4,3 tỷ đồng hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế

11/01/2021 - 18:00

PNO - Hội LHPN xã Thái Mỹ, H.Củ Chi, TP.HCM vừa tổ chức trao vốn vay cho các hội viên trên địa bàn nhằm hỗ trợ chị em phát triển kinh tế gia đình.

Đây là nguồn vốn được giải ngân từ quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế của Hội LHPN TP.HCM. Mỗi thành viên được vay từ 10 - 50 triệu đồng để đầu tư, mở rộng công việc buôn bán, chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất. Tổng nguồn vốn hỗ trợ trong đợt này trên 4,3 tỷ đồng. 

*Hội thi văn nghệ “Tự hào Phụ nữ quận 4” 
Hội LHPN Q.4, TP.HCM vừa tổ chức thành công hội thi văn nghệ chủ đề “Tự hào phụ nữ quận 4”. Hoạt động nhằm tạo sân chơi giao lưu văn hóa văn nghệ giữa các câu lạc bộ, đội nhóm văn nghệ, múa hát trên địa bàn Q.4. Nội dung các tiết mục dự thi xoay quanh chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương đất nước; ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc Việt Nam; ca ngợi tình yêu đôi lứa, cổ vũ xây dựng đất nước; ca ngợi vùng đất và con người Q.4; ca ngợi truyền thống và tri ân sâu sắc tới những đóng góp to lớn, hy sinh của các thế hệ phụ nữ Việt Nam.

Kết quả: bà Lê Thị Thu Thủy, Hội LHPN P.1 đạt giải nhất thể loại đơn ca; Hội LHPN P.14 đạt giải nhất thể loại tam ca, tốp ca. 

*Thay “áo mới” cho những bức tường bị bôi bẩn 

Ngày 10/1, cuối tuần, cán bộ và hội viên Hội LHPN các phường Tây Thạnh và Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM đã cùng nhau thực hiện công trình “hẻm sạch, ngõ xanh”. Tại P.Tây Thạnh, chị em đã chọn ba bức tường cũ tại các tuyến hẻm 72 Tây Thạnh, 56 Nguyễn Hữu Tiến và 725/2 Trường Chinh để cạo xóa quảng cáo, sơn lại và trồng thêm cây xanh. Còn tại P.Sơn kỳ, Hội Phụ nữ phường cùng hội viên khu phố 1 cũng ra quân sơn, vẽ lại các bức tường và treo các chậu cây xanh tại đường Đô Đốc Chấn, hẻm 40 đường 27 và hẻm 166 Lê Trung Đình. 

 

Hội LHPN P.Tây Thạnh thực hiện sơn tường và trồng cây xanh
Hội LHPN P.Tây Thạnh thực hiện sơn tường và trồng cây xanh

Các bức tường cũ, thường xuyên bị bôi bẩn, dán quảng cáo, tờ rơi nay đã được “thay áo mới” sạch đẹp hơn.

*Tuyên dương 21 gương chủ nhà trọ tiêu biểu

Hội LHPN H.Bình Chánh, TP.HCM vừa tổ chức hội nghị tổng kết câu lạc bộ Nữ chủ nhà trọ năm 2020.

Các nữ chủ nhà trọ được Hội LHPN H.Bình Chánh tuyên dương sáng 8/1
Các nữ chủ nhà trọ được Hội LHPN H.Bình Chánh tuyên dương sáng 8/1

Trong năm qua, do tình hình dịch COVID-19, một số câu lạc bộ không tổ chức sinh hoạt định kỳ nhưng đã cố gắng kết nối để cùng chăm lo tốt nhất cho nữ công nhân, nữ lao động thuê trọ. Nhiều suất ăn nghĩa tình, khẩu trang và quà đã được các nữ chủ nhà trọ trao tặng các gia đình nữ công nhân, nữ lao động ở trọ, góp phần giúp họ vượt khó.

Tại hội nghị, Hội LHPN H.Bình Chánh đã báo cáo về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn và các biện pháp phòng, chống tín dụng đen tại các khu nhà trọ. Hội LHPN huyện cũng đã tuyên dương 21 nữ chủ nhà trọ có nhiều đóng góp trong năm 2020.

Thiên Ân - Thanh Huyền - Mỹ Duyên

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI