩm trang điểm trên thị trường hiện nay đều có tính năng chống thấm nước, chống mồ hôi, lâu trôi… Sản phẩm càng bám lâu trên da thì càng phải tốn nhiều công sức tẩy trang, nên chọn tẩy trang dạng dầu để loại bỏ những lớp trang điểm dư thừa, giúp làm sạch sâu và tránh cặn trang điểm, bụi bẩn...

Nên tránh dầu khoáng không tốt

Khi chọn sản phẩm dầu tẩy trang nên bạn phải chọn loại dầu tốt để tránh dầu khoáng không tốt còn sót lại trên da mặt, dễ gây mẫn cảm, nổi mụn.

Dầu khoáng được sử dụng trong dầu tẩy trang có nhũ hóa làm từ dầu thiên nhiên như dầu dừa, dầu ô liu,  dầu jojoba, dầu argan... giúp làm sạch da hơn và không gây mụn. Do đó, loại dầu tẩy trang này được cho là phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Rửa mặt bằng nước ấm

Để da không còn bụi bẩn và lớp trang điểm thì việc làm sạch thì nhũ hóa kỹ lưỡng rất quan trọng, không nên dùng nhiệt độ nước quá cao, chỉ nên dùng nước ấm, sau đó rửa sạch lớp dầu trên mặt. Ngoài ra nước ấm giúp lỗ chân lông giãn vừa phải, đẩy chất bẩn và nhờn dư ra ngoài và giảm hiện tượng tắc nghẽn lỗ chân lông.

 Ưu tiên sản phẩm tẩy trang dịu nhẹ

Sau khi tẩy trang và rửa mặt mặt da thường sẽ bị khô và căng, đây cũng là một ảnh hưởng không tốt cho da. Vì thế chị em nên chọn sản phẩm tẩy trang tương đối dịu nhẹ, như vậy da sẽ vẫn ngậm nước sau khi rửa sạch.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI