12 loại hỗn hợp từ chuối vừa ăn ngon vừa có thể làm mặt nạ cho da và tóc

10/02/2022 - 20:04

PNO - Ngoài ăn ngon, giúp giảm cân, các hỗn hợp từ chuối còn cung cấp nhiều dưỡng chất giúp da, tóc khỏe mạnh.

Chuối chứa nhiều vitamin A, B, C, E cùng các khoáng chất như kali, kẽm, sắt và mangan tốt cho cơ thể, da và tóc. Việc đắp chuối lên da giúp dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi, trị các vấn đề về mụn. Còn nếu ủ tóc với mặt nạ từ chuối, sẽ giúp tóc bóng, mượt, ngăn ngừa tóc gãy và chẻ ngọn. Điều thú vị là, bạn sẽ tiết kiệm thời gian khi làm mặt nạ "hai trong một" ấy tại nhà.

 Mặt nạ chuối & mật ong (Để dưỡng ẩm / để điều trị chứng chia rẽ) Mật ong - là một chất giữ ẩm tự nhiên - có khả năng mang lại độ ẩm và độ bóng cho những sợi tóc xỉn màu nhất.  Mặt nạ chuối và mật ong cho tóc  Tất cả những gì bạn cần:  1 quả chuối chín 1 đến 2 muỗng canh mật ong bát Hướng:  Nghiền chuối trong bát, cho đến khi bạn có được kết cấu mịn Bây giờ thêm mật ong vào nó Thoa hỗn hợp này lên tóc ẩm Khi bạn đã đi qua, hãy che tóc bằng mũ tắm Chờ trong 20 phút đến nửa giờ Gội sạch mặt nạ chuối mật ong Sử dụng dầu gội đầu và dầu dưỡng tóc như sau Làm thế nào nó hoạt động:  Chuối giàu kali giúp tăng cường và làm dày mái tóc xỉn màu và thiếu sức sống. Mặt nạ tóc này giúp nuôi dưỡng da đầu và các nang tóc.

Cho 1 trái chuối và 2 muỗng canh sữa tươi vào máy, xay nhuyễn.

Làm ướt tóc, thoa đều hỗn hợp này từ gốc đến ngọn tóc. Dùng khăn quấn kín tóc.

Rửa sạch sâu mặt, đắp hỗn hợp.

Thư giãn 20 phút với da mặt và 30 phút với tóc (cộng luôn thời gian rửa mặt và đắp mặt nạ). Rửa mặt/gội đầu.

 Mặt nạ chuối đơn giản Tất cả những gì bạn cần:  1 quả chuối chín (để tóc dài hơn, nên dùng 2 quả chuối) 2 muỗng canh dầu ô liu hoặc dầu dừa 2 muỗng canh mật ong ½ cốc sữa béo (có thể dùng nước cốt dừa hoặc sữa chua) 1 muỗng canh bơ (tùy chọn) Hướng:  Cho chuối chín vào máy xay Thêm các thành phần sau - mật ong, sữa, dừa (hoặc dầu ô liu) Trộn đều chúng để có được độ sánh mịn như kem (để việc xả tóc dễ dàng hơn) Làm thế nào nó hoạt động:  Mặt nạ chuối không phải là điều nhỏ. Nó mang lại độ ẩm và độ sáng bóng cho các ổ khóa xỉn màu và thiếu sức sống của bạn. Vitamin C và chất chống oxy hóa có thể làm cho nó trở thành một loại mặt nạ dưỡng tóc tuyệt vời.  Mẹo:  Muốn thoát khỏi rắc rối khi trộn chuối? Dùng chuối nghiền nhuyễn thức ăn cho trẻ nhỏ. Tất cả những gì bạn cần làm là mở lọ chuối xay nhuyễn, cho các nguyên liệu vào và trộn đều. Thao tác này sẽ giúp chuối bám vào tóc của bạn.

Cho 1 trái chuối chín, 1 muỗng canh dầu ôliu vào máy, xay nhuyễn.

Làm ướt tóc, thoa đều hỗn hợp này từ gốc đến ngọn tóc. Dùng khăn quấn kín tóc. Rửa sạch sâu mặt, đắp hỗn hợp, thư giãn 20 phút. Đồng thời gội đầu và rửa sạch mặt.

Mật ong - là một chất giữ ẩm tự nhiên - có khả năng mang lại độ ẩm và độ bóng cho những sợi tóc xỉn màu nhất.  Mặt nạ chuối và mật ong cho tóc  Tất cả những gì bạn cần:  1 quả chuối chín 1 đến 2 muỗng canh mật ong bát Hướng:  Nghiền chuối trong bát, cho đến khi bạn có được kết cấu mịn Bây giờ thêm mật ong vào nó Thoa hỗn hợp này lên tóc ẩm Khi bạn đã đi qua, hãy che tóc bằng mũ tắm Chờ trong 20 phút đến nửa giờ Gội sạch mặt nạ chuối mật ong Sử dụng dầu gội đầu và dầu dưỡng tóc như sau Làm thế nào nó hoạt động:  Chuối giàu kali giúp tăng cường và làm dày mái tóc xỉn màu và thiếu sức sống. Mặt nạ tóc này giúp nuôi dưỡng da đầu và các nang tóc.
Cho 1 trái chuối và 1 muỗng canh mật ong vào máy, xay nhuyễn. Làm ướt tóc, thoa đều hỗn hợp này từ gốc đến ngọn tóc. Dùng khăn quấn kín tóc. Rửa sạch sâu mặt, đắp hỗn hợp, thư giãn 20 phút. Đồng thời gội đầu và rửa sạch mặt.
 Mặt nạ chuối và đu đủ Đu đủ rất mịn và có thể làm được, nó ngăn ngừa tình trạng hói đầu xảy ra. Đó là bởi vì nó rất giàu chất dinh dưỡng. Tăng cường độ chắc khỏe của tóc và sự phát triển của tóc là những lợi ích khác của mặt nạ tóc này. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nó cũng bảo vệ da đầu của bạn khỏi gàu.  Tất cả những gì bạn cần:  1 quả chuối Đu đủ nhỏ 1-2 muỗng canh mật ong Hướng:  Trước hết, nghiền chuối trong bát Bây giờ là lúc để thêm đu đủ và nghiền nó Đổ một muỗng cà phê mật ong (tốt nhất là mật ong hữu cơ) vào bát Chuyển các thành phần trong máy xay sinh tố để không bị vón cục Mặt nạ tóc Banana-Papaya đã sẵn sàng để sử dụng Làm thế nào nó hoạt động:  Khi nói đến việc chữa lành da đầu và các nếp tóc, mặt nạ chuối đu đủ là một liệu pháp tuyệt vời cho mái tóc hư tổn và thiếu sức sống.  Mẹo:  Đắp mặt nạ từ chân tóc đến ngọn. Sau đó gội sạch bằng nước lạnh và gội đầu.

Cho 1 trái chuối chín, 1 miếng đu đủ chín và 1 muỗng cà phê mật ong vào máy, xay nhuyễn. 

Làm ướt tóc, thoa đều hỗn hợp này từ gốc đến ngọn tóc. Dùng khăn quấn kín tóc. Rửa sạch sâu mặt, đắp hỗn hợp, thư giãn 20 phút.

Mặt nạ chuối và đu đủ ngăn ngừa tình trạng hói đầu cũng như bảo vệ da đầu không bị gàu. 

Mặt nạ chuối và dầu dừa Dầu dừa là loại dầu không thể thiếu trong việc nuôi dưỡng tóc, giúp tóc chắc khỏe và tăng thêm độ dài cho tóc.  Tất cả những gì bạn cần:  1 quả chuối (chín) 1 muỗng canh dầu dừa Hướng:  Cho vào máy xay sinh tố, cho những miếng chuối chín và dầu dừa vào. Trộn nó, cho đến khi bạn nhận được một hỗn hợp mịn Bôi hỗn hợp này lên tóc (từ chân tóc đến ngọn) Để nó trong 20-30 phút Quấn đầu bằng khăn nóng (để quá trình hấp thụ tối đa diễn ra) Gội sạch với dầu gội và dầu xả Làm thế nào nó hoạt động:  Đây là mặt nạ tóc dễ làm nhất, cả cách làm và cách đắp. Thêm vào đó, nó rất giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Điều này không làm cho nó AW-một số?

Cho 1 trái chuối chín và 1 muỗng canh dầu dừa vào máy, xay nhuyễn.

Làm ướt tóc, thoa đều hỗn hợp này từ gốc đến ngọn tóc. Dùng khăn quấn kín tóc. Rửa sạch sâu mặt, đắp hỗn hợp, thư giãn 20 phút. Đồng thời gội đầu và rửa sạch mặt.

Mặt nạ chuối và dầu dừa giúp tóc chắc khỏe và tăng thêm độ dài cho tóc. 

Mặt nạ chuối và bơ (giúp mọc tóc) Dầu bơ hỗ trợ rất nhiều trong việc dưỡng ẩm và trẻ hóa da đầu. Nó là một nguồn giàu protein, vitamin và axit amin không bao giờ làm rụng tóc của bạn!  Mặt nạ chuối dành cho tóc  Tất cả những gì bạn cần:  1 muỗng canh dầu bơ 1 muỗng cà phê dầu ô liu ½ muỗng cà phê mật ong 1 quả trứng (đánh tan) Hướng:  Trộn tất cả các thành phần hoàn toàn Bây giờ phủ hỗn hợp nhuyễn này lên tóc của bạn Sau 10 phút, xả sạch tóc Làm dầu gội và dưỡng tóc thông thường Làm thế nào nó hoạt động:  Bạn có biết Dầu bơ giành được điểm thưởng không? Nó là một loại kem chống nắng tự nhiên cho tóc của bạn, bảo vệ tóc của bạn chống lại các tia UV có hại. Bạn đã bao giờ nghe đến lợi ích này chưa ??  Mẹo:  Khi bạn đang gặp tình trạng khô tóc, hãy thử mặt nạ bơ dưỡng tóc vì những lợi ích dưỡng ẩm tuyệt vời của nó.

Mặt nạ chuối và bơ hỗ trợ rất nhiều trong việc dưỡng ẩm, trẻ hóa da đầu, cũng như ngăn ngừa rụng tóc. Với da mặt, mặt nạ này giúp cấp ẩm, ngăn ngừa lão hóa.

Cho 1 trái chuối chín và 1 trái bơ chín vào máy, xay nhuyễn.

Làm ướt tóc, thoa đều hỗn hợp này từ gốc đến ngọn tóc. Dùng khăn quấn kín tóc. Rửa sạch sâu mặt, đắp hỗn hợp, thư giãn 20 phút. Đồng thời gội đầu và rửa sạch mặt.

Mặt nạ chuối và sữa đông (trị rụng tóc) Sữa đông không chỉ tốt cho sức khỏe đường ruột mà còn cho mái tóc khỏe, mượt và mềm mượt. Khắc phục gàu và mang lại cho bạn vẻ bóng mượt - bạn hằng ao ước.  Tất cả những gì bạn cần:  1/2 quả chuối 1 muỗng canh sữa chua Hy Lạp (trơn) 3 muỗng cà phê mật ong 1 thìa cà phê nước cốt chanh Tinh dầu (tùy chọn) Hướng:  Lấy một cái bát nhỏ Cho chuối 'nghiền' và tất cả các thành phần khác vào đó và đánh bông Muốn mùi thơm dịu thì thêm tinh dầu Khi hỗn hợp trông mịn và có dạng kem, hãy dùng lược răng thưa thoa lên tóc ẩm. Quấn tóc bằng mũ tắm Sau 15-20 phút, gội sạch tóc bằng nước ấm Tiếp theo bằng cách sử dụng dầu gội và dầu xả Làm thế nào nó hoạt động:  Loại mặt nạ dưỡng tóc này làm trẻ hóa mái tóc mỏng, khô và dễ gãy, đồng thời giúp bạn nhẹ nhõm khỏi cái nắng gay gắt vào mùa hè.

Mặt nạ chuối và sữa đông không chỉ tốt cho sức khỏe (nếu bạn ăn nó) mà còn giúp da và tóc khỏe, mềm mượt, bảo vệ da và tóc dưới tác động của mặt trời.

Cho 1 trái chuối chín, 2 muỗng canh sữa chua không đường vào máy, xay nhuyễn (nếu thích, bạn có thể thêm mật ong để cung cấp thêm tính sát khuẩn và dưỡng ẩm).

Làm ướt tóc, thoa đều hỗn hợp này từ gốc đến ngọn tóc. Dùng khăn quấn kín tóc. Rửa sạch sâu mặt, đắp hỗn hợp, thư giãn 20 phút.

Mặt nạ chuối, dầu dừa, mật ong và sữa (dành cho tóc khô và xỉn màu) Tất cả những gì bạn cần:  1 quả chuối chín Dầu dừa (vài muỗng canh) 1 muỗng canh mật ong Sữa Hướng:  Trộn tất cả các thành phần trong một cái bát Sau đó thoa hỗn hợp đặc và sệt lên da đầu Che nó bằng mũ tắm Sau khoảng, 20 phút hoặc lâu hơn, gội sạch các lọn tóc của bạn Làm thế nào nó hoạt động:  Nước cốt dừa vừa đủ để làm loãng hỗn hợp chuối. Thêm vào đó, nó siêu dưỡng ẩm cho da đầu khô. Điều này làm cho nó trở thành một mặt nạ tóc hiệu quả.

Mặt nạ chuối, dầu dừa, mật ong và sữa có tác dụng siêu dưỡng ẩm với da và tóc.

Cho 1 trái chuối chín, 1 muỗng cà phê dầu dừa, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh sữa chua vào máy, xay nhuyễn.

Làm ướt tóc, thoa đều hỗn hợp này từ gốc đến ngọn tóc. Dùng khăn quấn kín tóc. Rửa sạch sâu mặt, đắp hỗn hợp, thư giãn 20 phút. Đồng thời gội đầu và rửa sạch mặt.

Mặt nạ chuối, bơ và sữa dừa (Dành cho tóc khô và hư tổn) Khi thoa nước cốt dừa lên da đầu, bạn sẽ có được cảm giác mát lạnh tự nhiên. Và tất nhiên, dưỡng chất cho mái tóc khô xơ của bạn cũng cần.  Mặt nạ chuối tốt nhất  Tất cả những gì bạn cần:  1 quả chuối 1 quả bơ chín (nghiền) 1/2 cốc nước cốt dừa (đóng hộp) 2 muỗng canh Dầu ô liu nguyên chất (tùy chọn) Hướng:  Trộn tất cả các thành phần với nhau trong một cái bát Nghiền chúng, để bạn có được một kết cấu mịn, mịn và dày Trên tóc đã gội và khô, thoa hỗn hợp chuối này Che bằng mũ tắm Chờ trong 20 phút. Sau đó gội sạch bằng dầu dưỡng tóc Làm thế nào nó hoạt động:  Nước cốt dừa rất tốt trong việc dưỡng ẩm và giúp tóc chắc khỏe. Be'cos nó rất giàu protein và rất cao chất béo. Đây là lý do tại sao, nó ngăn ngừa tóc rụng, gãy và gàu khó chịu.  14. Mặt nạ chuối, s

Mặt nạ chuối, bơ và nước cốt dừa (có thể thay bằng dầu dừa).

Cho 1 trái chuối chín, 1/2 trái bơ chín, 2 muỗng canh nước cốt dừa (hay dầu dừa) vào máy, xay nhuyễn.

Làm ướt tóc, thoa đều hỗn hợp này từ gốc đến ngọn tóc. Dùng khăn quấn kín tóc. Rửa sạch sâu mặt, đắp hỗn hợp, thư giãn 20 phút. Đồng thời gội đầu và rửa sạch mặt.

14. Mặt nạ chuối, sữa đông, mật ong và chanh (Dành cho tóc xoăn) Nhờ axit citric có trong chanh, bạn có thể tạm biệt gàu khó chịu trong nang tóc. Tất cả những gì bạn cần: 1 quả chuối 1 cốc sữa chua 2 muỗng cà phê mật ong 1 muỗng cà phê nước chanh Hướng: Đầu tiên, nghiền chuối đúng cách trong bát Thêm phần còn lại của các thành phần - sữa đông, mật ong và nước cốt chanh Trộn tất cả những thứ này tốt Thoa từ chân tóc đến ngọn tóc Để mặt nạ này trong 20-25 phút Sau đó, gội sạch bằng dầu gội và dầu xả Làm thế nào nó hoạt động: Gói dưỡng tóc này sẽ làm cho mái tóc xoăn của bạn trở nên mềm mại và dễ quản lý. Nó có nghĩa là bạn (và mái tóc của bạn) cuối cùng cũng có thể nhận được ánh đèn sân khấu. Mẹo: Để có kết quả tốt hơn, hãy xoa bóp tóc bằng dầu mù tạt vào đêm trước.

Mặt nạ chuối, sữa chua, dầu dừa/ôliu và chanh: Dưỡng ẩm, làm sáng da/trị gàu.

1 trái chuối chín, 2 muỗng canh sữa chua, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng nước cốt chanh vào máy, xay nhuyễn.

Làm ướt tóc, thoa đều hỗn hợp này từ gốc đến ngọn tóc. Dùng khăn quấn kín tóc. Rửa sạch sâu mặt, đắp hỗn hợp, thư giãn 20 phút. Đồng thời gội đầu và rửa sạch mặt.

14. Mặt nạ chuối, sữa đông, mật ong và chanh (Dành cho tóc xoăn) Nhờ axit citric có trong chanh, bạn có thể tạm biệt gàu khó chịu trong nang tóc.  Tất cả những gì bạn cần:  1 quả chuối 1 cốc sữa chua 2 muỗng cà phê mật ong 1 muỗng cà phê nước chanh Hướng:  Đầu tiên, nghiền chuối đúng cách trong bát Thêm phần còn lại của các thành phần - sữa đông, mật ong và nước cốt chanh Trộn tất cả những thứ này tốt Thoa từ chân tóc đến ngọn tóc Để mặt nạ này trong 20-25 phút Sau đó, gội sạch bằng dầu gội và dầu xả Làm thế nào nó hoạt động:  Gói dưỡng tóc này sẽ làm cho mái tóc xoăn của bạn trở nên mềm mại và dễ quản lý. Nó có nghĩa là bạn (và mái tóc của bạn) cuối cùng cũng có thể nhận được ánh đèn sân khấu.  Mẹo:  Để có kết quả tốt hơn, hãy xoa bóp tóc bằng dầu mù tạt vào đêm trước.

Mặt nạ chuối, sữa, mật ong, trứng và dầu ô liu nguyên chất: Lưu huỳnh trong lòng đỏ trứng làm tăng sự phát triển của tóc, trong khi lòng trắng trứng rất giàu protein bổ sung collagen và dưỡng ẩm cho da.

Cho 2 trái chuối chín, 1 trứng gà, 2 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh sữa tươi không đường, 2 muỗng canh dầu ôliu vào máy, xay nhuyễn. 

Làm ướt tóc, thoa đều hỗn hợp này từ gốc đến ngọn tóc. Dùng khăn quấn kín tóc. Rửa sạch sâu mặt, đắp hỗn hợp, thư giãn 20 phút. Đồng thời gội đầu và rửa sạch mặt.

Mặt nạ chuối và cà rốt (Dưỡng ẩm sâu) Chuối và cà rốt là những chất giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc, dưỡng tóc, bóng và sáng.  Tất cả những gì bạn cần:  1 quả chuối chín 1 củ cà rốt (cỡ vừa) 2 muỗng canh sữa chua 3 giọt dầu ô liu 2 muỗng cà phê mật ong (tùy chọn) Hướng:  Trước hết, bạn cần thái cà rốt và chuối thành từng khoanh nhỏ. Đun sôi chúng trong nước, cho đến khi chúng mềm Bây giờ, lấy tất cả các thành phần cân bằng - mật ong, sữa chua, dầu ô liu và trộn chúng với cà rốt và chuối đã luộc chín, cho đến khi chúng chuyển thành hỗn hợp nhuyễn. Đắp mặt nạ này lên da đầu tóc và dọc theo chiều dài tóc Che tóc bằng mũ tắm và để mặt nạ trên tóc từ 45 phút đến 2 giờ Gội sạch với nước, sau đó sử dụng dầu gội và dầu xả dịu nhẹ Làm thế nào nó hoạt động:  Đối mặt với mái tóc khô xơ, thiếu sức sống, dễ gãy rụng sau mùa đông hanh khô? Thư giãn với hiệu ứng kết hợp của cà rốt và chuối!

Mặt nạ chuối, cà rốt, sữa chua thúc đẩy sự phát triển của da, tóc, dưỡng da/tóc sáng bóng.

Cho 1 quả chuối chín, 1 củ cà rốt (cỡ vừa,) 2 muỗng canh sữa chua, 1 muỗng cà phê dầu ôliu vào máy, xay nhuyễn. 

Làm ướt tóc, thoa đều hỗn hợp này từ gốc đến ngọn tóc. Dùng khăn quấn kín tóc. Rửa sạch sâu mặt, đắp hỗn hợp, thư giãn 20 phút. Đồng thời gội đầu và rửa sạch mặt.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI