4 trào lưu làm đẹp thịnh hành của các ngôi sao Hàn Quốc

04/07/2021 - 16:39

PNO - Phá vỡ các khuôn mẫu, các ngôi sao K-pop đang hướng đến việc định hình phong cách thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân, được nhiều khán giả châu Á yêu thích nhờ sự tươi mới và trẻ trung.

Phương tiện truyền thông xã hội được xem là chìa khóa giúp làn sóng Hallyu phát triển, kéo theo sự nở rộ của nhiều xu hướng thời trang và làm đẹp K-beauty bùng nổ vài năm qua, từ kiểu dưỡng da glass skin đến cơn sốt gương mặt chuẩn Vline.

Giờ đây, sau thời gian cố gắng theo đuổi vẻ đẹp khuôn mẫu, các ngôi sao K-pop đang nỗ lực xây dựng phong cách thời trang cá nhân. Sự thay đổi này cho phép các thần tượng K-pop thử nghiệm nhiều xu hướng làm đẹp táo bạo hơn,

Dưới đây là 4 xu hướng làm đẹp phổ biến tại Hàn Quốc

Tóc cầu vồng

Trong những năm gần đây, xu hướng tóc cầu vồng đã trở thành trào lưu được các ngôi sao K-pop yêu thích. Sự pha trộn nhiều màu sắc khác nhau giúp các thần tượng có vẻ ngoài tươi trẻ và cuốn hút hơn trong mắt người hâm mộ.

Các idol yêu thích màu tóc sáng, đa sắc.
Các idol yêu thích màu tóc sáng, đa sắc

Bên cạnh mang đến những thay đổi về ngoài hình thì mỗi lần các idol thay đổi màu tóc còn là dấu hiệu cho sự comeback (tái xuất). Đây là lý do tại sao màu tóc được giới idol K-pop cực kỳ chú trọng, đồng thời là một trong những đặc điểm trở thành xu hướng làm đẹp hàng đầu ở xứ kim chi. 

TOP và G-Dragon (thành viên nhóm Big Bang) là những người tiên phong trong trào lưu tóc cầu vồng. Họ không ngần ngại nhuộm tóc màu huỳnh quang vào thời điểm các nam thần tượng K-pop phải tuân theo các nguyên tắc thẩm mỹ cứng nhắc.

Tuy nhiên, nhiều khán giả lo lắng việc thay đổi màu tóc liên tục dễ khiến tóc các thần tượng bị tổn hại nhưng các nhà tạo mẫu tóc cho biết việc hư tổn tóc là điều khó xảy ra bởi mái tóc của idol luôn được chăm sóc cẩn thận.

Kính áp tròng màu sắc

Trước khi làn sóng Hallyu phát triển, kính áp tròng màu sắc thường không được sử dụng phổ biến ngoại trừ ở dịp lễ Halloween, nhưng mọi thứ đã nhanh chóng đảo chiều kể từ khi các thần tượng K-pop ưa chuộng loại kính này.

Kính áp tròng giúp các thần tượng cá tính và ma mị hơn khi trình diễn trên sân khấu.
Kính áp tròng giúp các thần tượng cá tính và ma mị hơn khi trình diễn trên sân khấu

Kính áp tròng màu sắc từ lâu đã được xem là vũ khí lợi hại giúp đôi mắt của các idol trông to, tròn và thêm phần ma mị hơn. Theo thời gian, loại kính này không chỉ được các nữ thần tượng yêu thích mà đến các nam thần K-pop cũng say mê, nhất là khi trình diễn trên sân khấu.

Các thần tượng đặc biệt thích dùng những loại kính áp tròng có màu sáng và lạ mắt, như xám khói, xanh lá, xanh dương,… kết hợp với kiểu trang điểm đậm nhằm tạo nên vẻ ngoài cá tính.

Nam idol mặc áo crop top

Các thần tượng K-pop thường thách thức các tiêu chuẩn thời trang và vẻ đẹp để nâng tầm ngoại hình, trong số đó việc các nam idol lăng xê mặc áo crop top cũng được xem là trào lưu thành công.

Mặc dù không hoàn toàn là một xu hướng làm đẹp, nhưng trào lưu này đã mang đến sự tươi mới, cho phép các nam idol thử nghiệm phong cách thời trang táo bạo.

Kai lăn xê trào lưu áp crop top cho nam giới.
Kai lăng xê trào lưu áo crop top cho nam giới

Trào lưu này bắt đầu vào năm 2003, khi nhóm nhạc nam TVXQ sử dụng những chiếc áo sơ mi được cắt xén khá ngắn. Tuy nhiên, phải đến khi Kai (EXO) biến chiếc áo crop top trở thành món đồ đặc trưng của anh, từ đó một thế hệ thần tượng mới đã nắm bắt được xu hướng này và biến nó thành của riêng họ.

Mặc dù nhiều người nghĩ rằng áo crop top là trang phục được thiết kế cho phụ nữ, nhưng các nam idol nói rằng giới tính không quan trọng khi đề cập đến phong cách.

Phá bỏ giới hạn của nhóm 2NE1

Nhóm nhạc nữ 2NE1 (YG Entertainment) đã phá vỡ chuẩn vẻ đẹp áp đặt lên các nữ thần tượng ngay từ những ngày đầu thành lập. Bộ tứ liên tục thách thức khuôn mẫu phụ nữ truyền thống của Hàn Quốc bằng cách xây dựng hình tượng táo bạo và quyến rũ.

2NE1 phá vỡ các chuẩn vẻ đẹp áp đặt lên các idol nữ K-pop.
2NE1 phá vỡ các chuẩn vẻ đẹp áp đặt lên các idol nữ K-pop

Sự nổi tiếng của nhóm còn giúp cho ngành thời trang, làm đẹp Hàn Quốc bổ sung thêm nhiều phong cách khác nhau. Điển hình như kiểu trang điểm mắt khói, kẻ mắt đường viền đậm để tạo ra vẻ ngoài sắc nét, cá tính mà trước đó các mỹ nhân K-pop thường không sử dụng.

Thậm chí, 4 cô nàng 2NE1 còn truyền cảm hứng cho một số thương hiệu K-beauty nổi tiếng để sản xuất các mặt hàng như que tạo đường viền, phấn nền tối màu…

Minh Hương (theo Asia Ones)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI