3 khung thời gian không nên ăn để tránh tích mỡ

08/01/2023 - 10:39

PNO - Ăn sáng lúc 8-9 giờ, 1 tiếng trước bữa trưa và trước khi đi ngủ là 3 thời điểm không nên ăn nếu bạn muốn có được vóc dáng thon thả.

8-9 giờ sáng

Vào mùa lạnh, nhiều người có thói quen ngủ nướng đến 8 - 9 giờ nên sẽ ăn sáng muộn hơn. Do dậy muộn nên thời gian ăn uống cũng không khoa học, có khi vừa đi làm vừa ăn. Điều này không có lợi cho hệ tiêu hóa, chưa kể ăn vào thời điểm này còn rất dễ gây tích tụ chất trong cơ thể dưới dạng mỡ. Do đó, nếu muốn giảm cân thì chị em tốt hơn hết là nên ăn sáng trước 8 giờ. 

Khoảng 1 tiếng trước bữa trưa

Nhiều người thường cảm thấy đói khi gần đến giờ ăn, đặc biệt là khung 11 - 12 giờ trưa. Quá trình trao đổi chất diễn ra chậm nên ăn nhiều sẽ khiến lượng calo đọng lại chuyển hóa thành chất béo tích trữ trong cơ thể.

Nếu cảm thấy đói trước giờ ăn trưa thì bạn chỉ nên uống một cốc nước rồi chờ đến giờ ăn trưa. Uống nước lúc này không chỉ làm sạch ruột mà còn khiến cơ thể có cảm giác no, ngăn chặn nguy cơ ăn nhiều vào bữa trưa.

Nửa tiếng trước khi đi ngủ

Sau bữa tối là lúc cơ thể bắt đầu tiến vào quá trình trao đổi chất nên đây không phải là thời điểm lý tưởng để ăn. Nhiều chị em vẫn có thói quen ăn đêm và điều này vô tình khiến hệ tiêu hóa phải làm việc nhiều hơn, làm chất béo tích tụ dưới dạng mỡ, gây thừa chất, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Lưu ý nên ăn uống theo 3 khung giờ "vàng" sau đây:

7 – 8 giờ sáng

Hãy cố gắng ăn sáng trong khoảng thời gian từ 7 – 8 giờ. Đây là thời điểm lý tưởng nhất để cơ thể hấp thụ tốt dưỡng chất từ thực phẩm, giúp bạn tràn đầy năng lượng cả ngày. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn cũng cần phải tuân thủ theo nguyên tắc: Bữa tối và bữa sáng không được cách nhau quá 12 tiếng. 

Ăn trưa lúc 12 – 14 giờ 

Bữa trưa nên cách bữa sáng khoảng 4 tiếng là tốt nhất, đặc biệt là nên ăn trong khoảng từ 12 – 14 giờ. Nếu ăn muộn hơn, dạ dày sẽ đói và gây ảnh hưởng đến mọi hoạt động buổi chiều. Nếu cần tập luyện hãy lót dạ bằng những món ăn nhẹ như chuối hay sữa chua trước 30 phút.

Ăn tối lúc 18 – 19 giờ

Ăn tối sớm thì cơ thể sẽ có thời gian để tiêu hóa và đốt cháy một phần calo. Ăn muộn và đi ngủ ngay rất dễ khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa và đầy bụng vào sáng hôm sau.

Nếu có thói quen ăn khuya thì chị em cần phải thay đổi. Nếu đói vào lúc trước khi đi ngủ hãy chọn các loại thực phẩm nhẹ bụng và ít calo như rau củ, tránh nạp đồ chiên dầu hoặc nhiều gia vị.

Thu Vân (theo SN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI