Thời điểm tốt nhất để gội đầu phục hồi tóc hư tổn

28/08/2022 - 08:18

PNO - Việc gội đầu đúng thời điểm sẽ mang đến nhiều lợi ích cho da đầu cũng như mái tóc của bạn.

Gội đầu sau 1 tiếng sau khi thức dậy vào buổi sáng

Nhiều bạn có thói quen buổi sáng sau khi ngủ dậy sẽ gội đầu. Đây là việc làm vô cùng nguy hiểm vì lúc này quá trình lưu thông máu chưa được ổn định, nếu bạn gội đầu bằng nước lạnh sẽ làm kích thích quá trình tuần hoàn máu lên não khiến bạn dễ bị đau đầu.

Ngoài ra cũng không nên gội đầu vào buổi tối vì tóc sẽ không kịp khô, tóc bị ẩm làm lạnh phần da đầu dễ gây đau đầu và cảm lạnh.

Thời điểm lý tưởng để gội đầu là sau khi ngủ dậy buổi sáng khoảng 1 tiếng đồng hồ. Khi gội nên dùng bằng nước ấm vừa tốt cho đầu đồng thời giúp máu lưu thông lên não tốt hơn giúp nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh, nhờ đó mà tóc cũng bóng mượt hơn.

Không dùng móng tay gãi da đầu khi gội 

Thói quen dùng móng tay để gãi da đầu khi gội sẽ vô tình khiến da đầu bị tổn thương, vì vậy khi gội đầu bạn chỉ nên dùng đầu ngón tay xoa nhẹ vào vùng da đầu vừa giúp da đầu được thư giãn, máu cũng được lưu thông tốt hơn.

Tránh đổ dầu gội trực tiếp lên da đầu

Khi gội đầu nhiều người có thói quen đổ dầu gội trực tiếp lên tóc và da đầu, tuy nhiên điều này sẽ gây hại rất nhiều cho da đầu, có thể khiến hóa chất đọng lại trên da đầu, khả năng làm sạch tóc kém. Hãy đổ dầu gội ra lòng bàn tay và xoa đều trước khi gội.

Sau khi gội đầu, thoa dầu xả không cần xả lại với nước lên tóc ướt

Các sản phẩm chăm sóc tóc không cần xả lại với nước có thể lưu lại dưỡng chất tối đa trên tóc. Ngay cả sau một đêm ngon giấc, 50-60% thành phần dưỡng tóc vẫn tiếp tục duy trì mái tóc chắc khỏe. Tốt nhất bạn nên chọn những sản phẩm có tác dụng chống nhiệt khi sấy tóc, chống cháy nắng và tổn thương tóc...

Sau khi sấy tóc, xịt nước dưỡng da đầu

Vào thời điểm giao mùa giữa hè và thu, tình trạng khô ngứa da đầu sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy việc dưỡng ẩm cho da đầu rất quan trọng. Để các thành phần dưỡng tóc hiệu quả hoạt động liên tục trên da đầu, hãy xịt dầu dưỡng tóc sau khi sấy khô tóc để cung cấp độ ẩm hoàn chỉnh, đặc biệt với những trường hợp tóc gãy rụng thì không thể bỏ qua.

Khi tóc còn ướt thì không nên chải

Khi vừa mới gội đầu xong thì lỗ chân lông đang mở ra lúc này nếu như bạn chải đầu thì rất dễ khiến da đầu bị tổn thương, tóc cũng khô rụng, xơ xác hơn.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI