3 cách làm đẹp từ trong ra ngoài chỉ bằng hoa cúc vạn thọ

20/11/2016 - 06:30

PNO - Không chỉ được coi là loại hoa đẹp và thơm, những đóa cúc vạn thọ có thể là một loại mỹ phẩm làm đẹp da tóc cực hiệu quả nếu như bạn biết cách sử dụng chúng.

Những lợi ích làm đẹp của cúc vạn thọ

Chữa nứt và sưng móng chân: Khi móng chân của bạn bị nứt hoặc sưng tấy gây đau đớn, bạn có thể sử dụng 1 miếng dán cúc vạn thọ dán vào chỗ chân đau sẽ khiến tình trạng này nhanh chóng thuyên giảm.

3 cach lam dep tu trong ra ngoai chi bang hoa cuc van tho
 

Chống ô xy hóa: Trong cúc vạn thọ có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làm chậm sự tấn công của các gốc tự do. Từ đó giúp làn da ngày một tốt đẹp và rạng rỡ lên trông thấy.

3 cach lam dep tu trong ra ngoai chi bang hoa cuc van tho
 

Bạn có thể chăm sóc da mặt bằng việc dùng cúc vạn thọ tẩy tế bào chết trên da. Hoặc cũng có thể mang những bông cúc vạn thọ đun sôi trong nước nóng để uống trà hoa cúc hàng ngày.

3 cách làm đẹp từ trong ra ngoài bằng cúc vạn thọ

Uống nước sinh tố cúc vạn thọ

Hàng ngày bạn có thể sử dụng thân cây và những bông hoa cúc vạn thọ để làm sinh tố. 

Bạn có thể rửa sạch thân và hoa cúc vạn thọ. Sau đó, cho chúng vào một chiếc cốc đã có sẵn mật ong, cà rốt, táo rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

3 cach lam dep tu trong ra ngoai chi bang hoa cuc van tho
 

Các hương vị từ nước ép đặc biệt trên sẽ cực kỳ thơm ngon cho bạn thưởng thức. Nên uống chúng lúc bụng đói sẽ giúp giảm cân, mụn cóc, tăng sức đề kháng, làm đẹp da hiệu quả.

Đắp mặt nạ hoa cúc

Bạn cũng có thể sử dụng cúc vạn thọ để đắp mặt nạ bằng cách chọn một vài bông hoa cúc vạn thọ và ép ra lấy nước ép. Sau đó, thêm vài ba muỗng canh dầu dừa.

3 cach lam dep tu trong ra ngoai chi bang hoa cuc van tho
 

Thực hiện quay chúng trong lò vi sóng để tạo thành miếng dán ấm nóng.

Bạn cũng có thể nghiền hoa cúc thành bột để đắp chúng với hỗn hợp dầu dừa. Sau đó dán chúng lên da để chữa các bệnh về nhiễm trùng da, mụn trứng cá, eczema…

Uống trà cúc vạn thọ + mật ong 

Nếu bạn muốn thưởng thức một tách trà cúc vạn thọ vừa thơm ngon lại giúp giảm triệu chứng đau và chuột rút khi đến tháng, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau.

Lấy 1 nắm hoa cúc vạn thọ tươi và phơi khô trong 1 tuần. Sau đó sử dụng nửa cốc chanh cô đặc và 4 chén mật ong.

3 cach lam dep tu trong ra ngoai chi bang hoa cuc van tho
 

Tiếp tục đun sôi 4 ly nước, cho những bông hoa khô vào nước sôi trong vài giây. Vứt bỏ hết hoa cúc đi. Sau đó thêm mật ong và chanh vào nước này theo đúng khẩu vị của bạn. Trộn đều và tận hưởng!

 Minh Hạnh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI